เพนโฟลด์ ฉลองเปิดตัวคอลเลคชั่น 2015 นำเสนอ วินเทจไวน์ เพนโฟลด์ แกรนจ์ ครั้งแรกในเมืองไทย

1 (1)เพนโฟลด์ (Penfolds) ผู้ผลิตไวน์ชั้นเลิศแห่งออสเตรเลีย นำโดย สเตฟานี ดัทตัน ไวน์เมกเกอร์แห่งเพนโฟลด์ จัดงานเลี้ยงดินเนอร์หรูสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวไวน์วินเทจรุ่นล่าสุดจากตระกูลเพนโฟลด์คอลเลคชั่น 2015 ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยมี “เพนโฟลด์ แกรนจ์ 2011” เป็นผลิตภัณฑ์เด่นของไวน์ในตระกูล ณ ห้องเซลลาร์ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ สำหรับสื่อมวลชน และ โรงภาพยนตร์เอ็มบาสซี ดิโพลแมทสกรีน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี สำหรับลูกค้าเพนโฟลด์ในประเทศไทย

งานเปิดตัวไวน์วินเทจรุ่นล่าสุดตระกูลเพนโฟลด์คอลเลคชั่น 2015 ครั้งนี้ ได้นำเสนอภาพยนตร์สั้นชุดพิเศษเรื่อง  “The Story of Grange” ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดพิเศษของไวน์ตระกูล “เเกรนจ์” รวมถึงประวัติของ แม็กซ์ ชูเบิร์ต ผู้รังสรรค์ไวน์ระดับตำนาน ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวโดย รัสเซลล์ โครว์ นักแสดงนำชายเจ้าของรางวัลออสการ์ และแต่งดนตรีประกอบโดย เดวิด เฮิร์ชเฟลเดอร์ นักประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์ที่โด่งดังที่สุดของออสเตรเลีย

ไฮไลท์ภายในงานเปิดตัวได้แก่

  • ไวน์รุ่นเกรนจ์ ปี 2011 (2011 Grange) วางจำหน่ายติดต่อกันเป็นครั้งที่ 61 โดยเป็นเครื่องดื่มตระกูลเกรนจ์รุ่นที่ 6 นับตั้งแต่การวางจำหน่ายรุ่นทดลองสูตรชีราซ 100% ในปี 1951 (เรียงลำดับในปี  1951, 1952, 1963, 1999, 2000)
  • ไวน์ชีราซ กิลิมนา บิน 28 ปี 2013 (2013 Kalimna® Bin 28 Shiraz) ฉลองการวางจำหน่ายติดต่อกันครั้งที่ 55
  • ไวน์บิน 707 กาแบร์เนต์ ซูวียอง ปี 2013 (2013 Bin 707 Cabernet Sauvignon) เป็นไวน์ผลิตด้วยองุ่นจากอาเดเลดฮิลล์เป็นครั้งแรก
  • ไวน์บิน 311 ทุมบารุมบา ชาร์ดอนเนย์  ปี 2014 (2014 Bin 311 Tumbarumba Chardonnay) ฉลองการวางจำหน่ายติดต่อกันครั้งที่ 10

สเตฟานี ดัทตัน ไวน์เมกเกอร์แห่งเพนโฟลด์ กล่าวว่า “หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการเปิดตัวครั้งแรกของโลก ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสครั้งสำคัญของเราในการนำเสนอ ไวน์ตระกูลเพนโฟลด์คอลเลคชั่น 2015 สู่ตลาดไวน์ในเมืองไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่และมีศักยภาพของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยไวน์คอลเลคชั่นนี้ ถือเป็นไวน์คุณภาพเยี่ยม ซึ่งแต่ละรุ่นล้วนมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ คุณภาพที่โดดเด่น และมีแหล่งที่มาของผลผลิตที่แตกต่างกัน อันเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงรสชาติในแบบฉบับ “House Style” และปรัชญาการปรุงไวน์ที่เพนโฟลด์ยึดมั่น และภูมิใจมายาวนาน นับตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1844 จวบจนปัจจุบัน”

โดย ปีเตอร์ กาโก หัวหน้าไวน์เมกเกอร์เพนโฟลด์ กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ไวน์ในปีนี้ ทำให้ทีมไวน์เมกเกอร์ของเราได้เห็นถึงมนต์วิเศษและความมหัศจรรย์ของไวน์ซึ่งยังคงมีอีกหลายสิ่งที่เรายังไม่ล่วงรู้ หากการผลิตไวน์ได้สร้างความประหลาดใจให้แก่เรามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลลัพธ์นั้นสามารถอธิบายได้ด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ หรือแม้แต่ประสบการณ์  โดยไวน์แดงปี 2013 ของเราได้ถูกแปลงโฉมอย่างยอดเยี่ยม เติบโตขึ้น ซับซ้อนขึ้น ทำให้มีรสชาติเต็มอิ่มยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ว่าคุณจะเรียกว่าอย่างไรก็ตาม หากไวน์รุ่นนี้ได้มอบรอยยิ้มอันปีติแก่เรา และย้ำเตือนให้เราตระหนักถึงภารกิจของสำคัญว่าเรากำลังทำสิ่งใดและทำเพื่ออะไร”

เมื่อผลิตภัณฑ์ไวน์ประจำปีของเพนโฟลด์ซึ่งถูกคาดหวังไว้อย่างสูงรุ่นนี้เริ่มวางจำหน่าย ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ไวน์ชั้นนำทั่วโลก ซึ่งนอกจากการวางจำหน่ายตามปกติแล้ว เพนโฟลด์ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกล่องของขวัญสวยหรูเป็นครั้งแรก พร้อมป้ายโลหะเพื่อการจารึกชื่อและข้อความ เพื่อให้แกรนจ์เป็นเสมือนของขวัญในโอกาสพิเศษที่มีรูปแบบที่เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น

เพนโฟลด์คอลเล็คชั่น 2015 ทั้ง 20 รุ่นแบ่งเป็นไวน์ 5 ชนิด ซึ่งทั้งหมดถูกจัดอยู่ในประเภท “House Style” โดยไวน์ทุกรุ่นในตระกูลนี้วางจำหน่ายแล้วตามร้านจำหน่ายไวน์ชั้นดีทั่วโลก

บริษัท บางกอกเบียร์แอนด์เบเวอร์เรจ จำกัด คือตัวแทนจำหน่ายไวน์เพนโฟลด์เพียงรายเดียวในประเทศไทย หากต้องการติดต่อทราบรายละเอียดด้านการจัดจำหน่าย กรุณาติดต่อ เลขที่ 809 ซอยพัฒนาการ 30 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250 โทรศัพท์ 02-1368500 หรืออีเมล์  sales@bbb.co.th

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไวน์เพนโฟลด์ กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ www.penfolds.com