5 สาว AKB48 ปลื้มเมืองไทย!!! สุดฟิน!!! เรียนทำ “อาหารไทย” และกราบพระนอนวัดโพธิ์

20160125_YF__YF49742  หลังสร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับหลายหมื่นคน ที่มาร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยของ 5 สาว AKB48 ที่สนุกสุดเหวี่ยง  ทำเอาแฟนคลับปลื้มและฟินสุดๆ ในงาน โออิชิ กรีนที พรีเซนท์  เจแปน  เอ็กซ์โป  ไทยแลนด์ 2016”  ณ  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ โดย บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิตฯ จำกัด(มหาชน),บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน),บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  และบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด เป็นผู้จัดงานในครั้งนี้

20160125_YF__YF49704  ในวันรุ่งขึ้น 5 สาว ฮะรุคะ ชิมาดะ Haruka Shimada (Team K), มาระยะ ซุซุคิ Mariya Suzuki (Team SII/Team K), อะเอริ โยโกชิมะ Aeri Yokoshima (Team B), รินะ อิซึตะ Rina Izuta (Team 4), เรนะ โนะซะวะ Rena Nozawa (Team 4)  ได้ร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวไทยโดยได้ไปทำอาหารที่สาวๆ ปลื้ม นั่นคือ การเรียนทำ ผัดไทกุ้งสดไข่ห่อ และจัสมินพานาคอตต้าขนมลูกครึ่งไทย-อิตาเลี่ยน โดยทั้ง 5 สาว ได้บุกไปเรียนถึงโรงเรียนสอนทำอาหาร Issaya cooking school ของ เชฟเอียน-พงษ์ธวัช  เฉลิมกิตติชัย ที่ชั้น Ground floor ศูนย์การค้า Central Embassy

โดย เชฟเอียน ได้สอนวิธีการทำ ผัดไทกุ้งสดไข่ห่อ ให้อร่อย เริ่มตั้งแต่การเตรียมอุปกรณ์กันเลย รวมถึงการเลือกวัตถุดิบ  ทำเอาทั้ง 5 สาว AKB48 สนุกกันใหญ่  หลังจากชมการสาธิตวิธีการทำผัดไทจากเชฟเอียนแล้ว ทั้ง 5 สาว ก็ทดลองลุยทำผัดไทของตัวเองอย่างสนุกสนาน และต่างนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่เชฟเอียนได้สอนมาประยุกต์เป็นผัดไทฝีมือตนเอง  หลังจากที่ทุกคนทำเสร็จก็ได้ชิมของกันและกัน และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยมากค่ะ งานนี้ ถึงขั้นนำผัดไทมาประชันกันเลยว่าของใครจะอร่อยกว่ากัน!  และยังบอกว่า อยากเรียนทำอาหารไทยอีก เพราะชอบทานอาหารไทย ถ้าได้มาเมืองไทยอีก คงต้องมาเรียนทำอาหารไทยที่ชื่นชอบอีกหลายเมนู

ไม่เพียงแค่นั้น เชฟเอียน ยังจัดแจงสอนทำขนมหวาน  จัสมินพานาคอตต้า หรือ ขนมดอกมะลิในภาษาไทย ที่ทำเอาทั้งห้าสาวดูตื่นเต้นกับวิธีการทำ และวิธีการตกแต่งหน้าจาน และตบท้ายด้วยการชิมที่เรียกได้ว่า ฟินกันสุดๆ เลยล่ะ!!! หลังเสร็จจากเรียนทำอาหารไทยแล้ว ถึงคราวช้อปปิ้งสาวๆ ใช้เวลาที่เหลือเดินเลือกซื้อสินค้าโอทอปของไทยไปฝากเพื่อนๆ ที่ญี่ปุ่นอีกด้วย

อิ่มท้องกันแล้ว!!! พวกเธอก็เดินทางไปยังวัดโพธิ์ (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร) ในบรรยากาศเย็นสบายโดยได้ร่วมไหว้สักการะพระนอนภายในวิหารพระพุทธไสยาสและเดินชมความสวยงามภายในบริเวณวัดโพธิ์ทั้งพระมหาเจดีย์สี่รัชกาลและชมรูปปั้นฤาษีดัดตนซึ่งเป็นรูปปั้นฤาษีในท่าทางต่างๆ  โดยได้ทดลองทำท่าทางตามรูปปั้นด้วย

20160125_YF__YF49829หลังจากร่วมกิจกรรมกันตลอดทั้งวันแล้ว สาวๆ AKB48 ยังตบท้ายด้วยคำพูดหวานๆ ฝากบอกแฟนๆ ชาวไทยว่า ประทับใจในรอยยิ้มของคนไทย และการต้อนรับเป็นอย่างดีของแฟนๆ ชาวไทยในการมาครั้งนี้ และถ้ามีโอกาสจะกลับมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทยอีก” 

น่ารักกันขนาดนี้!!! ไม่หลงรักสาวๆ AKB48 ได้อย่างไร? ว่ามะ…!!!!