TCELS แถลงข่าวเตรียมความพร้อมการจัดงาน Life Science Garden 18-20 ก.ค.นี้ แฟชั่น ฮอลล์ สยามพารากอน 10.00 น.เป็นต้นไป

2.ภาพรวมพร้อมนวัตกรรมศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แถลงข่าวเปิดการจัดงาน Life Science Garden อย่างเป็นทางการ ภายในงานจะเป็นการรวบรวมสุดยอดนวัตกรรมด้านสุขภาพและความงามฝีมือคนไทย อาทิ ตรวจเบาหวานจากลมหายใจ แผ่นรองเท้าเพื่อผู้ป่วยเบาหวาน ตรวจยีนแพ้ยาและเลือกโภชนาการที่เหมาะกับร่างกาย ตรวจคัดกรองอัลไซเมอร์ด้วยแอพริเคชั่น เดนตีสแกนเพื่อประสิทธิภาพในการรักษาฟัน พลาสมาเย็นเพื่อดูแลผิวหน้าฯลฯ มาให้บริการและให้ความรู้โดยเจ้าของนวัตกรรมเองอีกด้วย

 ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการ TCELS กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เป็นการรวบรวมสุดยอดนวัตกรรมด้านสุขภาพและความงามมารวมกันไว้ในงาน อาทิ การตรวจเบาหวานจากลมหายใจ แผ่นรองเท้าเพื่อผู้ป่วยเบาหวาน เทคโนโลยีพลาสมาเย็น รักษาสิวฝ้าใบหน้าใส พบความเปลี่ยนแปลงได้ใน  20 นาที เซรั่มยางพาราเพื่อผิวหน้าใส สูตรปรับปรุงใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีเดนตี้สแกนเพื่อความแม่นยำในการรักษาฟัน นวัตกรรมรากฟันเทียม และการเปิดตัวแอพริเคชั่น ตรวจอัลไซเมอร์โดยผู้เชี่ยวชาญ การออกแบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุ หุ่นยนต์ดูแลผู้สูงวัย โมเดลเมืองสุขภาพ Medicopolis ที่จะเกิดขึ้นจริงในเมืองไทยเร็วๆ นี้ การตรวจยีนแพ้ยา และตรวจยีนเพื่อเลือกโภชนาการที่เหมาะสมกับสุขภาพ ฯลฯ”

 “นอกจากนี้ยังมีการเสวนา และกิจกรรมบนเวที ตลอดงาน ประกอบไปด้วย กิจกรรมรู้ก่อนลืม เช็คได้ด้วย อัลไซเมอร์แอพริเคชั่น เบาหวาน เบาใจ  สุขภาพดีเริ่มต้นที่ยีน ท่านจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญที่จะมาไขความลับว่า ท่านมียีนที่แพ้ยาชนิดใด และยังสามารถระบุถึงโภชนาการที่เหมาะสมกับสุขภาพของแต่ละบุคคลด้วย ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหมอโอ๊ค  นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล และ โอปอลล์ ปาณิสรา อารยะสกุล  พร้อมด้วย แคทรียา อิงลิช 3 ดารานักแสดงชื่อดังมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมงานที่รักการดูแลสุขภาพได้รับฟังกันอย่างใกล้ชิด”

 ดร.นเรศ กล่าวว่า “และทาง TCELS (ทีเซล) ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันเสาร์ที่ 19 กรกฏาคม 2557 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้า สยามพารากอน เวลา 14.00 น. จึงขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเข้าเฝ้ารับเสด็จ และร่วมชมสุดยอดนวัตกรรมที่กล่าวไปข้างต้นด้วยตาของคุณเองได้ที่งาน Life Science Garden ด้วยนะครับ” ดร.นเรศ กล่าวทิ้งท้าย

                สำหรับงาน Life Science Garden จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฏาคม 2557 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้า สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. เข้าชมงานฟรีพร้อมรับของที่ระลึก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TCELSHotline 02-644-5499 กด 1  หรือ www.tcels.or.th / https://www.facebook.com/tcelsfanTCELS-Life-Science-Garden