เรื่องย่อ มายานางฟ้า

image002ณ สนามเด็กเล่นแห่งหนึ่ง อลิสา หรือ อลิส วิริยะพัทธ (ป๊อปปี้-บุญยิสา จันทราราชัย) เด็กหญิงวัย 6 ขวบ  พบกับ ด.ช.ไรวัต พาพบสุข (โย่ง อาร์มแชร์) วัย 12 ปี เด็กกำพร้าที่น่าสงสาร  อลิสจึงพาเพื่อนใหม่มาบ้านที่เป็นร้านทำรองเท้าเล็กๆ ของ เดช วิริยะพัทธ พ่อของเธอเอ็นดูจึงรับอุปการะไว้  เค้าให้ความรัก และเอ็นดูไรวัตเหมือนลูกแท้ๆ  ส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาวารสารศาสตร์  ไรวัตรับจ๊อบเป็นคอลัมนิสต์นิตยสารต่างๆ  ส่วนอลิสหลังเรียนจบก็ตั้งใจสานฝันพ่อด้วยการทำรองเท้าแบรนด์ ALICE ของตัวเองขายออนไลน์  โดยมี ดีดี้-ฤดีมาศ เพิ่มแสงทรัพย์ (มีน AF7-กาญจ์คณึง เนตรสีทอง) เป็นที่ปรึกษา  เพราะเธอทำธุรกิจขายของออนไลน์มาก่อน  ดีดี้มักแซวว่าอลิสกับไรวัตกิ๊กกัน  ซึ่งมิตรภาพของเด็กทั้งคู่ก็พัฒนาจากเพื่อนกลายเป็น ความรัก!!  ไรวัตขออลิสแต่งงานสัญญาว่าจะรัก และดูแลเธอด้วยชีวิตอลิสาตกลง  ทั้งคู่วางแผนแต่งงานอีก 1 ปี ข้างหน้า

กระทั่งนิตยสาร Queen จัดประกวดหาดีไซเนอร์หน้าใหม่มาออกแบบรองเท้า  อลิสตั้งใจออกแบบสุดฝีมือจนผ่านเข้ารอบสุดท้ายสำเร็จ  เธอจึงติดต่อช่างภาพนิรนามที่เคยเห็นฝีมือทาง อินสตาแกรม Kismet   ทั้งคู่ติดต่อผ่าน IG ตลอดจึงไม่เคยเห็นหน้ากัน  จนวันนัดคุยงานอลิสตกใจที่ช่างภาพ คือ รามิล ตันธนะวิไกร (ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล) หนุ่มโรคจิตที่เธอกับดีดี้เคยเจอ  กว่ารามิลจะเคลียร์ตัวเองจนอลิสยอมเชื่อว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็เกือบแย่  โชคดีที่ อานนท์ ขุมเพชรพลอย (แต๊บ AF5-ธนพล มหธร) ผู้ช่วยช่างภาพ และเพื่อนสนิทสุดๆ ของรามิลช่วยกู้หน้าอีกแรง  ขณะที่ความรัก และความฝันของอลิสกำลังสวยงาม  อยู่ๆ อาการป่วยของเดชก็ทรุดหนัก  แต่เดชไม่มีเงินแม้แต่โฉนดที่ดินก็ติดจำนอง ไรวัตตัดสินใจทำงานประจำที่นิตยสาร Queen เพื่อเอาเงินมารักษาเดช  โชคชะตาทำให้ไรวัตเจอกับ อาภา (นาตาลี เจียรวนนท์) บรรณาธิการบริหาร Queen เจ้าของฉายา “นางสิงห์แห่งวงการแฟชั่น”  ขณะเธอเกรี้ยวกราดเพราะรถเสียทั้งที่จะรีบไปงานด่วน  ไรวัตอาสาให้อาภาซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ไปส่งจุดหมาย  อาภาให้นามบัตรแต่ไรวัตไม่รับเพราะไม่หวังสิ่งตอบแทน  อาภายิ่งปลื้มความมีน้ำใจ และความสุขุมของไรวัต

อาภาเห็นใบสมัครงานของไรวัตที่ส่งมาที่บริษัทเธอดีใจมาก  รีบติดต่อให้มาทำงานที่นิตยสาร Queen ในตำแหน่งรองบรรณาธิการทันที ไรวัตขอเบิกเงินเดือนล่วงหน้าเพื่อไปจ่ายค่ารักษาเดช ทำให้คนในบริษัทมองเค้าเป็นขนมหวานชิ้นใหม่ของอาภา แต่ความหยิ่งในศักดิ์ศรีที่แฝงด้วยท่าทีอบอุ่นของไรวัตเป็นเรื่องท้าทายอาภา เธอเสนอเงิน ตำแหน่ง อย่างที่ทำกับหนุ่มๆ คนอื่นไรวัตยังปฏิเสธ ยิ่งทำให้อาภาโหยหาอยากได้เค้าเป็น คนรัก!!

ตั้งแต่ทำงานที่ Queen ความสัมพันธ์ของไรวัตกับอลิสาก็สั่นคลอนเรื่อยมา จนในที่สุดเธอเห็นข่าวการแต่งงานสายฟ้าแล่บของไรวัตกับอาภา เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้งอลิสา เมื่อหมอแจ้งข่าวร้ายว่าเดชเสียชีวิต อลิสาล้มทั้งยืนกับสิ่งที่เกิดขึ้นเธอสูญเสียคนที่เธอรักที่สุดในชีวิตไปพร้อมๆ กัน

ท่ามกลางความโศกเศร้ายังมีฤดีมาศที่คอยอยู่เคียงข้างเธอ ก็เห็นจะมีแต่รามิล และอนนท์ที่วนเวียนมาหาเพื่อให้กำลังใจ อลิสาได้เห็นรามิลในมุมมองใหม่ เธอรู้สึกดีกับรามิลมากขึ้นแต่ยังไม่พร้อมจะเปิดรับใครเข้ามาในหัวใจ

ด้านรามิลก็เริ่มรู้ใจตัวเองว่ารักอลิสาเข้าแล้ว ในขณะที่ไรวัติก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อขออลิสาคืนดีและกลับมาเริ่มต้นใหม่ด้วยกันอีกครั้ง แต่ในเมื่อความรักของอลิลาและไรวัติได้ถูกเปลี่ยนเป็นไฟแห่งความแค้นแล้ว อลิสาจะยอมเปิดหัวใจให้รามิลหรือไม่?!?

ร่วมติดตามชม มายานางฟ้า ทุกวันจันทร์ – พุธ เวลา 20.15 – 21.15 น. เริ่มออกอากาศวันแรก 6 ตุลาคมนี้ ทางช่องทรูโฟร์ยู บนกล่องทรูวิชั่นส์ ช่อง 2 และ 34 / จานดาวเทียม ช่อง 4 หรือ 34 / กล่องทีวีดิจิทัล ช่อง 24 หรือรับชมผ่านแอพพลิเคชั่น True4U

 ***************************

คาแรคเตอร์นักแสดง “มายานางฟ้า”

1. รามิล ตันธนะวิไกร รับบทโดย    ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล 

ช่างภาพอิสระจบจากนิวยอร์ค รูปร่างหน้าตาดีมีเสน่ห์สุดๆ เจ้าชู้ไม่คิดคบสาวคนไหนจริงจัง รักอิสระ ตรงไปตรงมา พูดจากวนๆ แต่จริงใจ  บ่นเบื่อพี่สาวแต่จริงๆ รัก และเป็นห่วงมาก  เพราะ อาภา (นาตาลี) พี่สาวคนเก่งดูแลเค้าตั้งแต่พ่อแม่เสียไปอย่างดี

 

2. อลิสา วิริยะพัทธ (อลิส)  รับบทโดย    ป๊อปปี้-บุญยิสา จันทราราชัย

หญิงสาวหน้าตาดี เสน่ห์แรง มีรอยยิ้มน่ารักสดใสสามารถสะกดใจหนุ่มๆ ได้ เป็นบัณฑิตป้ายแดงจากคณะสถาปัตยกรรม สาขาออกแบบแฟชั่น ชอบศิลปะ ฝันที่จะสร้างแบรนด์รองเท้า ALICE ของตัวเองให้โด่งดัง แต่เมื่อถูกไรวัติ (โย่ง อาร์มแชร์) ทำร้ายจึงเปลี่ยนนิสัยเป็นคนละคน

   

3. ไรวัต พาพบสุข   รับบทโดย    โย่ง อาร์มแชร์

เด็กกำพร้าที่ เดช พ่อ อลิสา (ป๊อปปี้) รับอุปการะส่งให้เรียนเหมือนลูกแท้ๆ ไรวัตเป็นคอลัมนิสต์หนุ่มหน้าตาดี ดูเป็นผู้ชายอบอุ่น สุขุม จนสาวๆ พากันใจละลาย  แต่เค้ามีหัวใจรักเพียง อลิสา คนเดียว  แต่ความเป็นสุภาพบุรุษของเค้าทำให้แม่เสือสาวอย่าง อาภา (นาตาลี) ยอมสยบให้

 

4. อาภา ตันธนะวิไกร รับบทโดย    นาตาลี เจียรวนนท์

สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง เป็นสาวนักบริหารผู้มาดมั่น เด็ดขาด  กล้าได้กล้าเสียไม่กลัวใคร เชื่อมั่นในความฉลาด และอำนาจเงิน  เอาแต่ใจ..อยากได้อะไรต้องได้ ชอบเอาชนะ รัก รามิล (ไมค์) น้องชายคนเดียวมาก  เพราะเหลือกันอยู่แค่สองคนพี่น้อง ไม่เคยเชื่อในความรักจนมาเจอ ไรวัต (โย่ง) ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป สุดท้ายตกหลุมรักไรวัตด้วยหัวใจที่แท้จริง

5. คุณหญิงอรอุมา สิริชูโต   รับบทโดย    บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

สาวใหญ่พราวเสน่ห์  ภรรยาของ เจ้าสัววิวัฒน์ (สุเชาว์) เคยอ่อนโยน รัก และเคารพสามี  ยิ่งรักมากก็ยิ่งเจ็บมากเมื่อเจอความเจ้าชู้ของเจ้าสัว  อรอุมาจึงเปลี่ยนนิสัยตัวเองประชดสามี กลายเป็นคนปากจัด  เจ้าอารมณ์  ขี้หึงขี้วีน  ตามราวีจองล้างจองผลาญผู้หญิงที่มายุ่งกับเจ้าสัว  แต่สุดท้ายหวังว่าเจ้าสัวจะหยุดเจ้าชู้แล้วกลับมารักเธอคนเดียว

 

6. เจ้าสัววิวัฒน์ สิริชูโต     รับบทโดย    สุเชาว์ พงษ์วิไล 

หนุ่มใหญ่ขยัน กตัญญูรู้คุณคน  สู้ชีวิตจากยากจนสุดๆ ไต่เต้ามารวยสุดๆ  เมื่อก่อนเจ้าชู้จน อรอุมา (บุ๋ม) ภรรยาหลวงระแวง  แต่เมื่อโดนทำร้ายจนพิการ จึงสำนึกได้ และเลิกเจ้าชู้ ไม่เชื่ออรอุมา รักและเอ็นดู อลิสา (ป๊อปปี้) เหมือน พิมมี่ (ปุ๋ย) ลูกสาวตัวเอง

 

7. พิมประภา สิริชูโต (พิมมี่) รับบทโดย    ปุ๋ย-เธียยะเกศ ไอยสุรางฆ์  

เด็กสาวใจแตก!! ลูกสาวคนเดียวของ เจ้าสัววิวัฒน์ (สุเชาว์) กับ อรอุมา (บุ๋ม)  เป็นคุณหนูเอาแต่ใจ  เพราะถูกคุณหญิงอรอุมาตามใจตั้งแต่เด็ก มีทั้งมุมเศร้ามุมร้ายเพราะไม่เคยถูกสอนให้รู้ผิดชอบชั่วดี ต้องการความรักจากใครสักคน  พิมมี่หลงเสน่ห์ รามิล (ไมค์) ตั้งแต่เรียนเมืองนอก  เธอเกาะติดจนเค้าหนีกลับเมืองไทยโดยไม่ลา

                                                                                                                                                                      

8. ฤดีมาศ เพิ่มแสงทรัพย์ (ดีดี้)     รับบทโดย    มีน AF 7- กาญจ์คณึง เนตรสีทอง

แก่นเซี้ยว..เปรี้ยวซ่าส์บ้าแฟชั่น  แม้ดีดี้จะหัวสมัยใหม่แต่งตัวตามเทรนด์ตลอดเวลา  แต่เธอก็เป็นคนมีน้ำใจคอยช่วย อลิสา (ป๊อปปี้) เพื่อนสาวทุกเรื่อง  ยามว่างดีดี้ชอบดูหมอเป็นชีวิตจิตใจ – – หวังว่าซักวันจะมีเนื้อคู่หนุ่มหล่อมาควงแก้เหงา

 

9. อนนท์ ขุมเพชรพลอย    รับบทโดย    แต๊บ AF 5-ธนพล มหธร

ชายหนุ่มหน้าตาธรรมดาๆ แต่มีคารมเป็นต่อ  อารมณ์ดี..เจ้าชู้กรุ้มกริ่มเล็กๆ พอขำๆ  เป็นเพื่อนแท้ที่รู้ใจ และเก็บความลับของ รามิล (ไมค์) ไว้ทุกเรื่อง  อนนท์เป็นลูกชายเจ้าของร้านเพชร  แต่ไม่เคยคุยโม้โอ้อวดใคร  ทำตัวติดดินเป็นผู้ช่วยช่างภาพตามรามิลไปทั่ว  แถมเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ดีดี้ (มีน AF7)

 

10. ภวัน    รับบทโดย    เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ

ชายวัยกลางคน หน้าตา-ท่าทางดี  ภวันเป็นอดีตคนรักของ อรอุมา (บุ๋ม)  รักใครรักจริงแม้เธอจะแยกไปมีครอบครัวใหม่เค้าก็จะรอ  สามารถทำทุกอย่างเพื่อให้คนที่ตัวเองรักมีความสุข ยิ่งรักมากก็ยิ่งเกลียดมาก