บอย-เคน-ใหม่-ริต้า นำทีมเดินแฟชั่น งาน“คอตตอน เดย์”โดย“คอตตอน ยูเอสเอ” ฉลองครบรอบ 25 ปี ด้วยการรีแบรนด์ดิ้งครั้งยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก ถ่ายทอดภาพลักษณ์ใหม่ผ่านแฟชั่นโชว์ชุดผ้าฝ้ายสุดตระการตาโดยสามดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย

บรรยากาศภายในงาน (1)โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ คอตตอน ยูเอสเอ (COTTON USA) จัดงาน คอตตอน เดย์ 2014 (Cotton Day 2014) ฉลองความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 25 ปีของสัญลักษณ์ “คอตตอน ยูเอสเอ” ด้วยการรีแบรนด์ดิ้ง ครั้งยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก ถ่ายทอดภาพลักษณ์ใหม่ผ่านแฟชั่นโชว์ชุดผ้าฝ้ายสุดตระการตาที่ได้รับการออกแบบโดย 3 ดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย นำโดยคุณจ๋อม-ศิริชัย ทหรานนท์ Theatre คุณหมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ASAVA และคุณใหม่-พลัฏฐ์ พลาฎิ Realistic Situation โดยมีเหล่าดารา นางแบบ และนายแบบมืออาชีพ อาทิ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ศรีริต้า เจนเซ่น เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ และบอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ร่วมถ่ายทอดความสวยงามของเสื้อผ้าที่ได้รับการตัดเย็บจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% นายไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า “คอตตอน เดย์ 2014 (Cotton Day 2014) เป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองวันเส้นใยฝ้ายที่ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6  ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นย้ำให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของเส้นใยฝ้าย ซึ่งเป็นเส้นใยธรรมชาติที่สามารถปลูกทดแทนและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ มีความเป็นมิตรต่อผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีคุณสมบัติให้ความอ่อนนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ระบายอากาศได้ดี และสามารถสวมใส่ได้ทุกฤดูกาล โดยคอตตอน เดย์ในปีนี้มีความพิเศษมากกว่าปีอื่นๆที่ผ่านมาเนื่องด้วยเป็นปีที่ครบรอบ  25 ปีของการถือกำเนิดสัญลักษณ์ “คอตตอน ยูเอสเอ” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกคุณภาพ ความนุ่มสบาย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้นๆ ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีส่วนผสมจากเส้นใยฝ้ายสหรัฐอเมริกาไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง โดยตลอด 25 ปีที่ผ่านมามีผลิตภัณฑ์ติดสัญลักษณ์คอตตอน ยูเอสเอ มากถึงกว่า 3,000 ล้านชิ้นทั่วโลก”

บรรยากาศภายในงาน  (3)“เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 25 ปีของคอตตอน ยูเอสเอ เราจึงได้ทำการปรับภาพลัษณ์ใหม่ ผ่านการรีแบรนด์ดิ้ง ภายใต้แบรนด์เอสเซ้นส์สามประการ คือ Genuine (เจนิวเอน) ซึ่งหมายถึงเราเป็นของแท้ ทั้งจากธรรมชาติและทุกสิ่งที่เราทำ โดยเราสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความเชื่อมั่นถึงความจริงใจ Passionate (แพสชั่นเนท) คือเรามีความรักและความใส่ใจในทุกๆสิ่งที่เราทำ เพื่อทำให้ทุกวันเต็มไปด้วยความสดใส และโอกาสดีๆ  Visionary (วิชั่นนารี) แสดงถึงความมีวิสัยทัศน์และมองการณ์ไกล พร้อมทั้งเปิดรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกสิ่งที่เราทำ เพราะเราเล็งเห็นอนาคตที่เต็มไปด้วยโอกาส พร้อมกันนี้เรายังได้เปิดตัวโลโก้ใหม่ ที่ยังคงใช้สีฟ้า-ขาว ซึ่งเป็นสีหลักของคอตตอน ยูเอสเอ และมีการออกแบบโดยใช้ลายเส้นวาดเป็นรูปดอกฝ้ายเพื่อสื่อถึงความนุ่มสบายของสัมผัสจากฝ้ายธรรมชาติจากสหรัฐอเมริกา โดยโลโก้ใหม่นี้ยังคงเป็นป้ายสัญลักษณ์สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผลิต

จากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีส่วนผสมจากเส้นใยฝ้ายของสหรัฐอเมริกาไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง” นายไกรภพ กล่าว

ความพิเศษของแฟชั่นโชว์ในงานคอตตอน เดย์ในปีนี้ เราได้รับเกียรติจากสามดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ คุณศิริชัย                 ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ Theatre คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ ชื่อดังแบรนด์ ASAVA และคุณพลัฏฐ์ พลาฎิ               ดีไซเนอร์ชื่อดัง แบรนด์ Realistic Situation มาร่วมออกแบบเสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% ได้อย่างสวยงามตระการตา โดยดีไซเนอร์ทั้งสามได้บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษดังต่อไปนี้

บรรยากาศภายในงาน  (2)คุณศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ Theatre ผู้รังสรรค์ผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ Genuine ซึ่งคุณศิริชัยให้มุมมองของ Genuine ไว้ว่าคือความเข้าใจถึงแก่นแท้ของศิลปะในการทำเสื้อผ้าที่ผสมผสานความร่วมสมัยที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัวอย่างยั่งยืน  โดยในครั้งนี้ได้นำเสนอออกมาในรูปแบบของ “Resort Collection” เสื้อผ้าสไตล์แคชชวล-สปอร์ตที่คัดสรรการเลือกใช้ผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100 % หลากหลายชนิด ทั้งผ้าฝ้ายเนื้อหนาและบางมาใช้ร่วมกับผ้าฝ้ายทอลาย และมีการปักประดับลูกปัดและหินสีเพื่อให้เกิดสีสันโดดเด่น

คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ ชื่อดังแบรนด์ ASAVA ผู้ถ่ายทอดความหมายของ Passionate ผ่านคำจำกัดความที่ว่าทุกสิ่งที่ทำในชีวิตล้วนมาจากตัวตน จิตวิญญาณ และสิ่งที่ศรัทธา ดังนั้นผลงานทุกชิ้นจึงทำด้วยความใส่ใจจากความรักและความหลงใหลภายในตัวตน ซึ่งคุณพลพัฒน์จึงสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมาในรูปแบบของ “New York City Nostagia”     ผ่านการเลือกใช้เส้นใยฝ้ายธรรมชาติถักทอออกมาให้มีดีไซน์โก้หรู และร่วมสมัยผสมผสานกับสไตล์อเมริกันสปอร์ตแวร์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของความเป็น ASAVA ออกมาได้อย่างสวยงาม

Visionary (5)และคุณพลัฏฐ์ พลาฎิ ดีไซเนอร์ชื่อดัง แบรนด์ Realistic Situation ที่ออกแบบชุดภายใต้คอนเซ็ปต์ Visionary                          ที่คุณพลัฏฐ์ได้ให้คำจำกัดความของคำนี้ว่า การสร้างสรรค์และการต่อยอดของกระบวนการทางความคิดจากสิ่งที่มีอยู่แล้วเพื่อนำไปสู่แนวความคิดและบรรยากาศรูปแบบใหม่ที่แฝงไปด้วยความร่วมสมัย ผ่านการเลือกใช้ผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% ถักทอเป็นลายตารางผสมผสานกับการทำเทคโนเทคนิค (techno technique) และการใช้เทคนิคความไวแสงเพื่อให้เกิดความสวยงามในขณะเดินโชว์

“ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสิ่งทอ ไลเซนซี และสื่อมวลชน ให้เกียรติเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง   โดยมีนักแสดง และนางแบบแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ใหม่–ดาวิกา โฮร์เน ศรีริต้า เจนเซ่น เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ และบอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ มาร่วมถ่ายทอดความอลังการของแฟชั่นโชว์ได้อย่างสวยงาม” นายไกรภพ กล่าวทิ้งท้าย

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของคอตตอน ยูเอสเอ ได้ตามช่องทางต่อไปนี้

 

พณฯ คริสตี แอนน์ เคนนี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยพณฯ คริสตี แอนน์ เคนนี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

 

คณะผู้บริหารคอตตอน ยูเอสเอ (จากซ้ายไปขวา)

 

  1. 1.   มร.จอร์แดน ลี ประธานบริหาร คอตตอน เคาน์ซิล อินเตอร์เนชั่นแนล
  2. 2.   มร.โรเบิร์ต มิลเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายโกลบอล มาร์เก็ตติ้ง คอตตอน ยูเอสเอ
  3. 3.   นายไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทน คอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน

คุณศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ Theatreคุณศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ Theatre

คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ ชื่อดังแบรนด์ ASAVAคุณพลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ ชื่อดังแบรนด์ ASAVA

คุณพลัฏฐ์ พลาฎิ ดีไซเนอร์ชื่อดัง แบรนด์ Realistic Situationคุณพลัฏฐ์ พลาฎิ ดีไซเนอร์ชื่อดัง แบรนด์ Realistic Situation

คอตตอน เดย์ จัดงาน คอตตอน เดย์ 2014 (Cotton Day 2014) ฉลองความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 25 ปีของสัญลักษณ์ “คอตตอน ยูเอสเอ” ด้วยการรีแบรนด์ดิ้งครั้งยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก ถ่ายทอดภาพลักษณ์ใหม่ผ่านแฟชั่นโชว์ชุดผ้าฝ้ายสุดตระการตาที่ได้รับการออกแบบโดย 3 ดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทยภายใต้แบรนด์เอสเซ้นส์สามประการ คือ Genuine (เจนิวเอน) Passionate (แพสชั่นเนท) Visionary (วิชั่นนารี)  คอนเซ็ปต์ Genuine ได้รับการรังสรรค์โดยคุณศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ Theatre ผ่านเสื้อผ้าสไตล์แคชชวล-สปอร์ตที่ได้คัดสรรการเลือกใช้ผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100 % หลากหลายชนิด ทั้งผ้าฝ้ายเนื้อหนาและบางมาใช้ร่วมกับผ้าฝ้ายทอลาย และมีการปักประดับลูกปัดและหินสีเพื่อให้เกิดสีสันโดดเด่น Passionate ได้รับการออกแบบโดยคุณพลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ ชื่อดังแบรนด์ ASAVA ด้วยการเลือกใช้เส้นใยฝ้ายธรรมชาติถักทอออกมาให้มีดีไซน์โก้หรู และร่วมสมัยผสมผสานกับสไตล์อเมริกันสปอร์ตแวร์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของความเป็น ASAVA ออกมาได้อย่างสวยงามคอนเซ็ปต์ Visionary ที่ได้รับการดีไซน์โดยคุณพลัฏฐ์ พลาฎิ ดีไซเนอร์ชื่อดัง แบรนด์ Realistic Situation ผ่านการเลือกใช้ผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% ถักทอเป็นลายตารางผสมผสานกับการทำเทคโนเทคนิค (techno technique) และการใช้เทคนิคความไวแสงเพื่อให้เกิดความสวยงามในขณะเดินโชว์