“บีทอล์ค” จัดงานเปิดตัวยิ่งใหญ่ ดึง “เต้ย-อเล็กซ์” เป็นพรีเซนเตอร์ ชวนวัยรุ่นสนุกกับหารค้นหาเพื่อนใหม่ได้อย่างฉับไวผ่านหน้าจอมือถือ

17503“บีทอล์ค” แอพพลิเคชั่นหาเพื่อนสุดฮิตทั่วเอเชีย จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ชวนผู้ใช้เติมเต็มประสบการณ์ในการค้นหาเพื่อนรอบตัวด้วยฟีเจอร์ครบครัน โดยเฉพาะ “Flip” ฟังก์ชั่นที่ช่วยเปิดโลกให้คุณได้พบเจอเพื่อนใหม่ๆ พร้อมเจาะตลาดทั้งผ่านสื่อหลัก ชวนคู่รักไอดอล “เต้ย จรินทร์พร” และ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ สื่อสารภาพลักษณ์โดดเด่นของบีทอล์คให้โดนใจคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

นางสาวรวมพร ศิระธนาพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป บีทอล์ค ประเทศไทย กล่าวว่า “ตั้งแต่เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในเดือนธันวาคม 2556 แอพพลิเคชั่นบีทอล์คค่อยๆ ไต่ระดับความนิยมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนที่เปิดให้ดาวน์โหลด เรามีผู้ใช้ที่เข้ามาลงทะเบียนใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้มากถึง 4.5 ล้านคน และโดยเฉลี่ยมีผู้ใช้ฟีเจอร์ “Shake” เพื่อค้นหาเพื่อนพร้อมกันมากถึง 1 ล้านคนในแต่ละวัน ไม่น่าแปลกใจที่บีทอล์คจะกลายเป็นแอพฯ ที่ติดอันดับท็อปชาร์ท ทั้งในแอพสโตร์และกูเกิลเพลย์มาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าบีทอล์คมีฟีทเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงใจ และเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง ซึ่งบีทอล์คก็มุ่งมั่นพัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้ให้มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มากขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เราเตรียมออกฟีเจอร์ใม่ที่เชื่อว่าตรงใจหนุ่มสาวจำนวนมากแน่นอน

ไม่ว่าจะเป็น “Club” ฟีเจอร์พิเศษที่ดึงเอาคนที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน และมีความสนใจเหมือนกันมารวมกลุ่มเป็น Community หรือ การสร้าง “Content Sharing Platform” ที่จะทำให้ผู้ใช้ได้ติดตามคอนเทนท์ของบุคคลหรือเพจที่ชื่นชอบได้โดยไม่มีพลาด ซึ่งเรามั่นใจว่าฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้ จะช่วยดันให้ยอดดาวน์โหลดบีทอล์คพุ่งทะยานขึ้นได้แน่นอน”

17506บีทอล์ค แอพพลิเคชั่น สร้างสรรค์โดย บริษัท บีทอล์ค ไพรเวท ลิมิเต็ด ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดในประเทศไทยเป็นที่แรก และยังเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานในหลายประเทศทั่วเอเชีย อาทิ ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย เป็นต้น โดยสำหรับในไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของบีทอล์คเพราะจำนวนผู้ใช้ 4.5 ล้านคนในไทยนั้น คิดเป็นจำนวนมากถึง 40% ของผู้ใช้บีทอล์คทั่วเอเชีย จึงเป็นที่มาของการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งใหญ่ในเมืองไทย เพื่อย้ำการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์บีทอล์คให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมเผยถึงฟีเจอร์ใหม่ๆที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้ามาลงทะเบียนใช้งานมากขึ้น

“ในส่วนของกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด บีทอล์คมองเห็นศักยภาพของตลาดไทยที่ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ด้วยตัวเลขผู้เข้าถึงโซเชียล เน็ตเวิร์คในประเทศไทย นั้นเป็นจำนวนมากกว่า 28 ล้านคน เราจึงวางกลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งผ่านสื่อกระแสหลัก ที่ล่าสุดดึงเอา “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” และ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” คู่รักไอดอลขวัญใจวัยรุ่น และเป็นตัวอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อช่วยในการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ และในส่วนของสื่อออนไลน์ เรามีการทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้ Online Influencer ไม่ว่าจะเป็น VRZO และ Fedfe ในการร่วมโปรโมตบีทอล์ค และในอนาคตนี้ เรายังมีแผนร่วมงานกับ Online Influencer ชื่อดังอีกมากมาย โดยเราตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถเพิ่มยอดผู้ใช้แอพพลิเคชั่นเป็น 10 ล้านคนภายในปีนี้” นางสาวรวมพร กล่าวเพิ่มเติม

ฟีเจอร์สำคัญที่ทำให้บีทอล์คเป็นแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ติดตลาดและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ได้แก่ “Flip” ฟีเจอร์ค้นหาเพื่อนใหม่และเข้าดูโปรไฟล์ได้อย่างรวดเร็วผ่านการปัดหน้าจอด้วยนิ้วมือ โดยจากการสำรวจฟังก์ชั่น Flip ช่วยให้เกิดเพื่อนใหม่ในไทยมากกว่า 150,000 คู่ต่อวัน “Look Around” การค้นหาเพื่อนใหม่ที่อยู่ใกล้รอบๆ ตัวได้ง่ายๆ “Shake” ฟีเจอร์เขย่าสมาร์ทโฟนเพื่อค้นหาเพื่อนที่อยากมีเพื่อนใหม่เหมือนกับเรา และ “Whisper” ที่โดดเด่นด้วยการส่งข้อความหาเพื่อนใหม่ โดยสามารถกำหนดเวลาลบข้อความหลังผู้รับอ่านแล้วได้