สองเมอเวนพิคโฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ภูเก็ต ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจาก สถาบันกรีนโกลบอย่างต่อเนื่อง

ภูเก็ต (ประเทศไทย) 27 มกราคม 2557 – สถาบันกรีนโกลบประกาศรับรองมาตราฐานให้กับ เเก็ต ประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และมอบให้กับเมอเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

“เรามีความภาคภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จที่ได้รับการรับรองจากกรีนโกลบต่อเนื่องเป็นปีที่สามแล้ว” นายฮันส์รูดี้ ฟรูทิงเกอร์ ผู้จัดการทั่วไปของเมอเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา กะรน บีช ภูเก็ต กล่าว“การประกาศรับรองนี้จะต่อยอดพันธกิจของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในการที่จะปฏิบัติการต่างๆ ด้วยหัวใจที่เน้นความยั่งยืน และเพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ดำเนินการตามมาตรฐานเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมและความยั่งยืน”นาย ฮันส์รูดี้ กล่าวเพิ่มเติม

“ในโลกปัจจุบัน ที่ซึ่งทรัพยากรเป็นของหายากและกำลังจะหมดไป ประกอบกับความจริงที่ว่าอุตสาหกรรมบริการมีการบริโภคทรัพยากรไปจำนวนมหาศาล ฉะนั้นวัตถุประสงค์ที่สำคัญที่สุดของเรา คือ การลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ปริมาณก๊าซคาร์บอนลดน้อยลง” นายไมเคิล เวงก์ รองผู้จัดการทั่วไป เมอเวนพิค รีสอร์ท บางเทา กล่าวเสริม

ระบบการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในระยะยาว ที่นำมาใช้ทั้งที่เมอ  เวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา กะรน บีช ภูเก็ต และเมอเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต ได้แก่ การตรวจสอบการใช้พลังงานในแต่ละวัน การตรวจวัดปริมาณการใช้น้ำ การลดการใช้ไฟฟ้า การนำน้ำสะอาดจากแหล่งน้ำลึกมาใช้ ระบบบำบัดน้ำเสีย การลดปริมาณของเสียโดยรวมถึงการนำกลับมาใช้ใหม่ และการลดปริมาณบรรจุภัณฑ์ ในขณะเดียวกันทางรีสอร์ทก็มีนโยบายการจัดซื้อสินค้าจากผู้ค้าที่ปฎิบัติตามแนวคิดระบบนิเวศน์อย่างยั่งยืน  นอกจากนี้ รีสอร์ททั้งสองแห่งยังมีการใช้ขวดน้ำดื่มและบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

การรับรองจากกรีนโกลบเป็นใบรับรองสำคัญระดับโลก ที่มอบให้กับอุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยว มาตราฐานการรับรองจากกรีนโกลบจะช่วยให้องค์กรต่างๆ มีกรอบการทำงานเป็นแนวทางในการจัดการกับสภาพแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน โดยผ่านการตรวจสอบและการปรับปรุงเพื่อให้ได้รับใบรับรอง ซึ่งเป็นการประเมิน  ปีละหนึ่งครั้ง และเพื่อเป็นการการันตมาตราฐานสูงสุดระดับสากล ผู้ตรวจสอบอิสระต่างๆ จะได้รับการแต่งตั้งให้ทำงานกับองค์กรในสถานที่จริง