โพรแพ็ค เอเชีย 2014 ท้าพิสูจน์ความเป็นที่สุดในภูมิภาค รวมสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์

photo_captionบริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด แถลงข่าวแนะนำการจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2014 หรือ งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีด้านการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์แห่งภูมิภาคเอเชีย ครั้งที่ 22 แสดงศักยภาพของไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและอุตสาหกรรมในภูมิภาค งานเดียวที่รวบรวมเครื่องจักร เทคโนโลยีล่าสุดทางด้านการผลิต แปรรูป บรรจุภัณฑ์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั่วโลก

งานโพรแพ็ค เอเชีย 2014 เปิดโอกาสให้นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจจะลงทุนในธุรกิจประเภทต่างๆ ได้เข้าชมเทคโนโลยีและนวัตกรรมการบรรจุภัณฑ์ หีบห่อ วัสดุบรรจุ กระบวนการผลิต และเทคโนโลยีการผลิตต่างๆ รับคำปรึกษาจากผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญ เลือกซื้อเครื่องจักรที่เหมาะสมกับขนาดของธุรกิจของตนเอง และช่วยส่งเสริมให้เกิดประสิทธิภาพการผลิตที่สูง รวมทั้งช่วยลดต้นทุนการผลิตได้ในสภาวะปัญหาวัตถุดิบมีราคาสูงขึ้นในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ได้กล่าวถึงความสำคัญของงานโพรแพ็ค เอเชียแต่ละครั้งที่จัดขึ้นในประเทศไทยว่า “โพรแพ็ค เอเชีย ช่วยกระตุ้นความรับรู้ของวงการอุตสาหกรรมโลกว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านกระบวนการผลิตและการบรรจุภัณฑ์แห่งเอเชีย ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นทั้งในด้านที่ตั้งซึ่งเป็นศูนย์กลางของอาเซียน และความได้เปรียบด้านการผลิต แรงงาน การขนส่ง ทย ในฐานะของ ที่จะเอื้อประโยชน์และสามารถสร้างให้อุตสาหกรรมเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จได้”

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ผู้สนับสนุนการจัดงานโพรแพ็คเอเชีย 2014 อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า “สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เป็นหน่วยงานภาครัฐที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี ภารกิจของเราคือผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ระดับภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมอุตสาหกรรมการจัดนิทรรศการให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้เจริญเติบโต ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดและฝีมือการจัดกิจกรรมทางธุรกิจระดับมืออาชีพที่จัดมาอย่างยาวนานถึง 22 ปี งานโพรแพ็คเอเชียถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงในการสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลผ่านการเผยแพร่ข้อมูลและการติดต่อธุรกิจภายในงาน ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ งานโพรแพ็คเอเชียยังถือเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับและยกย่องว่าเป็นการจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าระดับนานาชาติชั้นนำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่มและเวชภัณฑ์ ด้วยเหตุนี้ สสปน. จึงได้ให้การสนับสนุนบริษัท แบงค็อค เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส จำกัด (BES) อย่างเต็มที่ในการจัดกิจกรรมในต่างประเทศเพื่อประชาสัมพันธ์งานโพรแพ็คเอเชีย ขณะเดียวกัน สสปน. ก็มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อดึงดูดผู้เข้าชมงานกลุ่มที่เป็นผู้ค้าผ่านแคมเปญ CONNECT Businesses ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการจับคู่ธุรกิจภายในงาน และยังมีโครงการขอบคุณผู้ซื้อที่มีบริการห้องพักฟรีสำหรับผู้ซื้อที่มีศักยภาพทั่วโลกอีกด้วย”

ด้าน  มร.จัสติน พาว  ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด  ผู้จัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2014 กล่าวยืนยันถึงศักยภาพของงานว่า “เป็น ‘ที่สุด’ ของงานแสดงสินค้าเพื่อภาคอุตสาหกรรมการผลิตและบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งบรรดาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม และผู้ที่มีความคิดจะลงทุนทำธุรกิจตั้งตารอคอยกัน ‘มากที่สุด’ รับรองว่าไม่มีที่แห่งใดในเอเชียที่คุณจะสามารถพบกับผู้ซื้อที่มีคุณภาพ บริษัทต่างๆ ผู้ประกอบการ หรือนักธุรกิจระดับนานาชาติได้มากเท่ากับโพรแพ็ค เอเชีย 2014 นี้อีกแล้ว”

งานโพรแพ็ค เอเชีย จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 1984  จากนั้นได้พัฒนารูปแบบการจัดงานจากการเป็นตัวกลางสำคัญระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย จนกระทั่งเป็นผู้นำของงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเครื่องจักรด้านกระบวนการผลิต แปรรูปอาหาร และบรรจุภัณฑ์แห่งเอเชีย  และในการจัดงานแต่ละครั้ง ไม่ใช่เพียงภาคการผลิตทั้งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จนถึงขนาดย่อมเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์  ประชาชนทั่วไปที่สนใจก็สามารถเข้าชมเพื่อจะได้เปิดโลกทัศน์ อัพเดทเทคโนโลยีในวงการอุตสาหกรรมปัจจุบันได้อย่างครบครัน เพราะโพรแพ็ค เอเชีย 2014 ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนและภาคอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ จึงสามารถรวมเอางานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมทั้ง 6 ประเภทไว้ในงานเดียว ได้แก่ DrinkTechAsia 2014 (อุตสาหกรรมเครื่องดื่ม) FoodTechAsia 2014 (อุตสาหกรรมอาหาร) Lab&TestAsia 2014(อุตสาหกรรมด้านการทดลองและงานวิจัย)  PackagingMaterialsAsia 2014 (อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์สำเร็จรูป)PharmaTechAsia 2014 (อุตสาหกรรมยาและเครื่องสำอางค์) และ PrintTechAsia 2014 (อุตสาหกรรมการพิมพ์)

ด้านกิจกรรมในงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2014 จัดให้มีการบรรยาย สัมมนา และเวิร์กช็อพจากองค์กรระดับชาติ และบริษัทที่เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตและการบรรจุภัณฑ์ ในหัวข้อต่างๆ อาทิ “Asia Drink Conference” จัดโดย Eastern Trade Media (ETM) ร่วมกับ บริษัท แบงค็อค เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส จำกัด (BES), “Food Innovation Asia Conference” ภายใต้หัวข้อ “Science and Innovation for Quality of Life” จัดโดยสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารแห่งประเทศไทย (FoSTAT), “PharmaTech Seminar” จัดโดยสมาคมไทยอุตสาหกรรมผลิตยาแผนปัจจุบันเป็นต้น ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนได้ในเว็บไซต์ www.propakasia.com

โพรแพ็ค เอเชีย เป็นงานแสดงสินค้าที่ผู้ประกอบการและผู้อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมอาหาร เภสัชกรรม เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สินค้าอุปโภคบริโภค ตลอดจนอุตสาหกรรมการผลิตทั่วทั้งภูมิภาคต่างรอคอยและให้การตอบรับอย่างดีมาโดยตลอด ปีที่แล้ว โพรแพ็ค เอเชีย 2013 ได้ทำลายสถิติผู้เข้าชมและมาร่วมงานตลอดทั้ง 4 วัน ถึง 39,281 คน จาก 65 ประเทศทั่วโลก คาดกันว่าในปีนี้จำนวนผู้เข้าชมงานน่าจะไม่น้อยกว่า 40,000 คน

โพรแพ็ค เอเชีย 2014  รวมสุดยอดผู้ผลิตเครื่องจักรชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เภสัชกรรม เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง มากกว่า 1,800 บริษัท จากในและต่างประเทศ อาทิ ประเทศ จีน ฝรั่งเศส เยอรมันนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ สเปน ไต้หวัน อังกฤษ และ อเมริกา จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00 น.-18.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา