“เป็ด-โน้ต-เด๋อ” ชวนลูกศิษย์ ลูกหา จัดงานทำบุญ “รำลึก 100 ปี ล้อต๊อก (สวง ทรัพย์สำรวย)”

3ถึงจะจากไปเป็นปีที่ 12 แล้ว แต่ศิลปินตลกชั้นครูอย่าง “ล้อต๊อก” หรือ “สวง ทรัพย์สำรวย” ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ก็ยังเป็นที่เคารพนึกถึงของลูกหลานวงการตลกอยู่เสมอและเนื่องในโอกาสครบรอบอายุ 100 ของป๋าต๊อก “เป็ด เชิญยิ้ม” ผู้อำนวยการใหญ่โรงเรียนเดอะคอมเมเดียนไทยแลนด์ เลยชักชวนเหล่าบรรดาเพื่อนพ้อง พี่น้อง และลูกศิษย์ลูกหาในวงการตลกมาร่วมทำบุญถวายสังฑทาน “รำลึก 100 ปี ล้อต๊อก” เพื่อรำลึกนึกถึงคำสอนของตลก 4 แผ่นดินที่เคยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมาตั้งแต่สมัยอดีต ณ สตูดิโอ มูนสตาร์ ย่านลาดพร้าว โดยมี โน้ต เชิญยิ้ม , เด๋อ ดอกสะเดา , ยาว อยุธยา , น้าพวง เชิญยิ้ม , น้านง เชิญยิ้ม , นุ้ย เชิญยิ้ม , ตี๋ ดอกสะเดา , หลุยส์ เชิญยิ้ม , สุเทพ สีใส , โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม , จตุพล ชมภูนิช  และน้องๆตลกรุ่นใหม่ เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์ ทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็กมาร่วมงานอย่างมากมาย

 โดย “ผอ.เป็ด เชิญยิ้ม” ในฐานะที่เป็นประธานในการจัดงานทำบุญรำลึก 100 ปี ล้อต๊อก ครั้งนี้กล่าวว่า “พอดีปีนี้ครบ 100 ปีของพ่อด้วยครับเลยอยากทำบุญให้พ่อ การจัดงานครั้งนี้ก็อยากให้ทุกคนนึกถึงพ่อ อยากให้พ่อรู้ว่าเรานึกถึงพ่ออยู่เสมอ ตั้งแต่สมัยพ่อมีชีวิตเราก็ดูแลพ่อมาโดยตลอด ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เราก็ยังกราบไหว้พ่อตลอดเพราะพ่อถือว่าเป็นครูบาอาจารย์ของพวกเราเด็กๆน้องๆตลกรุ่นหลังๆจะต้องกราบไหว้ทุกครั้งก่อนขึ้นทำการแสดงครับ”

 ทางด้าน “โน้ต เชิญยิ้ม” ลูกศิษย์ป๋าต๊อกอีกคนหนึ่งก็ได้กล่าวถึงการจัดงานทำบุญครั้งนี้เพิ่มเติมว่า “วันนี้เรามาทำบุญ ก็เหมือนจะมาตั้งจิตอธิษฐานเพื่อเป็นบอกพ่ออย่างเป็นทางการว่า เหมือนคำที่พ่อพูดไว้ว่าเป็นตลกต้องคิดอยู่ตลอด และมีคำนึงที่พ่อพูดก่อนจะจากพวกเราไปว่า ศาสตร์ตลกไม่มีวันสิ้นสุด เราไม่เคยลืมครับ”

แม้ว่าจะจากไปนานแล้วแต่คำสอนของตลก 4 แผ่นดิน “ล้อต๊อก สวง ทรัพย์สำรวย” ก็ยังคงเป็นที่นึกถึงและจดจำของลูกหลานตลกเสมอมา เพื่อที่จะส่งต่อความรู้เป็นมรดกของตลกรุ่นหลังสืบไป…