พลัสเตอร์-พรพิพัฒน์ กับก้าวต่อไปของชีวิต

คอลัมน์ คุยกับดาว
เรื่อง – อนันต์ ธัญญ์รัตน์ / ภาพ – วิวิศน์วรดร จันทรวงศ์

plustor2

plustor1จากเด็กตัวเล็กๆ แดนอีสานคนหนึ่ง ที่มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยบทบาทของพิธีกรหนุ่มหน้าใสในรายการสตรอเบอรี่ครับเค้ก ประกอบกับรูปร่างหน้าตาที่คล้ายคลึงกับไอดอลเกาหลี ทำให้เป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามอง เขาวางแผนชีวิตต่อจากนี้ไว้อย่างไร เราอยากให้คุณได้รู้จักกับความเป็นตัวตนของเขามากขึ้น กับ “พลัสเตอร์-พรพิพัฒน์ พัฒนเศรษฐานนท์”

ทำไมถึงเลือกงานพิธีกร?
พลัสเตอร์: เป็นคนชอบการพูดครับ ชอบใช้คำพูดสื่อสารกับคนอื่น เพราะรู้สึกว่าการพูดมันมีเสน่ห์ครับ

แสดงว่าไม่ได้ยึดติดกับภาพลักษณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้?
พลัสเตอร์: ไม่ได้ยึดติดครับ ตั้งแต่ที่เข้ามาทำรายการจะไม่ห่วงว่าตัวเองดูดี จะเต็มที่กับการทำงานครับ เพราะว่าไหนจะต้องเจอมิชชั่น ซึ่งเราก็ไม่สามารถรู้ว่าก่อนว่าเราจะเจออะไรบ้าง

คิดจะลองทำงานด้านอื่นบ้างหรือเปล่า?
พลัสเตอร์: ก็ต้องแล้วแต่นายครับ ถ้าเกิดว่าเขาเห็นแววเรา เขาก็จะเอาเราไปทำในสิ่งที่ อาจจะเป็นก้าวกระโดดของเราต่อไป ครับ

อะไรเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เราคิดว่าอยากจะเข้ามาทำงานตรงนี้?
พลัสเตอร์: โดยส่วนตัวเป็นพิธีกรอยู่ที่โรงเรียนครับ ชอบงานพิธีกร ชอบการสื่อสาร แต่ว่ามีคนรู้จักเราจากการร้องเพลง เคยไปประกวดร้องเพลงที่ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 8 เพราะว่าส่วนใหญ่เราก็ชอบร้องเพลงอยู่แล้วครับ รู้สึกว่าร้องเพลงก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่รู้ว่าการร้องเพลงมันใช่แนวเราหรือปล่า

ถ้าให้เลือกระหว่างงานพิธีกรกับนักร้อง อยากจะเลือกอะไรมากที่สุด?
พลัสเตอร์: พลัสว่าทั้งสองอย่าง มันมีความยากพอๆ กันนะครับ อย่างงานพิธีกรก็ยาก เพราะว่าต้องใช้ถ้อยคำในการสื่อสารกับคน ถ้าเกิดว่าเราไปออกรายการสด ก็ไม่มีสคริปต์ มีแค่ไกด์ให้ว่า เราจะพูดตรงไหนอะไรยังไงครับ (แล้วถ้าต้องเลือกล่ะ!?) ก็คงจะเป็นงานพิธีกรครับ รู้สึกว่าพอโตขึ้นเสียงเริ่มไม่เหมือนเดิมละ (หัวเราะ) เพราะตอนนั้นที่ไปประกวดร้องเพลงก็ตั้งแต่อายุ 15 แล้วครับ

ในอนาคตถ้ามีโอกาส อยากร่วมงานกับใครเป็นพิเศษ?
พลัสเตอร์: ถ้าเป็นศิลปิน อยากร่วมงานกับพี่โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เพราะว่าพี่โต๋เขาเก่งหลายด้านครับ ไม่ว่าจะการเรียน การร้องเพลง แต่งเพลงก็ได้ เป็นไอดอลของผมเลยครับ

เม้าท์ถึงเพื่อนๆ สตรอเบอรี่กันหน่อย?
พลัสเตอร์: ถ้าเป็นผู้ชายยกให้นิคเลยครับ เป็นฝรั่ง เขามีความสามารถพิเศษคือสื่อสารยาก คนอื่นจะฟังนิคไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ แต่พลัสฟังรู้เรื่องก็จะคอยเป็นล่ามให้ ถ้าเป็นผู้หญิงก็น่าจะยกให้เอ็นจอยครับแสบสุด พูดอะไรมาจะหัวเราะตลอด ไม่ว่าจะมีสาระหรือไม่มีสาระก็ตาม มาพร้อมกับเสียงหัวเราะตลอดเลย เวลาสองคนนี่มาคู่กัน ทุกคนนี่คือตายหมดอ่ะครับ (หัวเราะ) ต้องหัวเราะไม่เป็นอันทำงานเลย

ถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้ทำงานตรงนี้ อยากจะทำอะไรต่อ?
พลัสเตอร์: คิดว่าจะเรียนไปก่อน เพราะตั้งแต่แรกก็เอาเรียนเป็นหลักอยู่แล้วครับ แต่พอเข้ามาทำงานตรงนี้แล้วรู้สึกว่าช่วงเวลานั้นมันหายไปเลยครับ (หัวเราะ)

ถึงตอนนี้คิดว่าชีวิตของเราแตกต่างกับคนอื่นไหม?
พลัสเตอร์: แตกต่างครับ เหมือนเราใช้คำว่าวัยรุ่นไม่พอ เพราะคำว่าวัยรุ่น ส่วนใหญ่เลิกเรียนมาเราก็อยู่กับเพื่อน แต่ตอนนี้เราไม่ค่อยจะมีเวลาอยู่กับเพื่อน ตอนที่พลัสอยู่ขอนแก่น ก็ต้องนั่งรถมาจากขอนแก่น เพื่อที่จะเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ เวลามีสอบ สมมุติว่ามีอัดวันเสาร์ วันอาทิตย์ว่างก็ต้องรีบกลับ เพื่อที่จะไปให้ทันสอบวันจันทร์ ติวหนักกว่าเพื่อนครับ การมาทำงานตรงนี้ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดครับ เพราะมันเป็นอะไรที่ เราอาจจะละทิ้งคำว่า ช่วงชีวิตวัยรุ่นของเรา ไปได้เลยครับ

พอใจกับตัวเองในตอนนี้แล้วหรือยัง?
พลัสเตอร์: พลัสว่าคงจะต้องพัฒนาอีกเยอะครับ เหมือนเป็นก้าวแรกของเรามากกว่า เพราะว่าเพิ่งทำงานได้แค่ปีเดียวเองครับ

ความสุขของพลัสเตอร์ในทุกวันนี้คืออะไร
พลัสเตอร์: ทุกวันนี้ก็ทำงานหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ (หัวเราะ) ส่วนตัวเราก็เป็นเด็กอายุแค่ 18 ปี มีโอกาสได้มาทำงานตรงนี้พลัสก็ถือว่าตัวเองเป็นคนที่มีความพิเศษกว่าคนอื่นหลายๆ คนครับ เรียกว่า หนึ่งในร้อย หรือ หนึ่งในล้าน เลยก็ว่าได้ครับ กว่าจะขึ้นมาถึงจุดๆ นี้พลัสว่ายากพอสมควร พลัสรู้สึกว่าตัวเองโชคดีครับ ได้มาทำงานตรงนี้ ได้มาเจอกับเพื่อนๆ ได้มีพี่ๆ ทีมงานที่น่ารักอย่างนี้ ถือว่าโอเคมากครับ

plus2

plus1

วิธีรับมือกับความไม่เป็นส่วนตัวในแบบของพลัสเตอร์?
พลัสเตอร์: ตั้งแต่ตอนที่ตัวเองมีคนติดตาม ก็รู้สึกว่าเริ่มไม่เป็นตัวของตัวเองครับ แต่ว่าพลัสจะเป็นยังไงก็เป็นตามสไตล์ของพลัสครับ พลัสไม่ได้ห่วงว่าตัวเองจะดูดีหรือจะเป็นที่พอใจของคนอื่นไหม เพราะใครก็สามารถพูดได้ครับ พลัสคิดว่าทำให้ทุกคนยอมรับในสิ่งที่พลัสเป็นจะดีกว่า เพราะว่าอย่างตอนมาเข้าสตรอเบอรี่ ก็ไม่มีใครรู้เลย พ่อแม่ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำ เป็นเด็กที่เดินทางคนเดียวตั้งแต่ ม.2 ครับ อยู่ตัวคนเดียวมาตลอด พ่อแม่ก็จะไม่รู้เรื่อง พลัสก็เดินตามทางของพลัสครับ พ่อแม่ไม่ได้มาขีดเส้นชีวิตให้ เป็นคนเลือกทางที่จะเดินด้วยตัวเองครับ

แบ่งเวลาเรียนกับเวลาทำงานยังไง?
พลัสเตอร์: ตอนนี้เรียนอยู่ปี1 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพครับ ได้ทุนศิลปิน ก็ต้องมีแบ่งแยกเวลาเรียนกับเวลาทำงาน ส่วนใหญ่งานของสตรอเบอรี่อาจจะไม่ได้หนักมากครับ เรียกง่ายๆ ว่างาน Part-time ครับ ส่วนใหญ่ก็จะอัดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นเวลาที่ว่างออกไป อาจจะมีวันจันทร์-ศุกร์ ที่จะต้องมาอัดช่วงของรายการนิดๆหน่อยๆ ซึ่งก็ต้องติดต่อกับทางอาจารย์ครับ

มีกระแสที่บอกว่าเราหน้าตาคล้ายแบคฮยอน รู้สึกยังไงบ้าง?
พลัสเตอร์: ก็รู้สึกดีครับ (หัวเราะ) มีทั้งคนว่าเหมือนและไม่เหมือนครับ แต่ส่วนตัวพลัสเองตอนแรกพูดได้เลยว่า งง งงว่าใครคือแบคฮยอน แต่บังเอิญว่า เอมิพิธีกรในรายการ นี่ติ่งเกาหลีเลย เขาชอบเกาหลีอยู่แล้ว เขามาทักเราว่า “เห้ย!พลัสหน้าตาเหมือน EXO เลยอ่ะ” เจอหน้าคือทักอย่างเดียวเลย EXO ถามว่ารู้สึกดีไหม? ก็รู้สึกดีครับ เพราะว่า เขาก็หน้าตาดีอ่ะนะ (หัวเราะ) และก็ความสามารถเขาก็เยอะพอสมควร ถามว่าตัวเองหน้าเหมือนไหม? ก็มีโมเม้นท์ที่เขาเอารูปมาเปรียบเทียบกันก็เหมือนนะ แต่ว่าก็มีอีกโมเม้นท์นึงว่าเหมือนไม่ใช่ตัวเองครับ

แล้วเรามีแฟนคลับชาวเกาหลีบ้างหรือเปล่า?
พลัสเตอร์: ส่วนใหญ่เป็นคนจีนครับ เพราะว่าล่าสุดพลัสไปเกาหลีมา ก็มีคนเกาหลีมาคอมเม้นท์ใต้ภาพที่อยู่ใน IG อ่ะครับว่า เออเนี่ยยูอยู่ตรงไหนอะไรยังไง ให้เราพาเที่ยวไหม? แล้วก็จะมีคนจีนอ่ะไปคอมเม้นท์ต่อว่า จีนสวยกว่านะ มาจีนดีกว่า ก็ว่ากันไปครับ แต่ส่วนใหญ่แฟนคลับน่าจะเกินครึ่งเลยครับเป็นคนจีน เป็นคนต่างชาติมากกว่า

เสน่ห์ของพลัสเตอร์อยู่ตรงไหน?
พลัสเตอร์: คิดว่าน่าจะเป็นรอยยิ้มมากกว่าครับ เพราะว่าส่วนใหญ่ถ้าไม่ยิ้มเลยจะเป็นคนขรึมครับ เป็นคนหน้านิ่งๆ หน้าจืดๆ หน้าไม่มีอะไรเลย แต่พอยิ้มขึ้นมาก็จะรู้ว่าเป็นพลัสครับ

หน้าใสแบบนี้มีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองยังไงบ้าง?
พลัสเตอร์: เราเป็นคนทำงานก็พักผ่อนน้อย ก่อนอื่นเลยเราต้องหาอาหารเสริมครับ วิตามิน และก็ออกกำลังกายเยอะๆ และก็พักผ่อนให้เพียงพอครับ สำหรับคนทำงานอย่างเราน่าจะรู้กันดีว่า วันหยุดคือสวรรค์ครับ (หัวเราะ)

ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวในแบบของพลัสเตอร์ล่ะ?
พลัสเตอร์: ส่วนตัวพลัสเป็นคนที่อะไรง่ายๆ จับอะไรได้ใส่หมดเลย (หัวเราะ) เสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็พอแล้วครับ ถ้าออกนอกบ้านเป็นกิจจะลักษณะก็ค่อยอีกเรื่องนึงครับ

สถานที่ที่เราไปเดินช็อปปิ้งบ่อยๆ?
พลัสเตอร์: ถ้าเป็นกรุงเทพฯ เหรอครับ? ก็ต้องเป็นกรุงเทพฯ สิเนอะ (หัวเราะ) พลัสชอบเดินเล่นที่สยามครับ เพราะว่าเพื่อนส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่นั่นครับ จุดนัดพบเลย ลานน้ำพุๆ เอะอะไรก็ลานน้ำพุตลอดครับ แต่ถ้าจะช็อปปิ้งจริงๆ น่าจะเป็นที่เซ็นทรัลลาดพร้าวมากกว่าครับ

พูดถึงเรื่องความรักบ้าง ตอนนี้มีคนรู้ใจไหม?
พลัสเตอร์: มีคุยๆ อยู่บ้างครับ ส่วนตัวพลัสเป็นคนชอบรุ่นพี่ครับ ยังไงต้องอายุเยอะกว่าครับ เพราะว่าน่าจะคุยกันรู้เรื่อง มีไรก็ปรึกษากันได้ครับ (สเป๊กในใจล่ะ!?) ก่อนอื่นเลยขอแบบ ขาว ตัวเล็กไว้ก่อน และก็คุยง่ายก็พอแล้วครับ

หน้าหวานแบบนี้เคยมีหนุ่มๆ มาจีบบ้างหรือเปล่า?
พลัสเตอร์: ก็มีครับ (หัวเราะ) มีเยอะแยะเลย แฟนคลับส่วนใหญ่น่าจะเกินครึ่งเหมือนกันที่เป็นหนุ่มๆ ชาวไทยและชาวต่างชาติครับ เราก็คุยกับทุกคน เราไม่ได้ติดว่าแฟนคลับของเราจะเป็นเพศไหน ถ้าเขามาปรึกษาเรา เราก็พร้อมรับคำถาม ของเขาครับ

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากผลงานตัวเอง…
พลัสเตอร์: ตอนนี้ก็เป็นพิธีกรอยู่ที่รายการสตรอเบอรี่ครับเค้กครับ ช่อง 3 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 08.45 น. ถึง 09.45 น. ครับ

ติดตามชมเรื่องราวอัพเดทของศิลปินได้ที่ คอลัมน์: คุยกับดาว น้องๆ คนไหนที่อยากอัพเดทเรื่องราวของศิลปินดาราสุดที่รักของคุณแบบนี้ ส่งมาได้ที่ startalk@prsociety.net หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prsociety.net และ www.facebook.com/PRSocietyNews


ประวัติ พลัสเตอร์-พรพิพัฒน์


ชื่อ-สกุล: พรพิพัฒน์ พัฒนเศรษฐานนท์
ชื่อเล่น: พลัสเตอร์
ฉายา: พี่หมี
วันเดือนปีเกิด: 13 มีนาคม 2539
อายุ: 18 ปี
ส่วนสูง: 180 เซนติเมตร
น้ำหนัก: 65 กิโลกรัม
การศึกษา: คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
งานอดิเรก: ดูภาพยนตร์ ดูหนังไทย
บุคลิกส่วนตัว: เป็นคนน่ารัก ยิ้มง่าย พูดจาคล่องแคล่ว
อาหารจานโปรด: ส้มตำ แกงส้มปักษ์ใต้
กีฬาสุดโปรด: แบดมินตัน วิ่งจ๊อกกิ้งบนลู่วิ่ง
สีที่ชอบ: ขาว, เขียว
สัตว์เลี้ยงที่ชอบ: สุนัข
สิ่งที่ไม่ชอบ: สัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด
ภาพยนตร์เรื่องโปรด: พระนเรศวล
แนวเพลงที่ชอบ: POP
ศิลปินในดวงใจ: ตู่-ภพธร และ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์
นักแสดงในดวงใจ: ชมพู่-อารยา
เป้าหมายสูงสุดในชีวิต: ทำธุรกิจส่วนตัว เลี้ยงพ่อแม่