“เขื่อน” พักไมค์! ผันตัวเอาดีธุรกิจขนม ฟุ้ง! ถ้าฟีดแบคดี อนาคตแพลนเปิดร้าน

pic เขื่อนเว้นจากงานเพลงมาได้สักพัก ล่าสุด “เขื่อน ภัทรดนัย” หรือ “เขื่อน เคโอติค” พิธีกรรายการ “เพลงใครเอ่ย” ทางช่อง “ยูแชนแนล” ก็หันมาเอาดีทางด้านธุรกิจเบเกอรี่แบบออนไลน์ซะแล้ว ด้วยความที่ “เขื่อน”ชอบอัพรูปขนมหน้าตาน่าทานลงในอินสตาแกรม จนหลายคนที่ฟอลโล่อยู่เกิดติดใจ ทำให้ทุกวันนี้ “ลิตเติ้ลแดมแกอร์เบอรี่” กลายเป็นขนมที่ใครๆก็ต้องพูดถึง

เขื่อน-ภัทรดนัย “ต้องขอบอกก่อนว่าจริงๆเริ่มทำขนมเป็นงานอดิเรก แล้วเราก็เป็นคนที่ชอบเล่นโซเชียล อยากจะแชร์อะไรดีๆให้เพื่อนๆได้ดูกัน ก็เลยมาคิดว่าเราทำขนมเป็น แม่เราก็เป็นเชฟด้วย อีกอย่างที่บ้านมี เครื่องทำขนม มีอุปกรณ์ครบอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเรียนที่ไหนก็ให้แม่สอนนี่ล่ะ พอเริ่มลองทำมันก็เริ่มสนุก วันนี้เราทำคุกกี้ พรุ่งนี้เราทำขนมปัง ทำเสร็จเราก็โพสรูปลงไอจีคนที่ฟอลโล่เราอยู่พอเห็นแล้วก็ชอบ ทำไปทำมามีคนติดต่อให้ไปออกบูธ เราก็รู้สึกว่า…เออ ฟีดแบคมันเริ่มดีล่ะ งั้นลองมาทำให้เป็นรูปเป็นร่างละกัน ก็เริ่มจากคิดแพคเกตจิ้ง ดีไซน์แบบเอง รวมทั้งตั้งชื่อขนมเองด้วยก็คือ “ลิตเติ้ลแดมแกอร์เบอรี่” (LITTLE DAM BAKERY) เพราะคำว่า DAM แปลว่าเขื่อน ส่วน Little แปลว่าเล็กๆ มันก็ตรงตัวพอดีครับ เบเกอรี่เล็กๆของเขื่อน (หัวเราะ) ถ้าต่อไปมีโอกาสโตก็อยากเปิดร้านนะ แต่ตอนนี้เพิ่งเริ่มทำได้ไม่กี่เดือนก็ขอทำเป็นงานอดิเรกไปก่อนครับ”

แหม!เรียกว่าหยิบจับอะไรก็น่าสนใจไปหมดจริงๆเลย ช่วงนี้ยังไม่มีงานเพลงมาให้แฟนๆได้ฟังกัน ยังไงถ้าใครคิดถึง “เขื่อน” สามารถติดตามได้ในรายการ “เพลงใครเอ่ย” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-16.00 /00.00-02.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 00.00-02.00 น. ทางช่อง You Channel โทรทัศน์ดนตรี อันดับ1 ของเมืองไทย  รับชมผ่านจานดาวเทียม PSI , กล่อง Sun Box ช่อง10 และเคเบิลทีวีทั่วประเทศ