โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เฉลิมฉลองครบรอบ ๑๐๐ ปี รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

เฉลิมฉลองครบรอบ ๑๐๐ ปี รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

จัดทำเหรียญ พระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ระลึก ๑๐๐ ปี

มหกรรมตรวจสุขภาพ ฟรี

งานการกุศลและนิทรรศการ ศตวรรษอัศจรรย์

 A3_Out

เนื่องในโอกาสที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  สภากาชาดไทย ได้ให้การดูแลรักษาพยาบาลแก่ประชาชน มายาวนานจนมีอายุครบ ๑๐๐ ปี  ในวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗ นี้  ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จึงได้จัดสร้างเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ระลึก ๑๐๐ ปีโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ขึ้น  ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ นานัปการด้วยพระปรีชาบารมี  ทรงอุทิศพระองค์เพื่อบำบัดทุกข์  บำรุงสุขอาณาประชาราษฎร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จึงเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสั่งจอง เหรียญสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล  และเพื่อนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล บำรุงสภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนในการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์  สำหรับอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์  โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  สภากาชาดไทย

นอกจากนี้เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้จัดนิทรรศการ และงานการกุศลขึ้น ภายใต้ชื่อ “ศตวรรษอัศจรรย์” โดยภายในงานมีเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมา ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ที่หาดูได้ยาก เพื่อให้คนไทยได้เห็นถึงยุคสมัยทางการแพทย์ ตั้งแต่เริ่มต้น มาจนถึงปัจจุบันและต่อเนื่องไปในอนาคตโดยเฉพาะนวัตกรรมสมัยใหม่ที่จะนำมาแสดงในงานด้วย

พร้อมกันนั้นโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังได้จัดงานมหกรรมตรวจสุขภาพฟรี สำหรับประชาชนทั่วไปโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และมีการให้ความรู้เสริมสร้างความเข้าใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ ตลอดจนโรคที่น่าสนใจต่างๆ  ระหว่างวันที่  ๒๙ – ๓๑ พ.ค. ๒๕๕๗  ณ  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รายได้จากการบริจาคในงานทั้งหมดจะถูกนำไปเพื่อสมทบทุนจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์  โดยไม่หักค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่    ๐๒-๒๕๖-๔๔๔๐