ช่อง CCM (Celestial Classic Movies) ร่วมไว้อาลัยการจากไปของ “เซอร์ รัน รัน ชอว์” ด้วยรายการอันทรงคุณค่า! คืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง CCM

น้อยคนนักที่จะมีชีวิตยิ่งใหญ่และน่าจดจำจนต้องจารึกไว้ในฐานะบุคคลสำคัญระดับชาติ หนึ่งในนั้นคือ “เซอร์ รัน รัน ชอว์”  (Sir Run Run Shaw) ผู้ให้กำเนิดค่ายหนังจีนอมตะระดับตำนานอย่าง “ชอว์บราเดอร์ส” (Shaw Brothers) และยังเป็นผู้ก่อตั้งอาณาจักรบันเทิงยักษ์ใหญ่อย่างสถานีโทรทัศน์ TVB แห่งฮ่องกงอีกด้วย ทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนเฟื่องฟูไปทั่วโลกตั้งแต่ปลายยุค 50 เป็นต้นมา แจ้งเกิดดาราฮ่องกงโด่งดังมากมาย จึงไม่แปลกใจเลยที่ฮ่องกงได้กลายเป็น “ฮอลลีวูดแห่งโลกตะวันออก” ด้วยฝีมือของชายผู้นี้  แต่แล้วก็ต้องถึงวันที่วงการบันเทิงฮ่องกงและแฟนหนังจีนต้องสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อ เซอร์ รัน รัน ชอว์ จากโลกนี้ไปเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านด้วยวัย 107 ปี ปิดตำนานผู้ให้กำเนิดอาณาจักรบันเทิงฮ่องกงอันเลื่องชื่อ

และเพื่อรำลึกถึงการจากไปของเซอร์ รัน รัน ชอว์ ช่อง CCM (Celestial Classic Movies) ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในผลงานจากชอว์บราเดอร์สอย่างถูกต้องได้จัดทำรายการพิเศษ  “Shaw Showcase: In Memory of Sir Run Run Shaw” ในคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคมนี้ เวลา 20.00 น. ทางช่อง CCM (TOT iptv ช่อง 511 และ CTH ช่อง 54) ที่ได้รวบรวมเหล่าดาราชอว์บราเดอร์สในตำนานมาร่วมพูดคุยถึงความสำเร็จและชีวิตของเซอร์ รัน รัน ชอว์ และเวลา 20.30 น. ติดตามชม “The Kingdom and The Beauty” หรือ “จอมใจจักรพรรดิ์” ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้กับชอว์บราเดอร์สในยุค 50 จนกวาดคำชมไปอย่างท่วมท้น และยังถูกจารึกไว้ในฐานะภาพยนตร์เรื่องแรกของค่ายชอว์บราเดอร์สที่ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวที Asia Pacific Film Festival ครั้งที่ 6 ถือเป็นผลงานอันทรงคุณค่าแห่งวงการหนังจีนที่ยังคงเป็นที่พูดถึงจนทุกวันนี้

ติดตามโปรแกรมพิเศษที่ช่อง CCM รังสรรค์มาเพื่อโอกาสพิเศษนี้ ได้ในคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไปทาง TOT iptv ช่อง 511 และ CTH ช่อง 54