เมญ่าแนะนำน้องๆนักศึกษาใหม่ ให้กล้าแสดงออก กุญแจสู่ความสำเร็จในการเรียน

Maeya 2น้องเมญ่า-นางสาวนนธวรรณ ทองเหล็ง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะการจัดการธุรกิจการบิน หลักสูตรนานาชาติ ม.นานาชาติแสดมฟอร์ด และมิสไทยแลนด์เวิลด์ประจำปี 2557  เผยเคล็ดลับการเรียนสำหรับน้องๆ นักศึกษาใหม่ชั้นปีที่ 1 ให้ “กล้าแสดงออก” ตั้งแต่เริ่มการศึกษาในภาคเรียนแรก ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในการเรียนตลอดระยะเวลาการศึกษา อาทิ กล้าที่จะถามอาจารย์ผู้สอนเมื่อไม่เข้าใจ กล้าที่จะให้ความคิดเห็นเมื่ออาจารย์ซักถาม และกล้าที่จะพูดคุยกับอาจารย์และเพื่อนต่างชาติ

น้องเมญ่าอธิบายว่า “เมื่อเรากล้าที่จะถามอาจารย์อย่างละเอียดในสิ่งที่เราไม่รู้ เราจะมีความเข้าใจเรื่องนั้นๆ ในเชิงลึกมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เรามั่นใจเมื่อต้องติดต่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือทัศนคติกับผู้อื่น และสามารถนำมาคิดเชิงวิเคราะห์ได้  ก็จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเป็นมืออาชีพให้กับเรา”

“ที่ ม.นานาชาติแสตมฟอร์ดจะเน้นการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง อาจารย์จะใส่ใจนักศึกษาทุกคนในห้องเรียน และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ซักถามได้ตลอดและสำคัญที่สุด คือ เราต้องกล้าที่จะตอบคำถาม และร่วมวงสนทนา พูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ และอาจารย์ เพื่อให้ได้ประโยชน์จากการเรียนการสอนมากที่สุด”