ด่วน! ม๊อบ 75 สาวงามเวที “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013” รวมตัวร้องขอทุกฝ่าย “ยุติความขัดแย้งในประเทศไทย”

เมื่อเวลา 14.00 น. ภายในฮอลล์ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เวทีการประกวดสาวงามนานาชาติ ลิขสิทธิ์โดยคนไทย จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ STOP THE WAR พร้อมสาวงามนานาชาติ 75 ประเทศ ม๊อบรวมตัวแถลงข่าวและร้องขอให้ทุกฝ่ายยุติความขัดแย้งที่เริ่มทวีความรุนแรง เพื่อความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ และเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของการประกวดภายใต้คอนเซ็ปต์ STOP THE WAR ที่เวทีการประกวดครั้งนี้ได้ประกาศออกไปแล้วทั่วโลก โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจยังพื้นที่มีความขัดแย้งและความรุนแรงทุกรูปแบบ

ภายหลังจากที่ผู้เข้าประกวดจากนานาชาติ 75 ประเทศ ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจและร่วมประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่น 2013 ที่ประเทศไทย ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยทำกิจกรรมต่างๆที่จังหวัดเชียงใหม่ พัทยา และ กรุงเทพฯ ทว่าระหว่างการเก็บตัวพวกเธอได้มองเห็นความขัดแย้ง การก่อม๊อบประท้วง การแบ่งพรรคแบ่งฝ่าย ความไม่ปรองดอง ก่อให้เกิดความไม่สงบ และความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยอย่างมาก ฯลฯ

ด้วยเหตุนี้ทางองค์กร มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล และเหล่าสาวงาม 75 ประเทศ จึงมีมติร่วมกันจัดม๊อบ “ยุติความขัดแย้ง” เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้นำม๊อบทุกฝ่าย ขอลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น พร้อมชูป้ายข้อความ “NO MOB, STOP THE WAR และ ยุติความขัดแย้ง ต่อหน้าสื่อมวลชนที่เดินทางมาร่วมทำข่าวการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล รอบ Prelimnary

สำหรับการประกวดในรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 19.00 น. ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี