ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD โชว์ไอเดียเปิดตัวสุดเจ๋ง ประกาศจุดยืน เป็นดิจิตอลทีวี คิดต่างอย่างเข้าใจ เพื่อคนไทย

IMG_5931สร้างความฮือฮาให้กับวงการทีวีดิจิตอลเมืองไทย เมื่อ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด เปิดตัว สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD คิดต่างอย่างเข้าใจ เผยใช้งบลงทุน 6,000 ล้านบาท ชูจุดแข็งผังรายการคุณภาพที่คิดต่างกับเนื้อหารายการที่ถูกปากและเข้าถึงคนไทย ภายใต้สโลแกน คิดต่างอย่างเข้าใจ ตั้งเป้าเป็นช่องทีวีดิจิจตอล ท็อป 5 ภายใน 3 ปี พร้อมเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสสบดีที่ 24 เมษายน 2557

งานนี้เรียกว่า เซ็นเตอร์พอยท์ สตูดิโอ ซอยลาซาลแทบแตก เมื่อเซเลบริตี้ นักร้อง นักแสดง และนักธุรกิจดังทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ นวลพรรณ ล่ำซำ, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, สุริยน-เมก้า ศรีอรทัยกุล, พล.ต.พัชร รัตตกุล, ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล, ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล, ศุภลักษณ์ อัมพุช, พาสินี ลิ่มอติบูลย์, ณชนก รัตนทารส, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, ปัทมวดี เสนาณรงค์, มณฑน์ลัชชา-ชุติมณฑ์ สกุลไทย, อินทิรา ธนวิสุทธิ์, อรรถวดี จิรมณีกุล, สรัญทร เตชะไพบูลย์, มณีสุดา ศิลาอ่อน, ภัทรียา ณ นคร, ภูริช-ดารารัตน์ มหาดำรงค์กุล, เกล็ดดาว พานิชสมัย, ปณิตา ธรรมวัฒนะ, จิตรลดา กัลย์จาฤก, ธนัญญา ธนากิจอำนวย, คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล, ธงไชย แมคอินไตย์, มาช่า วัฒนพานิช, ธีรเดช-บุษกร วงศ์พัวพัน, วรนุช ภิรมย์ภักดี ฯลฯ มาร่วมแสดงความยินดีกับงานเปิดตัว สถานีโทรทัศน์ ช่อง 32 HD คิดต่างอย่างเข้าใจ ในคอนเซปต์สุดเปรี้ยว จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวในรูปแบบเกมโชว์ โดยให้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานเป็นผู้กดรีโมตเพื่อตัดสินคัดเลือกรายการที่จะเข้าไปอยู่ในผังรายการช่องไทยรัฐทีวี ในคอนเซปต์รายการทีวีแบทเทิล พร้อมถ่ายทอดสด เพื่อออกอากาศให้ผู้ชมทางบ้านรับชมเป็นวันแรก

1398404111.(1)นายวัชร วัชรพล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ผู้บริหาร ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD กล่าวว่า ไทยรัฐทีวี เกิดมาจากความตั้งใจในการทำงานในฐานะสื่อมวลชนที่ต้องการเป็นผู้นำความคิดของสังคมไทย ครอบคลุมไปยังสังคมไทยทุกระดับชั้น เพื่อประโยชน์ในการเป็นส่วนหนึ่งของแรงขับเคลื่อนให้สังคมไทยพัฒนา ซึ่งไทยรัฐทีวี ถือเป็นการต่อยอดจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่ก่อตั้งและอยู่คู่สังคมไทยมากว่า 60 ปี เป็นสื่อที่มีความแข็งแรงด้านเนื้อหาและการเข้าถึงคนไทยมากที่สุด จึงเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินนโยบายของไทยรัฐทีวี ภายใต้สโลแกน “คิดต่างอย่างเข้าใจ” ซึ่งถูกพัฒนามาจากความแข็งแรงในเรื่องของการเข้าถึงคนไทย ซึ่งถูกพัฒนากับคำว่า “คิดต่าง” เป็นการแทนคำมั่นสัญญาของเราว่าจะสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนดู ส่วนคำว่า “อย่างเข้าใจ” คือ ความเข้าใจในความต้องการที่หลากหลายของคนไทยทั้งประเทศ

ด้าน น.ส.จิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์และการตลาด บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด กล่าวว่า ไทยรัฐทีวี มีจุดแข็งที่แตกต่างจากทีวีดิจิตอลทั่วไป คือ สุดยอดคอนเทนต์ที่ได้วางสัดส่วนรายการและสาระบันเทิง อย่างละ 50% โดยแบ่งเป็น รายการบันเทิง วาไรตี้ สารคดี และสาระบันเทิง เน้นการหาพันธมิตรด้านคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับเนื้อหาของแต่ละประเภทรายการ โดยวิธีการคัดเลือกรายการนั้น จะทำรายการคัดเลือกโดยทีมพัฒนารายการที่เป็นผู้คัดเลือกรายการ “คิดต่าง” ที่ต่างทั้งเรื่องคอนเทนต์และวิธีการนำเสนอจากทีมผู้ผลิตคุณภาพทั้งหลาย อาทิ รายการตลกหกคะเมน ที่ได้ลิขสิทธิ์รายการมาจากประเทศฝรั่งเศส รายการสารคดี BBC จากประเทศอังกฤษ ซีรีส์ภาพยนตร์นานาชาติทั้งตะวันตกและเอเชีย เป็นต้น

IMG_5957ขณะที่ รายการข่าว ถือเป็นอีกจุดแข็งสำคัญของไทยรัฐทีวี ทางสถานีจะเป็นผู้ผลิตข่าวเองทั้งหมดโดยใช้ทรัพยากรบุคคลข่าวที่มีอยู่ ผนวกกับคอนเทนต์ที่แข็งแรงเป็นตัวขับเคลื่อน โดยมีรายการไฮไลต์ คือ รายการข่าวรูปแบบใหม่ News Show (นิวส์โชว์) ที่ได้แนวคิดมาจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งได้วางกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ชมอายุระหว่าง 25-45 ปี นอกจากนี้ ยังมีการต่อยอดคลังข้อมูลที่เก็บสะสมมากกว่า 60 ปี ด้วยรายการประเภท “สารคดีเชิงข่าว” ด้วยวิธีการเล่าเรื่องที่เน้นให้ข้อมูลที่แท้จริงอย่างรอบด้าน แต่ดูแล้วไม่เครียดหรือหนักเกินไป อาทิ “รายการต้องรอด” ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 22.45-23.15 น.

ส่วนรายการวาไรตี้ บันเทิง เน้นการหาพันธมิตรด้านคอนเทนต์ที่เชี่ยวชาญเหมาะสมกับเนื้อหาของแต่ละประเภทรายการ โดยในช่วงแรก ตั้งเป้าว่าสัดส่วนของการมี Content Partner มาร่วมผลิตรายการประมาณ 40% โดยวิธีการคัดเลือกจะเน้นที่ความต่าง ทั้งเรื่องคอนเทนต์และวิธีนำเสนอ โดยทีม Content Development ทำงานร่วมกับผู้ผลิตรายการในการคิดรูปแบบเพื่อรายการที่มีคุณภาพมากที่สุด โดยมีรายการไฮไลต์ของสถานี อาทิ รายการ “Nake and city” ที่จะถ่ายทอดในสตูดิโอเคลื่อนที่ รายการปริศนาฆาตเกม เกมโชว์แนวสืบสวน สอบสวน ตื่นเต้น ลุ้นระทึก พร้อมจับมือกับพันธมิตรมากมายที่คร่ำหวอดในรายการโทรทัศน์มาร่วมผลิตรายการให้กับเรา เช่น ลักษ์ 666, กันตนา, โพลีพลัส, เจเอสแอล เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการจับมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ชม อาทิ The Weather Company สถานีพยากรณ์ชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างปรากฏการณ์พยากรณ์อากาศแนวใหม่ของเมืองไทย ให้คนดูสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

IMG_5805ในด้านเทคโนโลยี ได้นำสุดยอดเทคโนโลยี Vizt ระบบการจัดการออกอากาศและกราฟฟิกระดับโลก ที่ถูกเลือกมาใช้ในสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี MAM (Media Asset Management) มาจัดการระบบ Media ของสถานีทุกประเภทที่ช่วยอำนวยความสะดวกของทีมข่าว ทีมรายการ และทีมโฆษณา ในการเตรียมชิ้นงานเพื่อออกอากาศ รวมถึงการจัดเก็บคอนเทนต์ของสถานี ตลอดจนการสร้างภาพกราฟฟิกเสมือนจริงในสตูดิโอไทยรัฐทีวีด้วย Virtual Set Studio ที่สรรสร้างผลงานกราฟฟิกที่สมจริงในสตูดิโอ ให้สวยงามบนหน้าจอโทรทัศน์ของช่อง Dolby ระบบคุณภาพเสียงสเตริโอ เพื่อให้สอดคล้องกับการออกอากาศในระบบความคมชัดสูง (HD) ที่จะทำให้การรับชมของผู้ชมทางบ้านได้อรรถรสมากขึ้นเสมือนกับการรับชมในโรงภาพยนตร์

ทั้งนี้ ยังใช้เทคโนโลยีการออกอากาศโดยใช้เครือข่าย (MUX) ของ อสมท และได้ร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ มากมาย อาทิ กับ Platform Cable และ Satellite ต่างๆ อย่าง CTH, IPM, PSI, DTV, Ideasat, Infosat, Leotech, Thaisat ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม สามารถร่วมรับชมปรากฏการณ์ใหม่ของทีวีเมืองไทยกับ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD คิดต่างอย่างเข้าใจ ได้ที่ ทีวีดิจิตอล ช่อง 32 หรือจานดาวเทียมและเคเบิลทีวีทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-127-1222 เว็บไซต์ www.thairath.tv

S__7110717

IMG_5978 IMG_5949 IMG_5939 IMG_5896 IMG_5875 IMG_5864 IMG_5850 IMG_5847 IMG_5836 IMG_5829 IMG_5819 IMG_5813 1398404104.(1) 1398404070.(1) 1398404062.(1)