พีพีทีวี เอชดี เปิดตัว 10 ละครใหม่ ปี 2559 เข้มข้นหลากหลายอารมณ์

พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) จัดเต็มเอาใจคอละคร เปิดตัวละครใหม่เฟสแรก ปี 2559 จากผู้จัดละคร 9 ค่ายคุณภาพกว่า 10 เรื่อง ทุ่มงบฯ ด้านคอนเทนต์กว่า 1,000 ล้านบาทปีหน้า ชูละคร กีฬา ข่าว ตอกย้ำแคมเปญ “ยิ่งดู ยิ่งติด” พาเรตติ้งโตต่อเนื่องรั้งท็อปเท็นทีวีดิจิทัล

ภาพรวมของสถานีฯ ล่าสุดในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ได้มีอัตราการเจริญเติบโตของเรตติ้งที่ 11% ในขณะที่ตลาดของทีวีดิจิทัลมีการเจริญเติบโตเพียง 6% ซึ่งเรตติ้งที่ได้มานั้น หลัก ๆ มาจากการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลบุนเดสลีก้า ซึ่งมีฐานผู้ชมเฉลี่ยที่ 300,000 – 380,000 คนต่อแมตช์ และจากละครไทย เจ้าสาวของอานนท์ ที่เพิ่งจบลงไป รวมทั้งซีรี่ส์เกาหลี เพลิงแค้นไฟริษยา และช่วงรายการข่าวค่ำทั้ง เข้มข่าวค่ำ และ เป็นเรื่องเป็นข่าว นอกจากนี้ ฐานผู้ชมทางออนไลน์ยังสูงสุดถึงกว่า 2,000,000 คนในนัดการถ่ายทอดสดฟุตบอลคู่ใหญ่อีกด้วย

หากนับตั้งแต่ต้นปี นับว่าฐานผู้ชมของ PPTV มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะอยู่ในอันดับ 9 ของทีวีดิจิทัลทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

ในส่วนของละครไทยของปีหน้าจะเป็นการเพิ่มสัดส่วนของเนื้อหาละครอย่างต่อเนื่องโดยเน้นละครที่มีเนื้อหาเข้มข้น สนุก ให้แง่คิด จากผู้ผลิตที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการ โดยการเปิดตัวครั้งนี้เป็นเพียงเฟสแรกเท่านั้น ในช่วงต้นปีจะมีการเปิดตัวละครในเฟสต่อไป

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (BMB) ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล PPTV HD กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา เราได้สร้างสรรค์รายการคุณภาพและมอบสาระความบันเทิงแก่ผู้ชม รวมถึงละครที่ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง อาทิ ละครเรื่อง เพลิงดาว โดยผู้จัดนักปั้นมือทอง เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ตามด้วยละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ปริศนาเดอะซีรี่ส์” ซึ่งในขณะนี้ ละคร รัตนาวดี ซึ่งเป็นเรื่องสุดท้ายในซีรี่ส์ชุดนี้ กำลังออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.30 น.-15.00 น.และเวลา 18.30น.-20.00น. โดยผู้จัด ... ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ถึงแม้ว่าทางสถานีจะมีละครเพียงสัปดาห์ละ 1 เรื่องแต่ก็ได้รับความสนใจเกินคาดจากกลุ่มผู้ชมเป็นจำนวนมาก  ทางสถานีฯ จึงได้ตอบสนองความต้องการของผู้ชม โดยเพิ่มการผลิตละครไทยระดับคุณภาพ กว่า 10 เรื่อง จาก 9 ผู้จัด”

ภายในงานเปิดตัวละครยังมีการแสดงสุดพิเศษจากเหล่านักแสดงชื่อดังกว่า 10 โชว์อาทิ แฟชั่นโชว์ สุดอลังการจากเรื่องธิดาผ้าซิ่น, โชว์ร้องเพลงคู่ประกอบละครเสน่ห์ร้าย อุบายรักจากนักแสดงนำสุดฮอต แตงโมภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และ บี้ KPN – ธรรศภาคย์ ชี, การร้องเพลงสุดพิเศษจากนักร้องเพลงแดนซ์ อย่าง ไอซ์ศรัณยู วินัยพาณิช ที่กลับมาเล่นละคร    เต็มตัวอีกครั้ง รวมถึง ญีนา ซาลาส นางเอกสาวจากรัตนาวดี ที่มารับบทเข้มข้นในละครเรื่องเสียดาย พร้อมกับโชว์ร้องเพลง “เพียงลม” เป็นต้น

ทั้งนี้ ละครใหม่ของ PPTV HD ที่มาเปิดตัวในงาน “ติดจอ ติดใจ ละครใหม่ 2559” ได้แก่

IMG_7783มิติรักผ่านเลนส์ ซีรี่ส์ละครความรักของคนในวัยต่าง ๆ ผสมกับฉากหลักที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสวยงามในมุมมองที่คุณอาจไม่เคยเห็นของเมืองไทย เป็นละคร 8 เรื่อง เรื่องละ 4 ตอน เช่น รอยเท้าของปูลม, แผ่นดินรูปหัวใจ, หมอกสีจางกับน้ำค้างสีชมพู, รักเธอเสมอดาว โดยมีนักแสดงที่มีชื่อเสียง ร่วมแสดงในแต่ละเรื่อง อาทิ นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, อาภาศิริ นิติพน, เบลล์ เขมิศรา พลเดช ดาราสาวจากซีรี่ส์สุดฮิต ”ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ของค่าย GTH ที่ข้ามช่องมาแสดงให้กับ PPTV เป็นครั้งแรก โดยผู้จัด   มานิดา นฤภัทร แห่ง .ธีมเมติก จำกัด

รักร้อนออนไลน์เดอะซีรี่ส์ จากนวนิยายสุดฮิต ของ Dek-D.com มาโลดแล่นเป็นซีรี่ส์วัยรุ่นสุดมัน นำแสดงโดย วิศว ไทยานนท์, พิมพ์นิชกุล บำรุงกิจ, ภากร ธนศรีวนิชชัย และณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ โดยผู้จัด ภูษิต ไล้ทอง แห่ง .ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)

หมอผี เรื่องราวในสถาบันที่ค้นคว้าหาความจริงของปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ทั้งที่เกี่ยวกับวิญญาณและภูติผีปิศาจ นำแสดงโดย เจสัน ยัง, พิชญ์นาฏ สาขากร, ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม โดยผู้จัด หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล แห่ง .ศรีคำรุ้ง จำกัด

ปาฏิหาริย์เดอะซีรี่ส์ ละครดราม่าสุดเข้มข้น เชิงกรรมชั่วกรรมดี เชือดเฉือนบทบาท โดยดาราชั้นนำ อาทิเช่น ศรราม เทพพิทักษ์, สินจัย เปล่งพานิช, สรพงศ์ ชาตรี, สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข โดยผู้จัด รติวัลคุ์ อัษฎามงคล แห่ง .คอนเทนท์ แล็บ จำกัด

ผมม้าหน้าเต่อ ละครวัยรุ่นสุดสนุก จากรั้วโรงเรียนสตรี นำโดยดาราหน้าใหม่ที่โด่งดังจากการเป็นเน็ตไอดอล ได้แก่ ชนิดา ศรีจิรานนท์, พลอย ศรนรินทร์, ศรัจจันทร์ พลอยบุศต์, ชาลีดา กิลเบิร์ต, นัดตะวัน ศักดิ์ศิริ โดยผู้จัด พุฒิพงศ์ พรหมสาขา สกลนคร แห่ง . เชเกลอ-5 จำกัด

ธิดาผ้าซิ่น เรื่องราวสุดกระแทกอารมณ์กับวัฒนธรรมไทยที่ไม่มีวันตายของผ้าซิ่น ผ้าพื้นเมืองของไทยที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก นำแสดงโดย ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม และนุชนารถ อุชุพงศธร (มิสกี่เพ้า) โดยผู้จัด มารุต สาโรวาท แห่ง .มาสก์ จูเนีย จำกัด

บัวแล้งน้ำ ละครดราม่าสุดเข้มข้นที่เคยโด่งดังมาแล้วในอดีต กลับมาครั้งนี้สนุกกว่าเดิม เข้มข้นกว่าเดิม เพลงไพเราะกว่าเดิม  นำแสดงโดย ศรัณยู วินัยพาณิช, สุคนธวา เกิดนิมิตร, เมทัล สุขขาว, อัฐมา ชีวนิชพันธ์, สุพจน์ จันทร์เจริญ ควบคุมเพลงโดย บอย โกสิยพงษ์ โดยผู้จัด ศศิมา อิศรางกูร อยุธยา แห่ง .พาวเวอร์ไลน์ ไอเดีย จำกัด

มนต์รักสองฝั่งคลอง รวมดาวตลกทั่วฟ้าเมืองไทย พร้อมเพลงลูกทุ่งประกอบละคร 10 เพลง นำแสดงโดย ปอ อรรณพ ทองบริสุทธิ์ และ หทัยชนก สวนศรี (ทราย KPN) โดยผู้จัด ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร (เป็ด เชิญยิ้ม) แห่ง .คอมเมดี้ เวิลด์ จำกัด

เสน่ห์ร้ายอุบายรัก ละครชีวิตที่ตีแผ่จากเรื่องจริง กระแทกอารมณ์กว่าที่เคย นำแสดงโดย แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และ ธรรศภาคย์ ชี จากผู้จัด เอ ศุภชัย ศรีวิตร แห่ง .มันนี่พลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

เสียดาย ละครสะท้อนสังคมที่แฝงไปด้วยข้อคิดสำหรับวัยรุ่น ท่ามกลางกระแสสังคมที่ซับซ้อน นำแสดงโดย ญีนา ซาลาส นางเอกดังจากรัตนาวดี มาสวมบทบาทดราม่าเด็กสาวใจแตก ชมการพลิกบทบาทใหม่ โดยผู้จัด หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล แห่ง .ศรีคำรุ้ง จำกัด

PPTV HD สามารถรับชมได้ทางช่อง 36 สำหรับการรับชมสด และชมย้อนหลังสามารถทำได้ทางแอพพลิเคชั่น PPTV BEYOND และ www.pptvthailand.com