โรลส์-รอยซ์รุ่น เรธ เผยโฉมครั้งแรกในภาคใต้ของประเทศไทย

Wraith in Thailand_re9 พฤษภาคม 2557 – ภูเก็ต

  • การจัดแสดงโรลส์-รอยซ์รุ่น เรธ สุดยอดยนตกรรมอันทรงพลังที่สุดครั้งแรกในภาคใต้ของประเทศไทย
  • ได้รับการออกแบบให้ส่วนท้ายลาดลงเพื่อความเป็นยนตกรรมทรงพลังและปราดเปรียวที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ ด้วยเครื่องยนต์ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 624 แรงม้า / 465 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดที่ 800 นิวตันเมตรที่1,500 รอบ/นาที มีอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่ 4.6 วินาที
  • ได้รับการตอบรับอย่างดีด้วยยอดจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2556 ที่เติบโตมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียไม่รวมประเทศจีน  
  • การเติบโตของบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ในประเทศไทยสูงที่สุดในภูมิภาคในปีที่ผ่านมา

บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัทในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเซีย) จำกัด) ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้จัดงานเปิดตัวรถยนต์โรลส์-รอยซ์ 2 ประตูรุ่น เรธ ที่ได้รับรางวัลมากมายเป็นครั้งแรกในภาคใต้ของประเทศไทย

การจัดงานเปิดตัวที่จังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ ภายหลังจากการทำสถิติยอดจำหน่ายสูงสุดในปีพ.ศ. 2556 และการได้รับความสนใจในบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ที่เพิ่มมากขึ้น

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ได้ลงทุนมหาศาลในการสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 ในจังหวัดกรุงเทพฯ และยังได้เปิดบูติคโชว์รูมแห่งแรกในเอเชียที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ห้างสรรพสินค้าหรูใจกลางเมือง

เรธ ช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ให้กับโรลส์-รอยซ์ ด้วยการออกแบบอย่างมีสไตล์ที่ร่วมสมัย ทรงพลัง และหรูหรา” มร.เฮอร์ฟรีด ฮัสนัล ผู้จัดการทั่วไปตลาดใหม่ประจำภาคพื้นเอเชีย บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว เนื่องจากเป็นยนตกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล ได้รับการสร้างสรรค์จากสุดยอดช่างฝีมือ และมีมาตรฐานคุณภาพที่ไม่เป็นสองรองใคร ที่ตอกย้ำโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ในฐานะผู้สร้างสรรค์สุดยอดสินค้าหรูระดับโลก” มร.ฮัสนัล กล่าวเสริม

“โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก มั่นใจว่าเจ้าของรถยนต์โรลส์-รอยซ์ทุกท่านในประเทศไทยจะได้รับประสบการณ์ของการครอบครองโรลส์-รอยซ์ที่เป็นของเฉพาะบุคคลผ่านบริการบีสโป๊ก ความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ และการเป็นเจ้าของยนตกรรมหรู  รวมไปถึงการบริการหลังการขายอันทันสมัยที่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งโรงงานผลิตโรลส์-รอยซ์และสำนักงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก กล่าวเสริม   

เรธ – แสดงออกถึงความเป็นโรลส์-รอยซ์ได้ชัดเจนที่สุด

โรลส์-รอยซ์รุ่น เรธ สุดยอดยนตรกรรมอันทรงพลังและปราดเปรียวที่สุด  รถยนต์ 2 ประตูที่ส่วนท้ายลาดลงพร้อมห้องโดยสารสำหรับ 4 ท่าน มาพร้อมกับเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ 12 วาล์ว ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 624 แรงม้า / 465 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดที่ 800 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่ 4.6 วินาที ที่ส่งพลังผ่านจากระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยหัวใจสำคัญของรถยนต์รุ่นนี้รวมไว้ซึ่งความหรูหรา ประณีต และงานหัตถศิลป์ แต่ยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะที่บ่งบอกถึงความทรงพลัง สไตล์ และความเหนือชั่นที่แฝงด้วยความลึกลับ

เมื่อมองด้านข้างจะเห็นดีไซน์ส่วนท้ายที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์รุ่น เรธ เส้นสายที่ชัดเจนและความโดดเด่นของแผงตกแต่ง และกระจกหลังที่โค้งลาดยาวสะท้อนภาพนักวิ่งระดับโลกที่พร้อมออกตัวจากลู่วิ่ง นอกจากนี้ ความปราดเปรียวคล่องตัวยังแสดงออกผ่านกระจังหน้าที่มีช่องลึก ระยะห่างระหว่างล้อหลัง และสีภายนอกแบบทู-โทน

ประตูรถยนต์เผยให้เห็นสุดยอดการตกแต่งภายในที่หรูหราด้วยผืนหนังที่นุ่มและคุณภาพดีที่สุด และการตกแต่งงานไม้ โดยใช้ไม้คานาเดล แพเนลลิง (Canadel Panelling) ที่ถูกตั้งชื่อตามอ่าวชื่อดังทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสที่เซอร์เฮนรี รอยซ์ และทีมนักออกแบบและวิศวกรของเขาไปใช้เวลาในช่วงฤดูหนาว การตกแต่งร่วมสมัยชวนสัมผัสนี้อยู่ทั่วห้องโดยสารสำหรับ 4 ท่าน ที่ให้ความรู้สึกสบายด้วยแสงสว่างและความรู้สึกอบอุ่น การเน้นความโดดเด่นของลายไม้แสดงถึงทักษะของช่างฝีมือของโรลส์-รอยซ์ที่กู้ดวูด

การตกแต่งภายในด้วยหลังคาแบบ Starlight Headliner ซึ่งเป็นการสั่งทำพิเศษจากบริการบีสโป๊กที่ให้บริการกับรถยนต์รุ่นอื่นนอกเหนือจากยนตกรรมตระกูลแฟนธอมเป็นครั้งแรก ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ด้วยหลอดไฟไฟเบอร์ออปติกขนาดเล็กจำนวน 1,340 ดวงที่ถักทอด้วยมือลงบนผ้าบุหลังคา มอบบรรยากาศแห่งค่ำคืนที่มีดวงดาราทอแสงระยิบระยับเต็มท้องฟ้า

รถยนต์รุ่น เรธ มอบสมรรถนะอันทรงพลังและการขับเคลื่อนอย่างง่ายดาย ผ่านเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ 12 วาล์ว แรงบิดสูงสุดที่ 1,500 รอบ/นาที ซึ่งเป็นแรงบิดสูงสุด ด้วยระยะระหว่างล้อหลังที่กว้าง ฐานล้อที่แคบลง และความสูงหลังคาที่ลาดต่ำลงทำให้เกิดสุดยอดประสบการณ์การขับขี่ที่ผู้ขับขี่มีส่วนร่วมอย่างแท้จริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์  อีกทั้ง ระบบช่วงล่างของเรธยังได้รับการปรับเปลี่ยนมาเพื่อลดขนาดวงเลี้ยว และเพิ่มการตอบสนองอย่างนุ่มนวลเมื่อเข้าโค้ง พวงมาลัยหนักขึ้นเมื่ออยู่ในความเร็วสูงและเบาลงเมื่อความเร็วช้าลงเพื่อชวนให้น่าขับขี่

อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่น เรธ ไม่ใช่รถยนต์แบบแกรนด์ทัวร์ที่มีรูปลักษณ์ขนาดใหญ่ แต่ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวคล่องตัวโดยให้ประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลประดุจลอยล่องไปในอากาศ และเพื่อเป็นการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ง่ายดาย และการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้นนำมิติใหม่แห่งความคล่องตัวมาสู่ลักษณะที่โด่งดังของโรลส์-รอยซ์ นั่นก็คือความสามารถในการล่องไปในอากาศหรือ “waftability”

กว่าหนึ่งศตวรรษมาแล้วที่รถยนต์ของโรลส์-รอยซ์นำเสนอเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่มีใครเทียบเท่าที่เน้นถึง “ความง่ายดาย” โดยรถยนต์ทุกคันของโรลส์-รอยซ์ออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถหันไปตอบโต้กับผู้โดยสาร โดยไม่ต้องกังวลต่อสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า

ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยของระบบเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า ที่นำเสนอผ่านฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ อาทิ การจอแสดงมาตรวัดบนกระจกหน้า  ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติ และการเปิดห้องเก็บสัมภาระท้ายรถแบบไม่ต้องใช้กุญแจ เป็นต้น ระบบกล้องเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมรถยนต์รุ่น เรธ อีกทั้ง การพัฒนาระบบการสื่อสารเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และระบบคอมพิวเตอร์อีกระดับที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย เปรียบเสมือนกับ on-board valet สมัยใหม่

ตัวอย่างเช่น ฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียงที่มาพร้อมกับปุ่มแบบ one-touch ที่ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย ไม่จำเป็นต้องป้อนข้อมูลปลายทางของการเดินทางจากเมนูนำทางอีกต่อไป และการหาเส้นทาง (route assistance) จะเริ่มการทำงานบนหน้าจอในทันที ผ่านการสั่งการด้วยเสียงตามด้วยคำสั่งเสียง

นอกจากนี้ การใช้งานของ Spirit of Ecstasy Rotary Controller ซึ่งเปิดโอกาสให้สามารถนำทางผ่านฟังก์ชั่นบนหน้าจอโดยใช้ทัชแพดที่มีการใช้งานย่อขยายด้วยนิ้ว ที่คล้ายคลึงกับการใช้งานของโทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถเขียนตัวอักษรต่างๆ ลงบนทัชแพดแทนการเลื่อนผ่านชุดตัวอักษรที่ปรากฏบนหน้าจอ

ในประเทศไทย โรลส์-รอยซ์รุ่น เรธ เริ่มต้นที่ 30.9 ล้านบาทโดยรถยนต์ที่ส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทยส่วนใหญ่เป็นการสร้างสรรค์ผลงานจากการใช้บริการสั่งทำพิเศษไม่มากก็น้อย

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ยังคงเป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูที่มีราคาสูงกว่า 200,000 ยูโร (หรือประมาณ 8,900,000 บาท) ที่ประสบความสำเร็จที่สุด โดยเมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถส่งมอบรถยนต์จำนวน 3,630 คันซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จในด้านยอดจำหน่ายเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน