ททท. จัดงาน Bikelentine รักติดล้อ คนแห่เที่ยว อบอวลรักหวานแน่นค่ายพระรามหก

      นักท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ชวนกันจูงมือคนรักร่วมสู่เส้นทางโรแมนติก ในงาน BIKELENTINE รักติดล้อ กันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะมากันเป็นคู่ ครอบครัว หรือเพื่อน รวมถึง
นักปั่นจักรยานทั่วทุกสารทิศ   เมื่อวันแห่งความรัก ศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นครั้งแรกกับการใช้เทศกาลวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์เป็นเทศกาล
นำร่อง เพื่อดึงดูดความสนใจให้กับบุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยวให้รู้จัก ด้วยคอนเซปต์ของงานให้เข้ากับบรรยากาศ “ปั่นหัวใจทุกคู่ให้ฟูฟ่องเต็มไปด้วยไออุ่นของความรัก พร้อมด้วยจักรยานพาหนะสื่อรักที่ไม่จำกัดแค่คนมีคู่” จัดขึ้น ในวันที่ 14-15-16 กุมภาพันธ์ 2557 ตั้งแต่ เวลา 15.00 – 20.00 น.
ณ บริเวณภายในค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

เริ่มด้วยพิธีเปิดงาน “BIKELENTINE รักติดล้อ” เทศกาลแห่งความรักบนอานจักรยาน
ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี
เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. ณ HEART ENERGY GENERATOR เครื่องกำเนิดพลังแห่งความรัก Landmark ของงานในครั้งนี้ เริ่มพิธีเปิดงานด้วยพิธีกรดำเนินงาน ได้แก่ คุณปิยะวัฒน์
เข็มเพชร (พีเค) และ คุณอัฐมา ชีวนิชพันธ์ (โบวี่)
โดยได้รับเกียรติจาก คุณวิไลวรรณ ทวิชศรี
รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว
และ
คุณนพดล
ภาคพรต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยดารานักแสดง นาคร ศิลาชัย (เปิ้ล) และครอบครัว และเมื่อถึงเวลาอันเป็นสมควรสัญญาณของการเปิดงานเริ่มขึ้นเมื่อแขกผู้มีเกียรติบนเวทีร่วมกันปั่นจักรยาน เพื่อส่งกำลังไปยังมอเตอร์เครื่องกำเนิดพลังไฟฟ้า จากนั้นจะส่งไฟฟ้าที่ผลิตได้จากพลังการปั่น และส่งไปยังหัวใจขนาดยักษ์ให้ส่องแสงสว่างเต็มหัวใจ  ทั้งหมดนี้ นับเป็นการส่งสัญญาณในการเปิดงานเข้ากับบรรยากาศการจัดงานในรูปแบบของ“ความรัก จักรยาน งานอาร์ต” โดยในพื้นที่การจัดงานเนืองแน่นไปด้วยผู้เข้าร่วมงานทุกเพศทุกวัย เต็มไปด้วยความอบอุ่นในช่วงวันแห่งความรัก ซึ่งภายในงานจะแบ่งออกเป็นทั้ง 4 โซน ได้แก่

1. โซน Bike Lover “ครบเครื่องสำหรับคนรักจักรยาน” เป็นกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับจักรยานทั้งหมด อาทิ การดูแลจักรยาน คลินิกจักรยาน การจำหน่ายจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆ การให้คำปรึกษาและให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านจักรยาน จักรยานโบราณที่หาชมได้ยาก และโชว์จักรยานสุดรัก
ของคนดัง

2. โซน Romantic Art “เป็นการนำเสนองานศิลปะสุดหวาน” และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่สุด
แสนโรแมนติก เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว โดยมีศิลปิน โอ๋ ฟูตอง และ P7 มาโชว์เพ้นท์
ล้อจักรยานซึ่งได้รับความสนใจจากนักปั่นที่หลงใหลงานศิลปะไปด้วย เป็นอย่างมาก

3. โซน Valentine Gift Fair “ของขวัญทำมือ” เป็นกิจกรรมที่นำศิลปินมาร่วมทำของขวัญ โดยมีคู่รักซุปตาร์ เต๋อ ฉันทวิทย์ และ พีค ภัทรศยา ที่จะมาตอกย้ำความรักของทั้งคู่ด้วยการโชว์ทำ
ช็อคโกแลตคู่รัก”

4. โซน Love Music “คอนเสิร์ตเพลงรัก ริมทะเล” เป็นการแสดงดนตรีของศิลปินที่มีชื่อเสียงสลับกันมาสร้างความบันเทิงให้เข้ากับบรรยากาศ ได้แก่ ว่าน ธนกฤต,ลุลา,วงวัชราวลี,แม็ค
และปุยฝ้าย
เอเอฟและวงจูเลียต บาโคนี่ วงน้องใหม่จากค่ายดูเอดอท

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆเพิ่มเติม อาทิ การแสดงโชว์ Street Performance เป็นกิจกรรม
ที่มีการแสดงกระจายอยู่ทั่วบริเวณงาน เพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้มาร่วมงาน ได้แก่ การแสดงโชว์จาก
เบบี้ไมม์ / MUTE ที่สร้างความมีส่วนร่วมให้กับผู้ร่วมงานได้มีความสนุกสนานไปกับการแสดง
เพิ่มบรรยากาศให้มีไออุ่น ด้วยการชมภาพยนตร์รักริมทะเล, กิจกรรม CSR “Love Donate Station” กิจกรรมการบริจาคของรักของเก่าให้กับมูลนิธิกระจกเงา,Landmark จุดถ่ายภาพที่สวยโรแมนติกเหมาะแก่การถ่ายภาพเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ และการออกร้านจำหน่ายสินค้าทั้งของกินของใช้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลวันแห่งความรัก รวมถึงกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

กิจกรรมไฮไลท์ตลอดทั้ง3วัน เริ่มด้วย วันที่ 14 ก.พ. 57 มีการจัดพิธีเปิดภายในบริเวณค่ายพระรามหก ในบรรยากาศเย็นสบายสุดแสนโรแมนติก โดยมี คุณเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ตัวแทนครอบครัวดาราศิลปิน ยกมาทั้งครอบครัว เพื่อมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการปั่นจักรยานท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตเพลงรักริมทะเลให้หัวใจมีไออุ่น จาก นักร้องหนุ่มสุดโรแมนติก ว่าน ธนกฤต

วันที่ 15 ก.พ.57 พบกับ ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง พา เอลซี่ ตัน ภรรยา ซ้อนท้ายจักรยาน
ร่วมขบวนแรลลี่ในกิจกรรม “ปั่นอึดพิสูจน์รัก” แรลลี่จักรยานเส้นทางพิเศษในการพิสูจน์รักแท้ โดยก่อนเริ่มแข่งขัน ตั๊ก ทำเซอร์ไพร์สภรรยาด้วยดอกกุหลาบสีแดงช่อใหญ่ พร้อมคุกเข่าบอกรักภรรยา จนทำเอา
นักปั่นจักรยานทั้งขบวนแรลลี่อิจฉาไปตามกัน  โดยในการแข่งขัน “ปั่นอึดพิสูจน์รัก” มีคู่รักเข้าร่วมแรลลี่กว่า 200 คู่ จนได้1คู่รักที่สามารถพากันฝ่าฟันอาร์ซีตลอดเส้นทางรอบบริเวณภายในค่ายพระรามหก จนสามารถคว้ารางวัลแพ็คเกจทัวร์สุด Exclusive ไปเป็นของขวัญวันแห่งความรักให้กันและกัน ตอนค่ำผู้ร่วมงานทุกคู่ดื่มด่ำไปกับคอนเสิร์ตจาก วงจูเลียต บาโคนี่ วงน้องใหม่จากค่ายดูเอดอท ต่อด้วย นักร้องสาวเสียงมีเอกลักษณ์ ลุลา ที่มาบรรเลงเพลงรักพร้อมกับเสียงคลื่นสัดสาดของน้ำทะเลให้อบอวลไปทั้งงาน

วันที่ 16 ก.พ.57 เพิ่มความบรรยากาศความหวานของงาน ด้วยคู่รักซุปตาร์ เต๋อ
ฉันทวิทย์ และพีค ภัทรศยา
ที่จะมาตอกย้ำความรักของทั้งคู่ด้วยการโชว์ทำ “ช็อคโกแลตคู่รัก”
ร่วมกัน จนทำให้บรรยากาศริมทะเลหวานกันไปเลยทีเดียว พร้อมด้วยอีกหนึ่งศิลปินคู่รักที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงรักที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ จาก แม็ค และปุยฝ้าย เอเอฟ แถมปิดท้ายความโรแมนติกของงาน ด้วย มินิคอนเสิร์ตจาก วงเจ้าพ่อเพลงรัก วงวัชราวลี

การจัดงาน BIKELENTINE รักติดล้อ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ให้บุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักและนิยมมากยิ่งขึ้น ประกอบการกับใช้จักรยานที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันเป็นยานพาหนะตามเส้นทาง ผ่านการใช้เทศกาลวันแห่งความรักเป็นจุดดึงดูด ซึ่งได้สอดคล้องกับแนวคิด Green Logistic เที่ยวใกล้-ไกล เลือกใช้ (พาหนะ) พลังงานสะอาด 1 ในแนวคิด 7 ประการหรือ 7GreensConcept โดยทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงก่อให้เกิดการจัดงาน BIKELENTINE รักติดล้อ นี้ขึ้นจนมาประสบความสำเร็จ