“น็อต–ฌอห์ณ” เล่นแรง!!! แกล้งซุปตาร์ “ชิน-ชินวุฒิ” เกือบหายใจไม่ออก เพราะถูกจับขังหีบเหล็กทั้งคืน ใน “ทองสุก 13”

เชื่อแล้วว่าความลับไม่มีในโลก เมื่อซุปตาร์อย่างหนุ่ม “ชิน” ชินวุฒิ อินทรคูสิน โดนเพื่อนซี้อย่าง ณอห์ณ จินดาโชติ และ น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล แกล้งในฉากสำคัญของภาพยนตร์สยองขวัญ Non Stop เรื่อง “ทองสุก 13” ผลงานกำกับภาพยนตร์โดย “คุ้ย” ทวีวัฒน์ วันทา สังกัดค่าย เวฟ พิคเจอร์ส คราวนี้ หนุ่มชินยอมเผยความลับเรื่องกลัวที่แคบหลังจากที่โดนจับขังหีบเหล็กแบบข้ามคืนจนหน้าซีดเพราะกลัวขาดอากาศหายใจ

โดยฉากนี้เป็นฉากที่ บอย (ณอห์ณ จินดาโชติ) ปิดตาล็อกคอ ทองสุก (ชินวุฒิ อินทรคูสิน) เดินนำ แจ๊ก (น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล) และ บีม (กอล์ฟ-ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ) มาที่ตำหนักร้างแห่งหนึ่ง โดยแจ๊กกับบอยตั้งใจแกล้งทองสุกด้วยการจับทองสุกยัดไว้ในตู้เหล็กและปิดประตูเอากุญแจคล้องไว้ เมื่อทองสุกแกะผ้าเปิดตาออกมาแล้วร้องด้วยความหวาดกลัว แต่บอยกับแจ๊กกลับหัวเราะกันสนุกสนานปล่อยให้ทองสุกร้องเรียกสลับกับทุบประตูดังลั่นอยู่ในนั้น และเมื่อบอย แจ๊ก บีมเดินเข้าไปใกล้ที่ตู้ พยายามมองรอดช่องประตูดูว่าทองสุกเป็นอย่างไร จู่ๆก็มีสายตาเหมือนของผีโผล่มามองจ้องผ่านช่องประตูจนทั้งสามตกใจผงะหงายไป  ทันใดนั้น ประตูก็ถูกเขย่าหนักขึ้นพร้อมกับมีเสียงกรีดร้องออกมาจากตู้เหล็กผสมกับเสียงร้องตะโกนของทองสุกแบบน่ากลัว แจ๊กหันมาพูดกับกล้องว่าเป็นการสาธิตเรื่องความกลัวกับความเชื่อ และหันไปช่วยบอยงัดกุญแจที่ล็อคประตู แต่ก็ไม่มีท่าทีว่าจะออกง่ายๆ บรรยากาศรอบข้างก็มีลมพัดมาวูบใหญ่มาพร้อมกับเมฆฝนดำทะมึนที่กำลังปกคลุมท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดจึงตัดสินใจกลับมาที่บ้านโดยทิ้งทองสุกไว้ในหีบเหล็กคนเดียวทั้งคืน

เบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้เป็นไปด้วยดี ด้วยฝีมือของนักแสดงที่ผ่านการซ้อมและทำการบ้านกันมาแล้วอย่างหนัก โดยเฉพาะสองหนุ่มซี้ ณอห์ณ จินดาโชติ และ น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล ที่ต้องร่วมมือกันฉุกกระชากลากถูก ทองสุก ซึ่งรับบทโดย ชินวุฒิ อินทรคูสิน ให้เข้าไปอยู่ในหีบเหล็กที่ทั้งมืดและแคบ เพียงเพื่อต้องการแกล้งทองสุกเล่นๆ ถึงกับพูดว่าทั้งเหนื่อยและหนักเอาการ เพราะต้องสู้กับพลังมหาศาลของหนุ่มชินวุฒที่พยายามต้านทานการถูกแกล้งจากพวกตน

“ฉากนี้เป็นฉากที่พวกผมทุ่มเททั้งพลังกายและพลังใจอย่างมาก เพราะเป็นฉากสำคัญในเรื่องเลย เป็นต้นเรื่องของเรื่องราวทั้งหมดที่มันจะเกิดขึ้น ซึ่งก่อนถ่ายเราทั้งผม พี่น็อตแล้วก็ชิน ก็ซ้อมคิวกันเรียบร้อย แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าชินเป็นคนที่มีพลังในตัวเองเยอะมาก กว่าเราจะจับเขายัดเข้าไปในหีบเหล็กได้ ก็ทำเอาผมกับพี่น็อตเหนื่อยอยู่เหมือนกัน แต่ในใจลึกๆ ก็สงสารเขานะเพราะเรารู้ว่าเขาเป็นคนกลัวที่แคบมาก แต่ทำไงได้ตอนนั้นเราเป็น บอย (หัวเราะ) ที่นึกสนุกแค่อยากแกล้งเพื่อนโดยที่ไม่รู้ว่าท้ายสุดแล้วปัญหาอะไรที่จะเกิดตามมา”  หนุ่มณอห์ณ จินดาโชติ พูด ขณะที่หนุ่ม น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล เสริมต่อว่า

“จริงๆ ฉากจับชินขังหีบเหล็กเป็นฉากที่ต้องยกนิ้วให้กับความสปิริตของชินเขานะ เพราะเขาเป็นคนกลัวที่แคบและที่มืดมากอย่างที่ณอห์ณบอก แถมยังต้องมาเข้าฉากที่ทั้งถูกปิดตาและถูกเพื่อนพยายามแกล้งจับเขาไปขังในที่แบบนั้นอีก แต่ชินเขาก็สามารถผ่านมาได้เพียงเทคเดียว ผมว่าฉากนี้ชินเขาไม่ได้แสดงนะ เขากลัวจริงเลยหละ (หัวเราะ)”

ด้านหนุ่มชินวุฒิ แม้ว่าตัวจริงจะเป็นคนกลัวที่แคบ แต่เมื่อได้กำลังใจจากคุณแม่ที่มาเฝ้าดูการถ่ายทำในกองถ่ายวันนั้นด้วย ซุปตาร์ของเราก็แสดงออกมาได้กลัวสมจริงไม่แพ้กัน โดยหลังจากถ่ายทำเสร็จ หนุ่ม ชิน ชินวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ฉากนี้ถือเป็นซีนที่น่ากลัวที่สุดแล้วสำหรับผม ผมจะต้องโดนจับยัดกล่องเกือบทั้งคืน แล้วส่วนตัวผมเป็นคนกลัวที่แคบเหมือนทองสุกด้วยครับ การกลัวที่แคบของผมเริ่มจากผมชอบฝันว่าผมขยับตัวเองไม่ได้ มักจะฝันว่าติดในท่อ ติดอยู่ใต้ดิน ติดอยู่ในโลง เป็นความฝันที่ผมกลัวที่สุดในชีวิต ผมจะกลัวมากกว่าการฝันเห็นผี หรือมีคนมาฆ่า หรือจมน้ำอีก ทั้งที่จริง ๆ แล้วผมไม่เคยเจอเหตุการณ์ติดอยู่ในที่ไหน ๆ เลย แต่อย่างเพิ่งเข้าใจว่าผมกลัวจนเข้าลิฟท์หรือที่แคบไม่ได้นะ แต่ผมกลัวการขาดอากาศหายใจมากกว่า เพราะผมไม่ชอบความอึดอัด อย่างเวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อนเราเล่นแกล้งกันก็ไม่ถึงขั้นร้ายแรงขนาดนี้ครับ สำหรับผมรู้สึกว่าทองสุกเป็นคนที่น่าสงสารจริง ๆ เขาโดนเพื่อนแกล้งขนาดนี้ ผมเชื่อว่าเรื่องแบบนี้มีเกิดขึ้นจริงในสังคม โดยที่ผู้กระทำไม่เคยหันมามองตัวเอง ทำเพียงแค่จะโชว์สาว โชว์เพื่อน พยายามจะแสดงเป็นผู้นำ อยากเป็นจ่าฝูง อยากเป็นคนแข็งแกร่งที่สุด โดยการแกล้งคนที่อ่อนแอที่สุด ผมจึงอยากให้เพื่อนๆทุกคนมาดูเรื่องทองสุก 13 ครับ ผมเชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูเรื่องนี้แล้วจะเปลี่ยนความคิดเรื่องการปฏิบัติตัวกับเพื่อนสนิท และยังจะได้รับมุมมองใหม่ๆกลับไปอย่างแน่นอนครับ” 

ติดตามผลงานการแสดงภาพยนตร์สยองขวัญของซุปตาร์หนุ่ม “ชิน” ชินวุฒิ อินทรคูสิน ได้ในภาพยนตร์เรื่อง “ทองสุก13” กำหนดฉาย 31 มกราคม นี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น.