บร๊ะเจ้า โจ๊ก โซคูล ประเดิมงานพากย์เสียงครั้งแรก ใน The SpongeBob Movie : Sponge Out Of Water 3D

บร๊ะเจ้า โจ๊ก โซคูล ประเดิมงานพากย์เสียงครั้งแรก
ใน 
The SpongeBob Movie : Sponge Out Of Water 3D

Joke_SoCool

โจ๊ก โซคูล ประเดิมงานพากย์เสียงภาพยนตร์ครั้งแรกใน The SpongeBob Movie : Sponge Out Of Water 3D สพันจ์บ็อบ ฮีโร่จากใต้สมุทร 3D ผลงานจากพาราเมาท์ อนิเมชั่น และนิคคาโลเดียน มูฟวี่ส์ ที่ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐอเมริกาและกวาดรายได้จากทั่วโลกมาแล้วมากกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โจ๊ก โซคูล เปิดเผยว่า “ในภาพยนตร์สพันจ์บ็อบ ฮีโร่จากใต้สมุทร 3D ผมให้เสียงพากย์เป็นนกนางนวลชื่อ “ไคล์” ซึ่งในหนังจะมีนกนางนวลอยู่หลายตัว และนกตัวนี้จะมีคาแรกเตอร์สนุกสนาน และคอยเชื่อมโยงเรื่องกับโจรสลัดด้วย สำหรับการพากย์เสียงครั้งแรก ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะจะต้องพากย์ให้ตรงกับเสียงภาษาอังกฤษที่ทำมาจากเมืองนอกและต้องพากย์ให้ตรงพยางค์ ซึ่งตรงนี้จะยากกว่าการร้องเพลง”

International_OV_1-Sht-Candylandสำหรับความคุ้นเคยกับสพันจ์บ็อบ โจ๊ก เล่าเสริมว่า “ผมดูการ์ตูนมาเยอะมาก และรู้จักสพันจ์บ็อบเป็นอย่างดี เพราะเป็นการ์ตูนที่โด่งดัง ผมชอบในการวางบท ชอบคาแรกเตอร์ความเพี้ยนของตัวละคร ที่เอาฟองน้ำมาเป็นพระเอก เป็นการ์ตูนที่ผู้ใหญ่ดูก็สนุกได้ สพันจ์บ็อบในภาคการ์ตูนก็หลุดโลกอยู่แล้ว พอเห็นตัวอย่างหนังที่มาเล่นกับคน แล้วตัวคาแรกเตอร์ก็เป็น 3D ผมคิดว่าหนังจะต้องตลกมากและดูยิ่งใหญ่มาก”

เตรียมพบกับการยกทีมขึ้นบกของเหล่าสิ่งมีชีวิตไร้กระดูกสันหลัง ซึ่งขึ้นมาผจญภัยกันบนภาคพื้นดิน ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แอนโตนิโอ แบนเดรัส มารับบทโจรสลัด และทอม เคนนี่ เจ้าของเสียงพากย์ในซีรีย์ มาพากย์เสียงสพันจ์บ็อบ ส่วนเวอร์ชั่นพากย์ไทยพบกับโจ๊ก โซคูล ในบท “ไคล์” และทีมพากย์ในเวอร์ชั่นการ์ตูนช่องนิคคาโลเดียนเต็มทีม ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับการแสดงโดย พอล ทิบบิท ภาพยนตร์เปิดรอบพิเศษ 9 – 15 เมษายน ฉายจริง 16 เมษายน นี้ ในโรงภาพยนตร์ระบบปกติ, 3D และ 4DX

Spongebob_Thailand_Online

คลิปโจ๊ก โซคูล พูดถึงการพากย์ภาพยนตร์ครั้งแรก

https://youtu.be/Etyg-Lca_A4

 

คลิปบทสัมภาษณ์และเบื้องหลังการทำงาน

https://youtu.be/ZAfWy8ZxKX0

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/4wtOQerQ0II

THE SPONGEBOB MOVIE: SPONGE OUT OF WATER