แซง-โกแบ็ง กรุ๊ป ย้ำไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการขยายธุรกิจสู่เอเชีย ในงาน “แซง-โกแบ็ง ไทยแลนด์ คลับ”

Thai Club1กรุงเทพฯ – แซง-โกแบ็ง กรุ๊ป เครือบริษัทการผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลกซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพและยั่งยืนสู่กลุ่มผู้บริโภคทั้งในธุรกิจอุตสาหกรรม และผู้บริโภคทั่วไป จัดงาน “แซง-โกแบ็ง ไทยแลนด์ คลับ” ณ โรงแรมสุโกศล กรุงเทพฯ กิจกรรมนี้จัดขึ้นทุกสองปีเพื่อฉลองการเติบโตทางธุรกิจในหมู่ผู้บริหารระดับสูง และร่วมกันกำหนดวิสัยทัศน์เพื่อการเติบโตของเครือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปีที่ผ่านมา แซง-โกแบ็ง กรุ๊ป สามารถสร้างผลกำไรทั่วโลกสูงว่า 25 ล้านยูโร ซึ่งตลาดเมืองไทยมีนัยสำคัญในการเติบโตครั้งนี้และยังมีแนวโน้มที่น่าจับตามองในอนาคต

ภายในงานครั้งนี้ มร.จาเวียร์ จิเมโน ผู้แทนทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รับหน้าที่นำเสนอกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องในเอเชีย พร้อมกล่าวขอบคุณเหล่าผู้บริหารระดับสูงที่ได้ปฏิบัติงานอย่างอุตสาหะตลอดมา โดยกล่าวย้ำว่าการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยสามารถสร้างยอดจำหน่ายสุทธิได้อย่างมหาศาล ซึ่งยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ แซง-โกแบ็ง กรุ๊ป ในการต่อยอดธุรกิจในเมืองไทยต่อไป โดยเมื่อปิดปีงบประมาณในเดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา ธุรกิจของเครือแซง-โกแบ็ง สามารถสร้างผลกำไรสูงรวมทั่วโลกได้มากกว่า 25 ล้านยูโร ซึ่งการดำเนินธุรกิจในเมืองไทยมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้

“ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นตลาดสำคัญในการขยายธุรกิจของ แซง-โกแบ็ง กรุ๊ป โดยในภูมิภาคนี้ เรามีกลุ่มธุรกิจของเครือที่ดำเนินการอยู่ถึงสามกลุ่มจากทั้งหมดห้ากลุ่มธุรกิจ ด้วยการประยุกต์ความเชี่ยวชาญเชิงเทคนิคและประสบการณ์ในธุรกิจระดับโลกให้เข้ากับตลาดในภูมิภาค ทำให้ แซง-โกแบ็ง กรุ๊ป สามารถสร้างฐานการดำเนินธุรกิจและความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เข้มแข็ง ตลอดจนทำให้ผลิตภัณฑ์และตราสินค้าเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในตลาดขนาดใหญ่ทั่วภูมิภาค” มร.จาเวียร์ กล่าว

“ด้วยความพร้อมทั้งในด้านฐานการผลิตและตลาดขนาดใหญ่ ทำให้เราสามารถพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคนี้ได้อย่างรวดเร็ว หากไม่เพียงตลาดที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาคนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดของประเทศอื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิกที่เราพร้อมเข้าไปดำเนินการในอนาคตอีกด้วย กลยุทธ์หลักของเราคือการสร้างความเติบโตในรูปแบบองค์กรที่เข้มแข็งเป็นอันดับแรก พร้อมเสริมกลยุทธ์ด้านการสรรหาทรัพยากรอย่างชาญฉลาด ซึ่งกลยุทธ์นี้สร้างความสำเร็จอย่างสูงแก่เรามาโดยตลอด”

ยุทธวิธีหลักของ แซง-โกแบ็ง คือการสร้างเครือข่ายกิจการร่วมทุนกับพันธมิตรในท้องถิ่น เพื่อค้นหาและประสานความร่วมมือทั้งในด้านเทคนิคและการตลาด ซึ่งจะทำให้ทุกฝ่ายได้แบ่งปันความสำเร็จร่วมกันในขอบข่ายการดำเนินงานที่กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยเครือแซง-โกแบ็ง ยังคงแสวงหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์หลักของเครือ นั่นคือ “สร้างสรรค์สู่การเติบโต”

เครือแซง-โกแบ็ง บริหารโรงานผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 10 แห่ง ทั้งในไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม โดยมีพนักงานรวมมากกว่า 2,000 คน โดยมีพนักงานรวมทั่วโลกทั้งหมดกว่า 190,000 คน กลุ่มธุรกิจของแซง-โกแบ็ง แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มวัสดุแห่งนวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง กลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มวัสดุแห่งนวัตกรรมประสิทธิภาพสูง