บัตรขายดีเป็นประวัติการณ์ เสียงกรี๊ดก็ดังเป็นประวัติการณ์ คิมอูบิน คุณชายชเวยองโด แห่งซีรีส์ The Heirs อุ่นเครื่องแฟนคลับ จัดแถลงข่าว อี-อีนเทนท์ พรีเซ้นท์ 2014 คิมอูบิน , เดอะ เฟิร์ส แฟน มีตติ้ง อิน ไทยแลนด์ ‘เลิฟ แอท เฟิร์ส ไซต์’ ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

PBK_1074_         มาจัดแฟนมีตติ้งครั้งแรกในเมืองไทย ก็สร้างสถิติหน้าใหม่เสียแล้ว สำหรับ “คิมอูบิน” (Kim Woo Bin) นักแสดงนายแบบดาวรุ่ง จากซีรีส์เกาหลีฮอตฮิตที่สุดแห่งปี เรื่อง The Heirs เพราะตั้งแต่วินาทีแรก ที่เปิดพรีเซลบัตรเข้าชมงาน อี-อีนเทนท์ พรีเซ้นท์ 2014 คิมอูบิน , เดอะ เฟิร์ส แฟน มีตติ้ง อิน ไทยแลนด์ ‘เลิฟ แอท เฟิร์ส ไซต์’ (E-Intent Presents 2014 KIM WOO BIN THE 1st FAN MEETING IN THAILAND ‘LOVE AT FIRST SIGHT’) ก็ได้เสียงตอบรับจากเหล่า “อูรีบิน” (WooRiBin) แฟนคลับของหนุ่มสูงยาวเข่าดีคนนี้อย่างล้นหลาม จนบัตรหมดเกลี้ยงตั้งแต่เปิดพรีเซลไม่ถึง 5 นาที และเมื่อมีเสียงเรียกร้องจากแฟนคลับจำนวนมากที่พลาดโอกาส บริษัท ไซดัส เอชคิว (SidusHQ) ต้นสังกัดของหนุ่ม อูบิน พร้อมด้วย บริษัท อี-อีนเทนท์ (E-Intent) ผู้จัดงานฝั่งไทย จึงได้ประชุมด่วน และเอาใจแฟนคลับด้วยเซอไพร์ส “เพิ่มรอบ 13.00” ให้ตามคำขอ นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ นักแสดงเกาหลีคนแรก ที่เปิดแฟนมีตติ้ง 2 รอบในประเทศไทย และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าแม้จะเป็นรอบเสริม ก็ยังขายบัตรหมดภายในเวลาไม่กี่นาทีเช่นเคย

PBK_0926         ขนาดเจ้าตัวมาไม่ถึง ก็ยังสัมผัสได้ถึงปรากฏการณ์ “คิมอูบิน ฟีเวอร์” ที่ระบาดในหมู่นักชมซีรีส์เกาหลีบ้านเรา และก็เป็นไปตามคาด ทันทีที่ คิมอูบิน ก้าวเท้าถึงประเทศไทย ก็ได้รับการต้อนรับอย่างร้อนแรง จากเหล่าแฟนคลับจำนวนมหาศาล ที่ติดตามเขาตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ , สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และก่อนที่แฟนมีตติ้งอันสุดแสนประทับใจจะเกิดขึ้น วันที่ 4 เมษายน 2557 คิมอูบิน ก็ขออุ่นเครื่องด้วยการทักทายแฟนคลับและสื่อมวลชน ในงานแถลงข่าว ณ ลานอีเดน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ชั้น 1) แว่วว่าชาว “อูรีบิน” มารอนักแสดงขวัญใจกันตั้งแต่ประตูห้างยังไม่เปิด แฟนคลับบางส่วนที่มาช้า ก็ขึ้นไปสแตนบายอยู่บนชั้น 2-3-4 แต่งานนี้ที่น่าอิจฉาสุด ก็ต้องยกให้ “ลัคกี้แฟน” ผู้โชคดีจากการพรีเซลบัตรรอบแรก จำนวน 200 คน เพราะแฟนพันธุ์แท้กลุ่มนี้ ได้ที่นั่งแถลงข่าวริงไซด์ ใกล้ชิด “อูบิน” ชนิดที่หายใจรดต้นคอ

PBK_1089        ช่วงเวลาแห่งความฟิน เริ่มต้นขึ้น ณ เวลา 18.00 น. ตามสัญญา หลังจบ VTR ประมวลภาพผลงานตั้งแต่เข้าวงการ ชาว “อูรีบิน” ก็พร้อมใจกันตะโกนเรียก “คิมอูบิน คิมอูบิน คิมอูบิน!” ให้ขึ้นมาบนเวที เพราะรู้ว่าแฟนคลับต้องการพบมากขนาดไหน หนุ่ม อูบิน ก็เลยขึ้นเวทีอย่างว่าง่าย โบกมือให้แฟนๆ รอบทิศ พร้อมด้วยการโค้งสวัสดี 90 องศางามๆ เพียงเท่านี้ ก็เรียกเสียงกรี๊ดจนลานเอเดนสนั่นหวั่นไหวได้แล้ว คิมอูบิน เริ่มต้นด้วยการทักทายแฟนคลับชาวไทยอย่างเรียบง่าย “สวัสดีครับ ผมชื่อคิมอูบิน จากประเทศเกาหลี ยินดีที่ได้รู้จักครับ” จากนั้นก็ถึงเวลาของคำถามคาใจ โดยมี วีเจคิว-ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์ พิธีกรของงาน รับหน้าที่สัมภาษณ์ พร้อมล่ามสาวคนเก่ง ชเวเจยอง เป็นผู้แปล

คิมอูบิน เล่าว่าเขามาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้เคยเดินทางมาถ่ายทำโฆษณา แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มาเยือนเมืองไทยอย่างเป็นทางการ คาดไม่ถึงว่า จะมีแฟนคลับตามมาให้กำลังใจมากมายขนาดนี้ เมื่อถามถึงความประทับใจในประเทศไทย หนุ่มสูงยาวเข่าดีก็ตอบว่า “ครั้งแรกที่มาเมืองไทย ได้ไปทะเล ก็เลยชอบอาหารทะเลครับ โดยเฉพาะปูผัดผงกะหรี่ อีกอย่าง ตอนนั้นที่มาถึงระยอง เป็นเวลาดึกแล้ว แต่เห็นแสงไฟจากทุกตึก เหมือนกับดวงดาว รู้สึกว่าประเทศไทยสวยงามมาก” หนุ่ม อูบิน ยังรู้อีกด้วยว่า เดือนเมษาหน้าร้อน เป็นช่วงเวลาของ ‘เทศกาลสงกรานต์’ เจ้าตัวแอบบ่นเสียใจเบาๆ ที่มาเร็วไปนิด ไม่มีโอกาสได้เล่นน้ำสงกรานต์กับทุกคน  เพื่อเป็นการปลอบใจ แฟนคลับก็เลยมี “เสื้อสงกรานต์ลายดอก” สีแดงสดใส มามอบให้ถึงบนเวที หนุ่มอูบินใส่แล้วจะได้อินเทรนด์กับเทศกาลสุดๆ

PBK_0811         มาถึงประเทศไทยทั้งที ก็ต้องมีการโชว์ภาษาไทยอวดแฟนๆ งานนี้ คิมอูบิน เตรียมคำว่า “คิดถึงนะตะเอง ^^” มาฝากแฟนๆ และเรียกเสียงกรี๊ดเป็นทวีคูณ เมื่อ วีเจคิว ขอให้ลุกขึ้นยืน พร้อมเอียงคอ ทำหน้าบ้องแบ๊วขณะที่พูด ช็อตประวัติศาสตร์อย่างนี้ แน่นอนว่าแฟนๆ กรี๊ดกระจาย และสำหรับกระแสการขายบัตรที่ร้อนแรงจนต้องเพิ่มรอบสอง อูบิน ตอบแทนคำขอบคุณด้วยคำสั้นๆ แต่กินใจ “ซารังแฮโย” (รักนะครับ) ได้เสียงกรี๊ดระลอกใหญ่อีกครั้ง อูบิน ยังเสริมว่า “ทุกคนรักผมมากกว่าที่คิด รู้สึกขอบคุณมากๆ เลยครับ เพื่อตอบแทนความรักที่ให้มา ผมสัญญาว่าจะทำให้ ไทยอูรีบิน มีความสุขอย่างแน่นอน” แต่เมื่อถามถึงเซอร์ไพร์สในงาน เจ้าตัวก็ขออุบเอาไว้ก่อน บอกได้เพียงแต่ว่า งานนี้ใจป้ำ แจก “ไฮไฟว์” ให้แฟนๆ ทุกที่นั่ง ได้สัมผัสมือของเขาอย่างแน่นอนทั้งสองรอบ

ต่อด้วยคำถามเรื่องผลงานการแสดง คิมอูบิน นับเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่มาแรงก้าวกระโดด ผลงานซีรีส์ 2 เรื่องล่าสุด School 2013 และ The Heirs ส่งให้เขาก้าวสู่อันดับนักแสดงฮันรยูสตาร์ในต่างแดนแถวหน้าได้อย่างไม่ยากเย็น อูบิน กล่าวว่าตอนนี้เขาเองก็งงๆ กับฉายา “ฮันรยูสตาร์” แต่เคยได้ยินแฟนๆ เรียกเขาอย่างนี้ครั้งหนึ่งที่ประเทศจีน และเมื่อถามถึงบทบาทการแสดงที่ตรงกับตัวตนของเขาที่สุด เจ้าตัวตอบ “ทุกๆ บทบาทที่เล่นก็มีส่วนคล้ายกับตัวจริงของผมทั้งนั้นครับ การแสดง มันไม่ได้เป็นเพียงการแสดงเท่านั้น แต่มันยังสะท้อนตัวตนลึกๆ บางส่วนภายในตัวเราออกมาด้วย แต่ถ้าให้เลือกเพียง 1 เรื่อง ผมก็คิดว่าบท ดงฮยอบ ในซีรีส์ A Gentleman’s Dignity ตรงกับตัวตนของผมที่สุด”

PBK_0731         คิมอูบิน โด่งดังพลุแตก ทั้งในเกาหลีและเมืองไทย จากบทบาท ชเวยองโด คุณชายมาดกวนผู้ช้ำรัก จากซีรีส์ The Heirs ซึ่งบทนี้ ถือว่าเข้าล็อกแฟนไทยสุดๆ เพราะสาวไทยมักปลาบปลื้มพระรองเกินหน้าพระเอก เมื่อถามว่าถ้ามีโอกาสปรับบท “ชเวยองโด” เขาอยากแก้ตรงไหนบ้าง อยากเปลี่ยนให้ ยองโด สมหวังในความรักหรือเปล่า คำตอบที่ได้ก็คือ “ไม่อยากเปลี่ยนบทครับ เพราะผมปลื้มกับบทนี้ และก็ต้องขอบคุณบทนี้ ขอบคุณนักเขียนบท ที่สร้างให้ ชเวยองโด ออกมาเท่เหลือเกิน” และแม้แต่สมมุติให้ลองสลับบทกับนักแสดงคนอื่นในเรื่อง อูบิน ก็ปฏิเสธ ขอเล่นบท ยองโด แบบเดิม เพราะแม้ว่าตัวละครทุกบทบาทจะได้รับความรักจากผู้ชมไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่ทว่าทุกบทต่างก็มีเสน่ห์ในตัวเอง คิมอูบิน ที่มีเสน่ห์ในสไตล์ ชเวยองโด จึงไม่อยากแลกบทเพื่อลดเสน่ห์ของบทบาทอื่น อูบิน เสริมอีกว่า แม้บทบาทที่เขาเล่นส่วนใหญ่ จะเป็นแบดบอยเจ้าเสน่ห์ แต่สำหรับตัวเขา ขอเป็น “ผู้ชายที่พยายามจะเป็นผู้ชายที่ดี” งานนี้ วีเจคิวจึงสวนกลับว่า สาวไทยชอบผู้ชายสไตล์แบดบอย ว่าแล้วนักแสดงสุดหล่อก็ขอกลับลำกะทันหัน ขอสัญญาว่าจะเผยด้านแบดบอยให้มากขึ้น

ปี 2014 แฟนๆ จะได้ชมผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ คิมอูบิน ชื่อ The Technician ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าเรื่องนี้เขารับบทนักจารกรรมตู้เซฟมือโปร แถมยังย้ำว่าสนุกมาก อยากให้แฟนๆ คอยติดตาม ว่าแล้วพิธีกรก็สงสัย ว่า อูบิน เป็นทั้งนักแสดง นายแบบ พิธีกร ในอนาคตคิดอยากจะผันตัวเป็น “นักร้อง” บ้างหรือเปล่า อูบิน ส่ายหน้าหงึกๆ พร้อมสารภาพว่า “การร้องเพลงนั้นยากมากครับ งานต่างๆ ในวงการบันเทิงอาจน่าสนุก แต่ความที่งานแสดง เป็นสิ่งที่ผมรัก ผมจึงอยากตอบแทนทุกคนด้วยการเป็นนักแสดงที่เก่งขึ้น”

PBK_0841         นอกจากงานจะรุ่ง หนุ่มคนนี้ก็ยังติดโผ “ผู้ชายที่สาวไทยอยากออกเดทด้วยในวันวาเลนไทน์” เมื่อขอให้ให้คะแนนความเพอร์เฟ็ค จาก 100 คะแนน อูบิน ก็กล่าวอย่างถ่อมตัว “ความฝันของผมคือการมีชีวิตยืนยาว 100 ปีครับ ปีนี้ผมอายุ 26 งั้นก็ขอให้คะแนนตัวเอง 26 คะแนนแล้วกัน” จากนั้นก็เป็นคำถามเม้าท์เพื่อนร่วมงาน ว่ากันว่า คิมอูบิน ตกหลุมรัก จงฮยอน CNBLUE ที่แสดงซีรีส์ A Gentleman’s Dignity ด้วยกัน เลยอยากรู้ว่าหนุ่มคนนี้เขาชอบคนเล่นกีต้าร์ ร้องเพลงเพราะหรือเปล่า … อูบิน แก้ข่าวว่าที่ชอบ จงฮยอน ก็เพราะเขาเป็นคนนิสัยดีมากต่างหาก คำถามข้อถัดมา เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นจากแฟนๆ ตั้งแต่ยังไม่ได้ตอบ เพราะคนที่ถูกพาดพิงถึงก็คือ “อีจงซอก” คู่จิ้นฟินเว่อร์จากซีรีส์ School 2013 อูบิน เปิดใจว่า “กับ จงซอก เราได้ร่วมงานกันใน School 2013 ซึ่งถ้าไม่มี จงซอก ผมก็คิดว่าตัวเองคงไม่มีโอกาสได้มาเจอแฟนๆ แบบนี้ อยากขอบคุณ จงซอก ครับ” อูบิน จบประโยคได้หวานซึ้งว่า “ซารังแฮ ชินกูยา” (รักนะเพื่อน) ในอนาคต ถ้ามีโอกาสและคิวงานเอื้ออำนวย ก็ไม่แน่ว่า แฟนคลับอาจจะได้เห็น คิมอูบิน และ อีจงซอก มาพบแฟนๆ พร้อมกันที่ประเทศไทยก็เป็นได้

PBK_0797เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์งาน ‘LOVE AT FIRST SIGHT’ ช่วงท้ายก็เลยมีคำถามว่า อูบิน เคยตกหลุมรักใครตั้งแต่แรกพบบ้างหรือเปล่า เจ้าตัวตอบอย่างมั่นใจว่า “แน่นอนครับ” หญิงสาวผู้โชคดีคนนั้นก็คือ คุณครูสอนพิเศษตอน ม.1 นั่นเอง อาการตอนเขามีความรัก ก็เป็นไปตามสไตล์หนุ่มขี้อาย แอบยิ้มคนเดียว แอบฟินไปคนเดียว จากนั้นวกมาที่ฉายายอดฮิตอย่าง “ไดโนเสาร์” “ไดโนบิน” ว่ามีที่มาอย่างไร อูบิน ตอบว่าเขาจำไม่ได้ว่าใครเป็นคนแรกที่เรียกอย่างนี้ แต่หลังจากให้สัมภาษณ์ออกสื่อว่า “ที่จริงผมก็คิดว่าตัวเองหน้าเหมือนไดโนเสาร์นะ” ก็เหมือนเป็นการชี้ช่อง ให้แฟนคลับเรียกกันไปทั่ว ส่งท้ายด้วยคำถามชี้ช่องทางให้อ้อนแฟนๆ ถึง “สิ่งที่ต้องทำในชีวิตนี้” คำถามจริงจังมากจน อูบิน นึกไม่ออก พิธีกรก็เลยชี้ทาง เป็นต้นว่า อยากซื้อบ้านในเมืองไทย อยากแต่งงานกับสาวไทย แต่ อูบิน ก็เลือกตอบตามตรงว่า “ซื้อบ้านในเมืองไทย น่าจะทำยากไปหน่อยครับ เอาอย่างนี้ละกัน ผมจะจองโรงแรมเอาไว้ที่หนึ่ง และจะมาเยี่ยมเมืองไทยให้บ่อยที่สุดเท่าที่ทำได้”

ส่งท้ายงานด้วยการถ่ายรูปหมู่กับผู้บริหาร นี่ถือเป็นเพียงน้ำจิ้ม ส่วนของจริงนั้น พบกันได้ ในวันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) เวลา 13.00 น. (รอบเสริม) และ 17.00 น. แม้หนุ่ม อูบิน จะไม่ได้เปิดเผยเซอร์ไพร์สในงานมากนัก แต่ก็เชื่อว่างานนี้จะทำให้ชาว “อูรีบิน” ฟินกลับบ้านด้วยกันทุกคน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/EINTENTMEDIA