เคน มาร์กี้ คิมเบอรี่ นำทีมจำหน่ายเสื้อยืดลายสุนัขทรงเลี้ยงในกิจกรรม “4 ขาขาจร : Give a Chance 2014”

IMG_0595      เครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ครบรอบ 4 ปี ได้จัดกิจกรรม “4 ขาขาจร : Give a Chance 2014” ท่ามกลางการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนเหล่าศิลปินดารา จำนวนมาก อาทิ โป๊ป-ธนวรรธน์, เคน-ภูภูมิ พงศ์พานุ, มาร์กี้-ราศี บาเล็นซิเอก้า, คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ, น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุขภิรมย์, ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท, มะปราง-วิรากานต์ เสณีตันติกุล, แพทริค-นิพัธ เจริญพล, อนุวัต เฟื่องทองแดง, เปรมสุดา สันติวัฒนา, ทีมผู้ประกาศข่าวช่องต่างๆ, ดีเจคิว และดีเจเทมส์ SEED FM เน็ตไอดอลหนุ่มในเครื่องแบบสุดฮอตจากเพจหนุ่มไฉไล by นายร้อยครับผม ที่มารวมพลังร่วมจำหน่ายเสื้อยืด ลายสุนัขทรงเลี้ยง “คุณเพชรเงินและคุณสร้อยเพชร” สมทบทุนโครงการทำหมันสุนัขและแมวจรจัดทั่วประเทศ

      ภายในงานนอกจากจะมีการจำหน่ายเสื้อยืดแล้ว ยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การแสดงความสามารถ ของสุนัขทรงเลี้ยง/การสาธิตของชมรมสุนัขกู้ภัย/แนะนำการปรับพฤติกรรมสุนัข/ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการจัดการปัญหาสุนัขจรจัดในชุมชนอย่างยั่งยืน กับ อ.ดร.น.สพ.ศิวะพงษ์ สังข์ประดิษฐ์ ผู้ช่วยคณบดี คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ผู้บริหารโครงการบ้านรักหมาศาลายา ที่เป็นต้นแบบสาธิตการจัดการสุนัขจรจัด ในชุมชนอย่างยั่งยืน)/ พบกับน้องตาล ลูกหมาวัดที่โด่งดังที่สุดในยุคนี้ จากที่ถูกทุบตีอาการสาหัสมารอดตาย ด้วยฝีมือคุณหมอโด้ จาก รพส.ทองหล่อ และด้วยกำลังใจนับแสนนับหมื่นจากคนไทยทั้งจากทางบ้านและจากสังคมออนไลน์ /สนทนาการช่วยเหลือสังคมในเรื่องธนาคารเลือดสุนัขและแมวโดย สพ.ญ.สุวรัตน์ วดีรัตน์ หัวหน้าโครงการธนาคารเลือด โรงพยาบาลสัตว์เล็ก คณะสัตวแพทยศาสตร์ และMini concert โดย อมิตตา ทาทายัง

IMG_0669      เครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จัดตั้งขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ตระหนักถึงการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างมีความรับผิดชอบ ป้องกันปัญหาการนำสัตว์เลี้ยงไปปล่อยทิ้งตามที่ต่างๆ ให้เป็นสัตว์จรจัด จนกลายเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญในสังคมไทยอีกปัญหาหนึ่ง ปลูกฝังแนวทางแก้ปัญหาสัตว์จรจัด แบบสันติวิธีด้วยวิถีแห่งพุทธ เช่น การช่วยทำหมันเพื่อจำกัดจำนวน ฉีดวัคซีคป้องกันโรคกลัวน้ำ ดูแลให้อาหาร ด้วยจิตเมตตา และอนุญาตให้อยู่ร่วมกับคนในชุมชนได้จนสิ้นอายุขัย เพราะสุนัขและแมวจรจัดที่พบเห็นได้ทั่วไป และเป็นปัญหาในสังคมอยู่ขณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากธรรมชาติ แต่เกิดขึ้นและเป็นผลจากการขาดความรับผิดชอบของมนุษย์ จึงควรจะต้องหาทางแก้ไขโดยไม่สร้างบาปกรรมหรือเพิ่มความเดือดร้อนให้แก่สัตว์มากกว่าที่เป็นอยู่ อีกทั้งยังรณรงค์ต่อต้าน การทารุณสัตว์อีกด้วย

เครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์ฯ ได้มีการจัดกิจกรรมช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่ถูกทอดทิ้งให้เป็นสัตว์จรจัด และสนับสนุนการช่วยเหลือให้สุนัขและแมวรอดจากวงจรการค้าเนื้อและหนัง ทั้งมาตรการป้องกันและการช่วยเหลือ หลังรอดชีวิต ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้ได้ดำเนินการมาเป็นเวลา 4 ปีแล้ว งานในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายหลัก เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างมีความรับผิดชอบ ทำหมันสัตว์เลี้ยงเมื่อไม่ต้องการ หรือไม่สามารถเลี้ยงเพิ่มได้อีก ซึ่งจะทำให้ปริมาณสัตว์จรจัดที่มีชีวิตที่น่าเวทนาลดน้อยลงและหมดไป ร่วมทั้งยังส่งผลให้ การค้าเนื้อสุนัขและแมวในประเทศไทยหมดไปอีกด้วย

IMG_0466      ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ทางเครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์ฯ ได้มีการจัดกิจกรรมหลากหลาย เช่น การหารายได้สมทบทุนปรับปรุงศูนย์ควบคุมสุนัข กทม. (ประเวศ) การสร้างโรงเรือนพักฟื้นสุนัขที่รอดชีวิต จากขบวนการค้าเนื้อและหนัง  ณ  ด่านกักสัตว์นครพนมและอื่นๆ อีกมากมาย  เพื่อเป็นการส่งเสริมและรณรงค์ให้ ประชาชนผู้ที่รักสุนัขได้ตระหนักถึงการเลี้ยงสุนัขอย่างมีความรับผิดชอบร่วมกันต่อต้านการทารุณสัตว์ รวมทั้งเพื่อจัดหา รายได้ช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัด ลดการเพิ่มจำนวนของสุนัขและแมวจรจัดโดยจัดทำโครงการทำหมันให้สุนัข และแมวจรจัดในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาสัตว์เลี้ยงถูกทอดทิ้งอย่างยั่งยืนดังพระดำรัส พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาที่ว่า “รักเพื่อน อย่าทิ้งเพื่อน ดูแลกันตลอดไปนะ”

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อเสื้อได้ที่สำนักกิจการในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โทร. 02-141 4937 02-141 5097 และ 094 324 8688 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook สี่ขาขาจร #สี่ขาขาจร นอกจากนี้ สำหรับท่านที่ประสงค์จะร่วมทำบุญเพิ่มเติมกับเครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์ฯ สามารถโอนเงิน ผ่านบัญชีได้ที่:

ชื่อบัญชี : “เครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์พระองค์ภา”

ธนาคารกรุงไทย    สาขาศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ         เลขที่บัญชี 975-0-03976-9

ธนาคารกสิกรไทย  สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ               เลขที่บัญชี 641-2-13114-0

ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ               เลขที่บัญชี 405-175528-8

IMG_0528IMG_0515 IMG_0508 IMG_0670