เกมปลุกผี ขอแนะนำ Character Gang “เกรียนตบผี”

Character : เกมปลุกผี

ต้น รับบทโดย ธามไท แพลงศิลป์

020._         เด็กม.6 โรงเรียนดัง ชอบทำตัวกร่าง โชว์เท่ เพื่อเรียกร้องความสนใจจากโลก  เกลียดการเปรียบเทียบตนกับน้อง “ทำไมไม่รักดีอย่างน้อง ทำไมไม่เอาอย่างน้อง” ยิ่งถูกเปรียบเทียบ ยิ่งเป็นแรงผลักให้ต้นพยายามหาสิ่งเติมเต็มด้วยการทำเรื่องเสี่ยง ท้าทายทุกรูปแบบ  โดยชื่นชอบเรื่องผีเป็นพิเศษ เพราะได้ท้าทายความเชื่อในสังคม การกระของเขาทำให้เป็นที่ชื่นชมในโลกออนไลน์ เขายิ่งทำตัวแรงๆ และยิ่งเพิ่มพฤติกรรมเกรียนโดยถ่ายคลิปตนกับแจ็คบุกเข้าลบหลู่สถานที่เฮี้ยนและศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ แล้วอัพโหลดคลิปทางโซเชียล  ยิ่งล้ำเส้นสังคมไปได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกมีตัวตนมากขึ้นเท่านั้น.. 

  • Ø ครั้งแรกที่อ่านบท ชอบอะไรในคาแรคเตอร์
    ของตัวละคร

อ่านบทแล้วรู้สึกสนุกมากครับ เพราะว่าเล่นเป็นคาแรคเตอร์ตัวเองเลยครับ บทของของต้น อาจจะหยาบคายบ้างเล็กน้อย ค่อนข้างเป็นตัวเองดีนะครับ ซ่าๆ บ้าๆ กวนๆ อะไรอย่างนี้ครับ ก็สนุกดีครับ ไม่น่ายากมาก น่าจะสนุกมากกว่าครับผม..


Character  : เกมปลุกผี

ต่อ รับบทโดย ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร

06_      น้องชายของต้น เป็นคนฉลาด เด็กนักเรียนเหรียญทอง บุคลิกดูนิ่ง ต่อไม่ชอบต้นเพราะทำตัวไร้สาระ เป็นนักเลง ต่อมีปมด้อยว่าตัวเองอ่อนแอกว่าพี่ชาย พยายามสร้างปมเด่นขึ้นมาแข่งขันกับพี่ชายด้วยการเป็นคนดีจนถูกภาพลักษณ์ความดีผูกมัดตัว  ทนไม่ได้หากต้องสูญเสียภาพลักษณ์แห่งการเป็นคนดีไป แม้ในใจของเขาจะอยากลองเลวบ้างก็ตาม..

  • Ø ครั้งแรกที่อ่านบท ชอบอะไรในคาแรคเตอร์ของตัวละคร

คาแรคเตอร์ของต่อ จะมีคำหยาบคายบ้างเล็กน้อยครับ เป็นบทที่นิ่งๆครับ ไม่มีอะไรมาก แต่ว่าจะใช้สายตาส่งอารมณ์ในการเล่นมากกว่าครับ และบุคลิกก็จะคล้ายๆกับต้น(ธามไท แพลงศิลป์) แต่จะตรงข้ามกันที่นิสัยจะไม่เหมือนกัน ต้นนี้จะแบบว่าเฟี้ยวกว่าจะซ่าแบบเปิดเผย แต่ต่อจะคล้ายๆเด็กเก็บกด เงียบๆครับ..

 


Character : เกมปลุกผี

บี รับบทโดย พิม หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์

010.-พิม-หทัยชัช-รับบท-บี         เด็กเรียนเรียบร้อย ที่ชีวิตมีแต่การเรียน จึงไม่ค่อยเข้าใจชีวิต แต่ก็เป็นคนฉลาด และมีความคิดโตเกินวัย  ภายนอกดูเรียบนิ่งไม่ค่อยแสดงความรู้สึก ภายในอ่อนไหวต้องการความรัก ทั้งที่เป็นคนน่ารัก เรียบร้อย เรียนเก่ง แต่ภายในรู้สึกตัวเองไม่มีค่า  บางทีก็สงสัยว่า ถ้าเธอไม่สวย ไม่เรียบร้อย ไม่เรียนดี ทุกคนจะยังชอบเธออยู่ไหม บีต้องการที่จะถูกรัก แต่ไม่เข้าใจความรัก ความที่เป็นเด็กเรียนสายวิทย์ฯ จึงมองทุกอย่างเป็นสูตรตายตัว… เธอรักต่อ ดีกับต่อ ต่อก็น่าจะรักและดีตอบ แต่ต่อคือสมมุติฐานที่ผิดพลาดของเธอ..  

  • Ø ครั้งแรกที่อ่านบท ชอบอะไรในคาแรคเตอร์ของตัวละคร

ก็ชอบความที่คาแรคเตอร์ของบี ในเรื่องดูเป็นคนเรียบร้อย รักใครรักจริง  แต่ความเรียบร้อยของตัวบีนั้น ก็จะมีความอยากที่จะลอง อยากที่จะกล้าทำอะไรใหม่ๆ คือแบบครอบครัวจะตีกรอบเป็นคนที่ไม่กล้าทำอะไร แต่ความจริงลึกๆของเขา อยากจะทำทุกอย่างเขาจึงมาร่วมวงกับแจ็ค(ปอร์เช่ ศิวกร อดุลสุทธิกุล)ด้วย..

 

Character : เกมปลุกผี

แจ็ค รับบทโดย ปอร์เช่ ศิวกร อดุลสุทธิกุล

019._         เพื่อนสนิทของต้น ดูภายนอกเกเร เกรียนคนไปทั่ว ลึกๆใส และใจดีมากกับคนที่ตัวเองรัก แจ็คและต้นร่วมกันทำคลิปจนโด่งดังไปด้วยกัน แจ็คชอบบีเพราะเขาชอบของสูง ถึงรู้ตัวดีว่าเป็นผู้ชายเกรด c แต่ก็อยากคบผู้หญิงเกรด A แต่ไม่สมหวังเพราะบีชอบต่อ จนเมื่อบีถูกต่อหลอกใช้ และต้องการให้แจ็คแก้เผ็ด  แจ็คจึงจัดเต็มให้ต่อ หวังว่านี่คือหนทางที่ทำให้บีหันมามองเขา ซึ่งแจ็คไม่คิดว่าแผนการของเขาจะดึงทุกคนไปพบกับความน่าสะพรึงกลัว..

  • Ø ครั้งแรกที่อ่านบท ชอบอะไรในคาแรคเตอร์ของตัวละคร

ชอบความเป็นตัวเองของแจ๊คในเรื่อง เพราะว่ามันคล้ายๆกับตัวปอร์เช่ครับ มีความสนุกสนาน ความกวน ความมีสีสันตัวปอร์เช่จริงๆ ก็เป็นแบบนี้เลยครับผม..

 

 

Character : เกมปลุกผี

ผา รับบทโดย นะโม ทองกำเหนิด

022._         ใจดี มีความกตัญญูนิสัยอ่อนโยนค่อนไปทางอ่อนไหว โลเลไม่กล้าตัดสินใจ แคร์สังคมเกินไป และปล่อยให้คนลิขิตชีวิต เติบโตมากับพ่อ มีชีวิตวัยเด็กที่ลำบาก เพราะมีกันเพียง 2 คนพ่อลูก จึงรักพ่อมาก ลึกๆ รู้สึกผิดที่พ่อของตนทำบาป จึงหวังทำบุญชดใช้ให้พ่อ..

 

  • Ø ครั้งแรกที่อ่านบท ชอบอะไรในคาแรคเตอร์ของตัวละคร

ได้รับบทเป็น พระผา ซึ่งผมไม่เคยได้รับบทนี้เลย ก็ถือว่าค่อนข้างยากนะครับ เพราะว่าบทพระเนี่ยค่อนข้างจะต้องสำรวม ไม่สามารถแสดงออกเหมือนกับบททั่วไปได้หรือบทอื่นๆได้ กริยาท่าทางก็ต้องสำรวม ก็เลยต้องทำการบ้านเรื่องวิธีการแสดงออก เพราะว่าถึงจะเป็นแค่การแสดงหนังนะ ยังไงเราก็ต้องสื่อสารให้คนดูเข้าใจตามเนื้อเรื่อง เป็นตัวละครตัวนั้นที่ผู้กำกับต้องการ และความยากของมันก็น่าสนใจครับ

 

 

Character : เกมปลุกผี

เมฆ รับบทโดย กระดุม ธนายง ว่องตระกูล

026._         ผู้ชายร่างกายกำยำ ดูดิบเถื่อน  ทำได้ทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตของตัวเองกับลูกให้รอด ทั้งพนัน ทั้งขโมย จนเลี้ยงลูกให้เติบโตมาเป็นบุตรชายที่ดี ลูกจึงเป็นจุดสว่างเดียวในใจ คือคนที่ทำทุกอย่างไปตามสัญชาตญาณ ตามแรงขับเคลื่อนของกิเลศ

  • Ø ครั้งแรกที่อ่านบท ชอบอะไรในคาแรคเตอร์ของตัวละคร

ครั้งแรกแล้วอ่านจะรู้สึกชอบตัวละครของเมฆ ประเด็นแรกคือเราไม่เคยเล่นบทนี้มาก่อน ที่จะต้องมาเป็นสัปเหร่อ ตัวของเมฆในเรื่องจะเป็นคนที่ค่อนข้างที่จะมีอะไรลึกๆอยู่ในใจหลายๆเรื่อง เพราะว่าตัวละครตัวนี้ จะเป็นคนที่รักลูกมาก แล้วสิ่งที่ทำหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการขโมยเงินจากศพ ขโมยของภายในวัด เพื่อเอามาเลี้ยงดูลูก มันก็เป็นอีกมุมนึงของเมฆ ที่คิดว่าสิ่งที่ได้ทำไปมันเป็นสิ่งที่ถูก ไม่ได้มองว่าสิ่งที่ทำไปมันจะบาปติดตัว คือมันจะมองแบบตัวเองได้อย่างเดียว

 

Character : เกมปลุกผี

บัว รับบทโดย หญิง รฐา โพธิ์งาม

025._         สาวเหนือ ถูกเลี้ยงดูมาในกรอบ  ขาดพ่อทำให้ยึดติดกับชายที่จะมาเป็นคนรัก เป็นคนสวย มีเสน่ห์ เต็มไปด้วยแรงดึงดูด แม้แต่งตัวเรียบๆ ก็ยังเป็นที่สะดุดตาชายทุกคนที่เห็น แต่ใจเธอรักแค่ผา ผาคือรักแรก คือสิ่งยึดเหนี่ยวเดียวในชีวิต  เธอศรัทธาในรัก แต่รับมือกับความรักไม่เป็น คิดว่ารักคือการยอมทุกอย่าง ปล่อยให้ตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำ โดนรักทำร้ายจนตัวเองดูไม่มีค่า

 

  • Ø ครั้งแรกที่อ่านบท ชอบอะไรในคาแรคเตอร์ของตัวละคร

จริงๆต้องบอกว่าตัวละครบัว    จะเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกเหมือนผู้หญิงในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการเรียกร้องอะไรจากแฟน แล้วสุดท้ายมันก็ไม่ได้ วิธีการของผู้หญิงปัจจุบันมันก็มีแบบประชดบ้าง ยอมแพ้บ้าง แต่บังเอิญบัวเป็นผู้หญิงที่แบบไม่ยอมแพ้ บางทีการที่ไม่ยอมแพ้ก็ทำให้อคติบ้าง ซึ่งความจริงแล้วมันเป็นผลเสียกับเรา ถ้าคนเราเข้าใจโลก เข้าใจความคิดคนอื่นหรือยอมรับในการตัดสินใจของคนอื่น เราก็จะอยู่ได้ มันอาจจะไม่เกิดเรื่องเลวร้ายตามมาอย่างบัวในเรื่องก็ได้ เราต้องเข้าใจและปรับตัวกับสังคม

ปัจจุบัน ก็เลยรู้สึกว่าเป็นคาแรคเตอร์ที่มันสอนคนได้เลย เรารู้สึกว่าคาแรคเตอร์บัวมันจะมีให้เล่นเยอะ ทั้งในซีนอารมณ์ก็ตาม และในซีนจะเล่นคนเดียวซะเป็นส่วนใหญ่ เล่นอารมณ์แบบไม่มีคนส่ง การเล่นแบบคนเดียวก็ยากค่ะ ยาก ท้าทายดี รู้สึกชอบค่ะ

Ghost-coins-POSTER24 ธันวาคม นี้ทุกโรงภาพยนตร์..  อยากเล่น ต้องแลก!! 

เกมปลุกผี

กำกับโดย :  ทิวา เมยไธสง

นักแสดง :  หญิง รฐา โพธิ์งาม, กระดุม ธนายง ว่องตระกูล, นะโม     ทองกำเหนิด, พิม หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์, ธามไท แพลงศิลป์, ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูรปอร์เช่ ศิวกร อดุลสุทธิกุล

เรื่องย่อ เกมปลุกผี :

ต้น (ธามไท แพลงศิลป์) กับแจ็ค (ปอร์เช่ ศิวกร อดุลสุทธิกุล) เป็น 2 นักเรียนสุดแสบที่โด่งดังมาจากการทำคลิปลบหลู่สิ่งต่างๆ และยิ่งพวกเขาได้รับการยอมรับมากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งทำคลิปที่รุนแรงมากขึ้นเท่านั้น ความสนุกและความคะนองทำให้ทั้งคู่คิดที่จะจับตัวของต่อ (ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร) ซึ่งเป็นน้องชายแท้ ๆ ของต้นเข้าไปในป่าช้า เพราะต้องการล้างแค้นในสิ่งที่ต่อทำไว้กับบี(พิม หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์) หญิงสาวที่แจ็คแอบหลงรัก

ต่อโดนต้นและแจ็คจับตัวไป พวกเขาต้องการแกล้งต่อโดยการล็อคกุญแจมือต่อให้ติดกับศพในป่าช้า  แต่เมื่อขุดจนพบศพที่แห้งกรัง ต้นเห็นเหรียญประหลาดวาบวับที่อยู่ในปากของศพ ด้วยความโลภทำให้ต้นดึงเหรียญนั้นออกจากปากของศพ และทันใดนั้นศพที่แห้งกรังนั้นกลับเหมือนมีชีวิต ต้นผวาจนเกิดอาการขาพลิก ขณะที่ต่อกำลังจะหนี ต้นก็คว้ากุญแจมือของต่อมาล็อคกับข้อมือของตนเอง ทำให้ทั้งคู่ต้องหนีผีไปด้วยกัน

ทั้งหมดวิ่งหนีด้วยความตื่นตระหนกไร้ทิศทางจนพลัดหลงกับแจ๊ค เหลือเพียง ต้น ต่อ และบี ที่หนีจนพบกับ ผา เมฆ และบัว ความน่ากลัวที่แท้จริงกำลังจะเริ่มต้นขึ้น!!

24 ธันวาคม นี้ทุกโรงภาพยนตร์..  อยากเล่น ต้องแลก!!