6 พิธีกรคนรุ่นใหม่ จากโครงการ Sanook! See U พร้อมแล้วสำหรับเส้นทางสื่อสารมวลชน

หลังจากที่ Sanook.com ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านสื่อสารมวลชน กับเวทีประกวด Sanook! See U ในปีที่ผ่านมา จนได้ผู้ชนะ Smart Reporter นักข่าวรุ่นใหม่ ใน 5 สาขา ได้แก่ Sanook! News, Sanook! Beauty, Sanook! Entertainment, Sanook! Hi Tech และ Sanook! Men

จากวัยรุ่นธรรมดาที่หมดเวลาไปกับการเรียนและกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัย ขณะนี้น้องๆ ทั้ง 6 คน กำลังจะเริ่มต้นอีกด้านหนึ่งของชีวิต คือการทำงานในสิ่งที่ตัวเองรักควบคู่กันไป โดยตอนนี้น้องๆ ได้เริ่มฝึกประสบการณ์กับ Sanook! แล้วตามสไตล์และความถนัด แต่ละคนจะมีแนวคิดในการจัดการชีวิตอย่างไร ทีมงาน Sanook.com ได้เข้าเก็บคำสัมภาษณ์ทั้ง 6 คน ในวันถ่ายแฟชั่นให้กับนิตยสาร MIX Magazine ที่นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญครั้งแรกของน้องๆ เราไปฟังกันเลย

นายเมธพนธ์ เอกฤทธิไกร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือน้องโอ๊ต Smart Reporter Sanook! News กล่าว “ด้วยความที่เป็นคนชอบลองทำอะไรหลายๆ อย่างเพื่อให้ได้ประสบการณ์ การได้รับโอกาสมาร่วมงานกับ Sanook.com ก็เป็นความท้าทายศักยภาพของตัวเองครับ ถ้าเพื่อนๆ มีความฝันก็อยากให้ทุกคนลองลงมือทำ ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในชีวิต ปัจจุบันนี้อย่างไรเรื่องเรียนก็มาก่อนอยู่ดีครับ และเราค่อยจัดสรรเวลาสำหรับการทำงานและกิจกรรมอื่นๆ ครับ”

นายฉัตรมงคล อมรธีรเวช มหาวิทยาลัยรังสิต หรือน้องชาร์จ Smart Reporter Sanook! Men “ผมมีภาพในฝันคืออยากเป็นพิธีกรและมีรายการเป็นของตัวเองครับ แบบที่ได้สัมภาษณ์แขกรับเชิญ บุคคลที่มีชื่อเสียงหรือดาราศิลปินก็ดีเลยครับ การชนะการประกวดครั้งนี้ผมรู้สึกดีและภูมิใจในตัวเองมากครับที่มาถึงจุดนี้ และได้เริ่มต้นสายอาชีพที่ไฝ่ฝันครับ ”

นางสาวอุบลรัตน์ เถาว์น้อย มหาวิทยาลัยรังสิต หรือน้องหมิว Smart Reporter Sanook! Entertainment “โชคดีและต้องขอบคุณครอบครัวที่เชื่อใจและปล่อยให้เราตัดสินใจด้วยตัวเอง เลยพยายามไขว่คว้าหาโอกาสที่จะเข้าสู่งานอาชีพพิธีกรค่ะ ที่ผ่านมาก็ได้ทำหน้าที่พิธีกรให้กับมหาวิทยาลัยอยู่เรื่อยๆ เลยยิ่งมุ่งมั่นทำตามความฝันด้วยความอยากเป็นผู้ประกาศข่าว และถึงแม้จะมีงานเข้ามา ชีวิตในมหาวิทยาลัยก็ยังปกติดีค่ะ ไม่มีผลกระทบกับการเรียน เพราะพยายามจัดสรรเวลาให้ลงตัวที่สุดค่ะ เพื่อจะได้ทำทุกอย่างได้ดีไปพร้อมๆกันและไม่ให้ใครว่าได้ว่าเอเวลาเรียนไป ทำกิจกรรมเสริม แล้วบกพร่องในหน้าที่หลักค่ะ”

นางสาวนนทพร อนันตภากรณ์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือน้องเอิน Smart Reporter Sanook! Beauty “เอินทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยอยู่แล้วค่ะ รับงานสอนภาษาจีน และงานพิธีกรแปลภาษาจีนค่ะ เอินเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจ เราสามารถทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกันให้ออกมาดีได้ค่ะ งานพิธีกรที่ได้ทำเกี่ยวกับความสวยความงามที่ชอบอยู่แล้ว ถ้าเราได้ลองทิปส์ไหนดีก็จะนำมาบอกต่อให้สาวๆ รู้กันค่ะ เรื่องการเรียนค่อนข้างหนักค่ะ แต่ตอนนี้เทอมสุดท้ายแล้ว เอินพยายามตั้งใจเรียนให้ได้เกียรตินิยมค่ะ เพื่อให้พ่อแม่และคนที่คอยสันบสนุนเราภูมิใจค่ะ”

นางสาวฌัลลิกา จุลพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต หรือน้องซัน Smart Reporter Sanook! News “ได้เริ่มทำงานกับ Sanook.com อย่างจริงจังแล้วค่ะ รับหน้าที่สัมภาษณ์ศิลปินที่มาโปรโมตในรายการ ทุกอย่างราบรื่นดีค่ะ เพราะพี่ๆ ที่สนุกก็คอยช่วยเหลือและแนะนำ เรียกได้ว่าโอกาสที่ได้รับตอนนี้เหมือนสานฝันของเราไปครึ่งทางแล้วค่ะ สำหรับการเรียนหลังจากจบการศึกษาปริญญาตรี ซันอยากหาประสบการณ์จากการทำงานต่อ และเก็บเงินเรียนต่อปริญญาโทเอง ไม่ต้องกวนทางบ้านค่ะ”

นางสาวรังสิมา กาญจนเกตุ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือน้องขวัญ Smart Reporter Sanook! Hi Tech “ขวัญได้เริ่มอัดรายการแล้วก็ต้องปรับตัวพอสมควรคะ ต้องทำการบ้านหาข้อมูล แต่ขวัญเรียนด้านสื่อสารมวลชนอยู่แล้วก็เป็นข้อดีที่สนับสนุนในการทำงาน สามารถนำมาปรับใช้ได้ค่ะ ใจจริงอยากเป็นผู้ประกาศข่าวเพราะเป็นอาชีพที่หน้าเชื่อถือ  ได้รู้ข่าวก่อนคนอื่น แต่การที่ได้รับโอกาสการทำงานตรงนี้ก็เป็นก้าวหนึ่งของการเริ่มต้นเพื่อพัฒนาความสามารถขึ้นไปอีกค่ะ ต้องขอบคุณเว็บไซต์ Sanook.com มากเลยค่ะที่มอบโอกาสมีค่านี้แก่ขวัญ”

นอกจากบทบาทพิธีกรกับ Sanook.com แล้ว น้องๆ ทั้ง 6 คนยังได้รับโอกาสดีๆ ในการถ่ายแฟชั่นกับนิตยสาร MIX Magazine พาร์ทเนอร์ในการจัดโครงการ Sanook! See U ถือว่าเป็นการถ่ายแบบครั้งแรกของน้องๆ แต่ทั้ง 6 คนก็ไม่ทำให้ทีมงานผิดหวังโพสต์ท่าจัดเต็มจนทีมงานพอใจ ติดตามผลงานของพิธีกรรุ่นใหม่ไฟแรงได้ทาง Sanook.com เว็บไซต์อันดับหนึ่งของเมืองไทย