“นอโม” ศิลปินน้องใหม่ วงดนตรีจากจังหวัดนครศรีธรรมราช

ศิลปิน : นอโม วงดนตรีจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อตัวขึ้นจากความความสัมพันธ์ และมิตรภาพของเพื่อนที่มีความรักในการเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆเหมือนๆกัน มารวมตัวกัน เพื่อที่จะนำเสนอความแปลกใหม่ ที่แตกต่างทั้งในด้านดนตรีและเนื้อหาของเพลง ด้วยแนว “ วาไรตี้ร็อคเพื่อชีวิต ” ที่แอบเหน็บความน่ารักแบบกวนๆ ทำให้ฟังแล้วเผลอยิ้มโดยไม่รู้ตัว ผสมผสานกับสำเนียงพื้นบ้าน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของวง นอกเหนือจากความแตกต่างด้านดนตรีแล้ว เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของวงคือ ลีลาท่าทางการร้องที่ชี้นำให้ผู้ฟังเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างชัดเจนและรวดเร็วแบบประโยคต่อประโยค เพิ่มความชัดเจนในคาแรกเตอร์มากยิ่งขึ้น
สมาชิกของวงได้ร่วมกันแต่งเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียง โดยมีโปรดิวเซอร์คือ สามารถ ทองขาว ช่วยขัดเกลาอย่างพิถีพิถัน สมาชิกของวง “นอโม” ประกอบด้วย (นาย) ศิลปิน มัฏฐาพันธ์ (ติ่ง) – ร้องนำ/กีตาร์ , วิชัย จันทรังศรี (เอก) – ร้องนำ/กีตาร์ , กชกร มัฏฐาพันธ์ (เจ) – คีย์บอร์ด / กีตาร์ , อรรถพล ปรีชา (แมว) – เพอร์คัสชั่น , อภิชาติ คงเปีย (ต้น) – กลอง , สิปปกร แก้วไทย (ติ่ง) – เบส DOWNLOAD เพลง ของกลุ่ม ศิ ลปิ น นอโม ได้ที่ *492285 รหัสศิลปิ น 777
ติดตามข่าวคราวและพุดคุยกับ นอโม (Normo) ได้ที่ www.facebook.com/normoband


เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก เพลง “ ทัก ทัก ทัก ” เพลงนี้ได้แนวคิดมาจากการที่คนในปัจจุบันหันมาใช้ Social Network อย่าง Facebook ในการติดต่อสื่อสาร หาเพื่อนคุย โดยเฉพาะ วัยรุ่น ติดเฟสบุ๊ค กันเป็นส่วนใหญ่ ทำให้คนโสด คนเหงา คนต้องการหาคู่ ต่างพากันแสดงสถานะของตนเองออกมาทางนี้ เพื่อใช้เฟสบุ๊คเป็นสื่อกลางทำให้ฝ่ายตรงข้ามหันมาสนใจ โดยเฉพาะ การแสดงสถานะของตัวเองว่า “โสด ” เนื้อหาของเพลง ใช้คำฮิตๆ ที่นิยมใช้กัน เช่น “ทักๆๆ” เป็นประโยคที่พิมพ์ส่งให้กันเพื่อเป็นการกล่าวทักทาย แสดงความต้องการที่จะเริ่มบทสนทนา หรือคำว่า ฝันดีๆ “จ๊วบบบ จ๊วบบบ” เป็นคำกล่าวลา “ภาษาวัยรุ่น” ที่นิยมใช้กัน ทำให้เพลงนี้ออกมาแนวน่ารักๆ กวนๆ ประกอบกับการร้องแบบสบายๆของนักร้องนำ (ติ่ง นอโม) ทำให้ฟังแล้วต้องแอบยิ้ม ด้านดนตรีใช้วิธีการเรียบเรียงแบบเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้ฟังแล้วสบายใจ ขยับมือขยับเท้าตามได้อย่างเพลิดเพลิน เป็นสีสันให้กับวงการเพลงได้อย่างไม่ขัดเขิน

Music Video เพลง ทัก ทักทัก

ศิลปิน : นอโม เพลง : ทัก ทัก ทัก โปรดิวเซอร์ : สามารถ ทองขาว
สังกัด : BIG LOVE MUSIC DOWNLOAD เพลง ของกลุ่ม ศิ ลปิ น นอโม ได้ที่ *492285 รหัสศิลปิ น 777
ติดตามข่าวคราวและพุดคุยกับ นอโม (Normo) ได้ที่ www.facebook.com/normoband