วิธีคลายร้อนของศิลปิน “อาร์เอส” แบบสุดคูล

เมืองไทยกับความร้อน เป็นของคู่กัน แต่พอเข้าหน้าร้อนทีไร จากที่เคยร้อนอยู่แล้ว ก็ยิ่งร้อนมากขึ้นไปอีก บางจังหวัดต้องประสบกับอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส เห็นทีอากาศร้อน ๆ แบบนี้ จะนิ่งนอนใจไม่ได้แล้วล่ะ มาดูวิธีคลายร้อนของศิลปินหนุ่ม “อาร์เอส” กันว่าเค้ามีวิธีคลายร้อยรับสงกราต์กันอย่างไร

“พาร์ท-เคียราน”  

Part       สำหรับผมวิธีคลายร้อนก็คงจะใส่เสื้อผ้าที่ช่วยให้ระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าชีฟอง หรือ ผ้าฝ้าย เป็นต้น หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าสีเข้ม จะได้ไม่ดูดแดดทำให้ร้อนมากกว่าเดิม หรือถ้าร้อนมากไม่ไหวก็คงเก็บเสื้อผ้าหนีไปเที่ยวทะเลกับกลุ่มเพื่อนซะเลย อาจจะเป็นสัตหีบ หรือหัวหิน  บางแสนเพราะใช้เวลาเดินทางไม่กี่ชั่วโมง ก็ถึงที่หมาย ตกเย็นก็ไปกระโดดน้ำกับเพื่อนๆ เอาให้ชุ่มปอดเลยครับ สำหรับสงกรานต์ปีนี้  

“กรีน-กามิกาเซ่”

กรีน     แน่นอนว่าหน้าร้อนแบบนี้ น้ำแข็งไส กับไอศกรีม คงเป็นของว่างที่ขาดไม่ได้ วิธีคลายร้อนของผมก็จะเปิดแอร์แบบเย็นๆ แล้วกินไอศกรีม อาจจะเลียบแบบหนังจันดารา ใช้น้ำแข็งถูหลังตัวเองด้วย  (หัวเหราะ) ถ้าวิธีข้างต้นช่วนไม่ได้ก็คงจะบอกครอบครัวไปเที่ยวทะเลทางใต้ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามันกันดู ไปดำน้ำดูปะการังครับ และสำหรับสงกรานต์ปีนี้ ใครจะไปเที่ยวที่ไหนก็ฝากขับรถอย่างระมัดระวังที่สำคัญเมาไม่ขับนะครับ 

“อั๋น-การ์เด้น มิวสิก”

อั๋น การ์เด้น1     ชั่วโมงนี้บอกได้คำเดียวว่าร้อนแทบจะละลาย วิธีคลายร้อนแบบฉบับของผมก็ง่ายๆ หยิบหนังสือเล่มโปรด ขับรถไปหาร้านกาแฟที่มีต้นไม้เยอะ แล้วนั่งชิวๆ แค่นี้ก็มีความทสุขสบายใจแล้ว เพราะถือแม้ว่าอากาศจะร้อน แต่จิตใจเราเย็นสงบสบายไม่หงุดหงิดง่าย หรือร้อนตามอากาศก็พอแล้วครับ และถ้าจะถามว่าสงกรานต์นี้จะไปเที่ยวที่ไหน ก็คงในกรุงเทพนี้ละครับ ไปเดินเล่นถนนข้าวสาร ตกเย็นไปอาจเช่าจักรยานปั่นริมแม่น้ำเจ้าพระยาครับ

“เอก-สุระเชษฐ์ การ์เด้น มิวสิก”

เอก สุระเชษฐ์     ร้อนขนาดนี้สำหรับผมแล้ว วิธีคลายร้อน คืออาบน้ำให้ตัวเปียก พอออกจากห้องน้ำ ก็เอาแป้งเย็นที่ซื้อเตรียมไว้ทาให้ทั่วตัวเรียกว่าชุบแป้งแล้วครับรับรองว่าวิธีนี้เย็นชื่นใจอย่างแน่นอน ส่วนสงกรานต์ปีนี้ ยังไม่ได้เตรียมแพลนว่าจะไปเที่ยวที่ไหน แต่มองเอาไว้ว่าอาจจะขับรถขึ้นไปเที่ยวเขาใหญ่ ไปสูดอากาศให้ชุ่มปอดครับ