ไม่ธรรมดา “โดม ปกรณ์” โชว์เหนือ กวนแยมจากอินเดียนกู๊ดเบอรี่ (มะขามป้อมอินเดีย)

IMG_1972         เพราะโดมอยากให้ทุกคนดูดี  วันนี้เลยขอมาเผยสูตรลับแยมแสนอร่อย ที่ทำจากผลมะขามป้อมอินเดีย หรืออินเดียนกู๊ดเบอรี่  ส่วนผสมหลักอันทรงคุณค่าที่มีอยู่ในวิตามินผิวดู-มี  หนุ่มโดมไอเดียบรรเจิด  เขย่าสูตรเอง กวนและปรุงเองให้เป็นแยมสำหรับทานกับขนมปังแสนอร่อย ให้วิตามินซีสูงและทานง่าย  โดยส่วนผสมหลักก็คือ ผลมะขามป้อมอินเดียสดๆ  น้ำตายทราย หรือน้ำตายทรายแดง ผงชิเนมอนหรือผงอบเชยนั้นเอง  ขั้นตอนง่ายๆ วันนี้โดม
ลงมือทำด้วยความตั้งใจ ล้างมะขามป้อมเสร็จนำหม้อใส่น้ำตั้งไฟ แล้วน้ำมะขามป้อมลงต้มจนสุกนิ่ม จึงตักขึ้นมาพักให้เย็นพอที่จะแกะเอาเม็ดออก แล้วนำเฉพาะเนื้อมาปั่นให้พอหยาบๆมีเนื้ออยู่บ้าง  แล้วนำเนื้อมะขามป้อมที่ปั่นแล้วลงกวนในกะทะใส่น้ำตาลกวนจนใกล้งวดชิมแล้วค่อยเติมผงชิเนมอนลงไปกวนต่อจนเนื้อได้ที่และรสชาดหวานอมเปรี้ยวก็เป็นอันใช้ได้  พักให้เย็นแล้วตักใส่กระปุกเก็บแช่ในตู้เย็นอยู่ได้เป็นเดือนโดยไม่ต้องใส่สารกันบูดเลยครับ ถ้าไม่มั่นใจในรสชาด ว่าพอดีหรือยังให้ลองนำมาทากับขนมปังชิมก่อนก็ได้  รวมเวลาเตรียมของ IMG_1980และกวนก็ต้องอยู่ประมาณ  4-5  ชั่วโมง ทำเพลินๆก็จะลืมเวลาไปเลยครับ  อันนี้โดมตั้งใจกวนไว้ให้เพื่อนๆ พี่ๆ และลูกค้าร่วมถึงพี่ๆ สื่อมวลชนด้วย  อยากให้ทุกคนดูดีและได้ชิมของอร่อยแบบโฮมเมดของจริงฝีมือโมเองจริงๆด้วยครับ…..

สูตรนี้ไม่ห่วงห้ามนะครับนำไปลองทำกันได้  รับรองอร่อยและไม่ผิดหวัง และทุกคนจะต้องงง ว่าทำไมมะขามป้อมเปรี้ยวๆฝาดๆ ทำออกมาเป็นแยมได้อร่อยไม่แพ้แยมจากผลไม้ชนิดอื่นเลย ……โดม เผย