มนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป เตรียมเปิดตัว ตรีสรา อคาเดมี่ ในเดือนกรกฎาคม 2557

Training Room[2]_119 มิถุนายน 2557:  – คุณณรงค์ ปัทมะเสวี เจ้าของมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัว ตรีสรา อคาเดมี่ อย่างเป็นทางการในวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 ซึ่งอคาเดมี่แห่งนี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่ของมนทาระ ด้านหน้าของโรงแรมตรีสรา ภูเก็ต ซึ่งการเปิดตัวนี้ เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์และแผนการขยายธุรกิจระยะยาวภายในเครือมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป การเปิดตัวอคาเดมี่แห่งนี้ ช่วยเติมเต็มความมุ่งมั่นของคุณณรงค์ที่จะมอบการศึกษาและความรู้เพื่อพัฒนาชีวิตของคนไทยทั้งหมด

โดยคุณณรงค์ ไม่เพียงเป็นที่รู้จักในด้านความเฉียบแหลมทางธุรกิจและการเงินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงด้านการรับสมัครบุคลากรที่เก่งที่สุดในอุตสาหกรรมให้มาบริหารจัดการรีสอร์ทชื่อดังระดับโลกสองแห่งของเขาในภูเก็ต ได้แก่ โรงแรมตรีสรา ซึ่งเป็นรีสอร์ทหรู และโบ๊ทเฮาส์ บาย มนทาระ บนหาดกะตะ ซึ่งเพิ่งได้รับการปรับโฉมและเปลี่ยนชื่อใหม่ เพื่อให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ คุณณรงค์ได้แต่งตั้งเพื่อนที่รู้จักกันมานานและผู้ประกอบการโรงแรมมากประสบการณ์อย่าง มร. วิลเลียม (บิล) แบล็ค ซึ่งเป็นประธานของเครือมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป ให้เป็นผู้ดูแลโครงการตรีสรา อคาเดมี่ เพิ่มเติมจากโครงการอื่นๆ  “คุณบิล” ได้ร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการของกลุ่มบริษัทมาเป็นเวลากว่าแปดปี ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้นำในปัจจุบัน

มร. บิล แบล็ค ประธานเครือมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “เป้าหมายของการก่อตั้งตรีสรา อคาเดมี่ คือการสร้างมืออาชีพสำหรับธุรกิจการบริการที่กำลังเติบโตขึ้น โดยการเปิดสอนหลักสูตรระยะสั้นและระยะยาว นับตั้งแต่หลักสูตรแบบวันเดียวไปจนถึงแบบสามเดือน”

ในการเปิดตัวอคาเดมี่แห่งนี้ จะมีโปรแกรมเริ่มต้นที่แตกต่างกันสามโปรแกรม ได้แก่ โปรแกรมฝึกงานของตรีสรา การฟังบรรยายของตรีสรา อคาเดมี่ และโปรแกรมพัฒนาอาชีพของเครือมนทาระ (สำหรับพนักงานเครือมนทาระเท่านั้น)

โปรแกรมฝึกงานของตรีสราจะเริ่มต้นในเดือนกันยายน 2557 โดยจะเริ่มรับนักเรียนรุ่นแรกในแต่ละด้านดังต่อไปนี้ บริการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ทักษะด้านการครัว และฝ่ายสำนักงาน/แผนกต้อนรับ  โปรแกรมฝึกงานเป็นหลักสูตรสามเดือน (10,000 บาทต่อเดือนต่อคน) พร้อมการฝึกอบรมในการทำงานจริง การบรรยายในชั้นเรียน และหลักสูตรติวเข้มเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการ  เมื่อสำเร็จหลักสูตรของแต่ละโปรแกรม จะมีการให้บริการจัดหางานเพื่อดูแลให้นักเรียนทุกคนได้งานทำที่โรงแรมของเครือมนทาระหรือโรงแรมอื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ต

สำหรับการฟังบรรยายของตรีสรา อคาเดมี่ จะเป็นการนำเสนอหลักสูตรพิเศษหรืองานนำเสนอให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจ โดยมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับจากประเทศต่างๆ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการบริการในท้องถิ่น หลักสูตรแรกในซีรีส์นี้มีกำหนดเปิดสอนช่วงต้นเดือนกันยายน 2557 โดยได้รับเกียรติจาก    มร.มอร์ริส ซิม ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดแบบอีคอมเมิร์สซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลกมาเป็นผู้บรรยาย

มร. ซิม สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา ตลอดจนเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Circos Brand Karma ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในด้านโซลูชันและบริการครบวงจรที่ช่วยปกป้องมูลค่าและพัฒนาศักยภาพของแบรนด์

ผู้ประกอบการโรงแรมทั่วโลกใช้เครื่องมือ Brand Karma Analytic เพื่อปรับปรุงความนิยมในแบรนด์ เพิ่มการรับรู้ และยกระดับความพึงพอใจและความภักดีของแขกผ่านการปฏิบัติการ มร. ซิม จะบรรยายในหัวข้อ “Winning Digital Travellers in 2015” (วิธีพิชิตใจนักเดินทางแห่งยุคดิจิทัลในปี 2557) ในเดือนกันยายน 2557

โปรแกรมพัฒนาอาชีพของเครือมนทาระ (CDP) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะให้มีการฝึกอบรมทักษะด้านการจัดการ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 เพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นที่ฝ่ายบริการของเครือ    มนทาระมีต่อการพัฒนาบุคลากรของตน

มร. แบล็ค กล่าวเสริมว่า “เราวางแผนที่จะร่วมงานกับองค์การด้านการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ตและภูมิภาคนี้ เพื่อนำเสนอการบรรยายและการเสวนาเกี่ยวกับหัวข้อที่กำลังเป็นที่สนใจ ซึ่งส่งผลต่ออุตสาหกรรมการบริการ”

ทีมงานเครือมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป พัฒนา เป็นเจ้าของ และจัดการโรงแรมตรีสรา ซึ่งเพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในร้อยรีสอร์ทที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2557  โดยนิตยสารร็อบ รีพอร์ต เมื่อเร็วๆ นี้  ตลอดจนโบ๊ทเฮาส์ บาย มนทาระ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ตด้วย

เครือมนทาระนำเอาบริการการจัดการที่มากด้วยประสบการณ์และไม่หยุดนิ่งมายังเจ้าของรีสอร์ทหรูที่มีอยู่ในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ การรักษาเครือให้มีขนาดเล็กและบริการที่มีเจ้าของเป็นที่ตั้งช่วยให้รีสอร์ทอิสระสามารถแสดงศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่ เครือมนทาระยังร่วมเป็นพันธมิตรกับเจ้าของอิสระอีกหลายรายเพื่อแปลงโฉมที่ดินที่ไม่เหมือนใครให้เป็นประสบการณ์รีสอร์ทอันน่าประทับใจ ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นลักษณะ  เรสซิเดนเชียลวิลล่า ซึ่งสามารถขายให้กับนักลงทุนต่างชาติได้