“ปากโป้ง” เปิดโผราศี “ดวงดี” ปี 2560 “หมอช้าง” แนะวิธีรับมือ “ปีไก่ไฟ”

วางแผนชีวิตดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง รายการ ปากโป้ง” ทางช่อง 8”  เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ จึงส่งเทียบเชิญ อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา มาประเดิมปีใหม่ด้วยการ ดูดวง ในแต่ละราศี  ราศีไหนดี ราศีไหนมีเคราะห์ เตือนกันไว้จะได้รู้วิธีรับมือ ปีไก่ไฟหลายคนกังวลอาจจะดวงไม่ดี ?

“ปี 2560 นี้มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนดาวพฤหัสย้ายแน่นอนย้ายทุกปีอยู่แล้วพระราหูปกติปีครึ่งจะย้ายทีหนึ่งนี่ก็จะมาครบกำหนดย้ายช่วงกลางๆปีซึ่งดาวพฤหัสก็จะย้ายในช่วงเวลาใกล้ๆกันผมถึงได้บอกว่าจุดเปลี่ยนดวงเมืองมันจะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลังซะมากกว่าครึ่งปีแรกก็จะยังคล้ายๆกับปี 2559 อยู่แล้วเด็ดสุดก็คือธันวาคมเกือบสิ้นปีพระเสาร์ย้ายอีกดาวใหญ่ๆย้ายหมดมันเลยเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับดวงชะตาเยอะพอดาวย้ายบ่อยๆชีวิตมันไม่แน่นอนแต่ที่ผมบอกว่าเป็นข่าวดีเพราะว่าพอเข้าปี 2561 มันไม่เหลือดาวให้ย้ายแล้ว”

DSC_0445ภัยธรรมชาติมีไหม ?

“ความแรงของภัยธรรมชาติ  เรื่องแปลกๆที่เกิดขึ้นในโลกของเราเนี่ยยังเยอะขึ้นอยู่โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ม.ค. ก.พ. 2 เดือนนี้ต้องระวังเพราะการเข้าสู่ปีไก่ไฟ” มันต้องมีภัยธรรมชาติใหญ่ๆ คนเสียชีวิตเยอะๆ อันนี้ต้องระวังและบางทีมันอาจจะไม่ได้เกิดไกลตัวกับเรามากนัก ไม่ได้ไกลจากเมืองไทย ก็ต้องเดือนเพราะบางทีดาวพวกนี้มันแรงมาก”

วิธีแก้ปีไก่ไฟ ?

“ก็เริ่มด้วยการทำบุญการทำบุญมีหลายรูปแบบมากก่อนที่คุณจะไปทำบุญอย่างอื่นอยากให้เริ่มทำบุญในบ้านเราก่อนบางคนไปไหว้พระ 9 วัดไปโน้นไปนี่แต่ในบ้านไม่เคยทำบุญเลยไม่เคยให้ความช่วยเหลือไม่เคยให้เวลาไม่เคยให้ความรักซึ่งพวกนี้อาจจะไม่ต้องไม่ใช้เงินเยอะมากถ้าเราเริ่มทำบุญภายในลบ้างของเราคุณพ่อคุณแม่ครอบครัวเริ่มจากตรงนั้นก่อนและเป็นพรที่ดีที่สุดที่เราจะได้รับในช่วงปีใหม่นี้”

ราศีที่ดวงกลางๆ  ?

“มีอยู่ 4 ราศีที่เรียกว่าไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้มีเคราะห์“ราศีธนู” มีโชค“ราศีเมถุน”นี่อาจจะเสียตังก์เยอะหน่อย“ราศีพฤษภ”เป็นการบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่เริ่มต้นธุรกิจใหม่เหนื่อยแต่ว่าคุ้ม“ราศีมีน”ครึ่งปีแรกดีแต่ครึ่งปีหลังจะมีปัญหาถ้าคุณอยู่ใน 4 ราศีมั่นใจในฝีมือความสามารถก็จะผ่านพ้นปี 2560 นี้ไปได้อย่างแน่นอน”

DSC_0413ราศีที่ดีมะอะไรบ้าง ?

“ดีต่อเนื่องก็คือ “ราศีกันย์” ในตำราบอกว่าจะรวยขึ้นการเงินจะมั่นคงมากกขึ้นแต่นั่งๆนอนๆไม่มีใครรวยนะครับถ้าคุณขยันมากขึ้นผลตอบแทนในปีใหม่นี้จะมากขึ้น“ราศีสิงห์”เป็นราศีที่พ้นเคราะห์เพราะราหูออกใครอยู่ราศีนี้ชีวิตจะพบความจริงสัจธรรมหลายคนเลิกกับแฟนไปเยอะมากในปีที่ผ่านมาเพราะพระราหูเข้าปีนี้พ้นเคราะห์จะมีโชคงานที่เป็นการค้าขายธุรกิจจะดีมากขอให้มั่นใจและมีกำลังใจ“ราศีเมษ” ถือว่าเป็นราศีที่ดวงดีมากโดยเฉพาะเรื่องคู่ครองเรื่องความรักถึงแม้จะมฤตยูเข้าแต่เป็นการเข้าที่มีดวงดาวที่ดีเข้ามาอย่ากังวลผู้หลักผู้ใหญ่เมตตาเจ้านายชื่นชมผมให้เป็นราศีที่ดีอันดับ 2 “ราศีกุมภ์”จะเน้นเรื่องงานเป็นหลักการเลื่อนขั้นเลื่นตำแหน่งเงินเดิอนกุมภ์ในปีที่แล้วเจอราหูเสียเงินเยอะเป็นหนี้แต่ในปี 2560 เรียกว่าพลิกชีวิตไปในทางที่ดี“ราศีตุล”ดีที่สุดผมย้ำนะครับคนที่ดวงดีที่สุดไม่ใช่คนที่มีเงินที่สุดคุณอาจจะตังก์น้อยกว่าคนที่ดวงไม่ดีก็ได้ดวงดีไม่ได้หมายถึงความมั่งคั่งร่ำรวยนั่นเป็นเรื่องภายนอกแต่คนดวงดีหมายถึงจิตใจและความราบรื่นของชีวิตคุณอาจะมีความสุขในแบบพอเพียงเรื่องวุ่นวายในชีวิตจะน้อยลงตุลเป็นราศีที่ดาวพฤหัสจะย้ายเข้ามาอยู่อยู่นาน 8-9 เดือนทุกอย่างใหม่หมดเลยชีวิตใหม่งานใหม่ทุกอย่างที่คิดและตั้งใจจะมีสภาพแวดล้อมใหม่ๆเกิดขึ้น”

กลุ่มราศีที่ต้องระมัดระวัง ?

“มีอยู่ 3 ราศีราศีมังกรและราศีกรกฏเอา 2 อันนี้ก่อนคู่นี่จะมาอยู่คู่กันเพราะพระราหูจะเข้าช่วงกลางปีแต่ประเด็นคือว่า“ราศีมังกร”  เนี่ยราหูเข้าก็จริงแต่เขาไม่ค่อยกลังราหูเท่าไหร่เพราะดาวประจำราศีมังกรเป็นดาวเสาร์เจอกันแล้วอาจจะรวยขึ้นแต่มันเป็นเหมือนทุขลาภต้องระวังได้เงินมาแต่ต้องมีเหตุที่ต้องแลกเปลี่ยนอันนี้ต้องระวังส่วน“ราศีกรกฏ” เนี่ยเป็นราศีแห่งความอออ่อนไหวราหูเข้าก็ต้องระวังหน่อยอย่างมันกรเขาลุยๆไงไม่เป็นไรแต่กรกฏต้องระวังราหูเข้าดาวมันแรง“ราศีพิจิก”  ฝากเตือนหน่อยครึ่งปีแรกยังดีอยู่นะบางคนบอกไม่เห็นแม่นเลยไม่มีไรเกิดขึ้นเลยนั่นมันครึ่งปีกแรกรอครึ่งปีหลังก่อนกรกฏาคมเป็นต้นไปบางคนเห็นผลเร็วหลังสงกรานต์ก็รู้เรื่องแล้วมีเรื่องเสียเงินเยอะมากปัญหากับผู้ใหญ่ปัญหาภายในครอบครัวการเจ็บป่วยภายในบ้านแนะนำว่าปีใหม่เนี่ยทำบุญบ้านซะหน่อยให้เหมือนกับว่ามีงานมงคลแต่ว่าไม่ต้องกลัวนะครับไม่ต้องกังวลทุกอย่างที่มาพูดเนี่ยเพราะว่าอยากให้เตรียมตัวหลายเรื่องเกิดขึ้นจากวันนี้พอทำวันนี้ให้เต็มที่พรุ่งนี้ก็จะดีตามมา”

DSC_0438