Versace นำเสนอคอลเล็กชั่นล่าสุดของ Versace Home ในเทศกาล Salone del Mobile

Versace (เวอร์ซาเช่) เผยโฉมสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของมิลานและงาน Atelier ที่ Palazzo Versace บริเวณ Via Gesu 12 นำเสนอคอลเล็กชั่นล่าสุดของ Versace Home ในเทศกาล Salone del Mobile หรือ Milan Design Week ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมและเบื้องหลังการออกแบบอย่างหรูหราของ Palazzo ผ่านระบบเสียง ภายใต้ชื่อ Versace Home: If These Walls Could Talk

Versace Home_If These Walls Could Talkเมื่อก้าวเข้าสู่ Palazzo Versace ผู้เข้าชมจะดื่มดำกับไลฟ์สไตล์ Versace อย่างเต็มรูปแบบ พื้นที่ได้รับการแบ่งอย่างเป็นสัดส่วน ตั้งแต่ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ไปจนถึงห้องนอน ตกแต่งด้วยคอลเล็กชั่น Versace Home 2024 ทั้งหมด รวมถึงพื้นที่โถงส่วนกลางที่จัดแสดงเรือนกระจกพร้อมปูพื้นด้วย Versace Ceramics ประดับพลอย ผลิตและจัดจำหน่ายโดย Luxury Living Group ทั้งหมด ที่ออกแบบด้วยเอกลักษณ์ของ Versace เป็นหัวใจหลักอีกด้วย ซึ่งลวดลายปัจจุบันของเฮาส์อย่าง Medusa, Barocco และ Greca รังสรรค์และพัฒนาอีกครั้งภายใน Palazzo Versace บางลวดลายถูกเปิดเผยครั้งแรกผ่านแฟชั่นโชว์ที่จัดขึ้นบริเวณโถงกลาง Palazzo แห่งนี้ และในครั้งนี้ได้เผยโฉมผ่านการจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์ แสงสี และสิ่งทอต่างๆ ไม่เพียงเท่านี้ลวดลาย Medusa 95’ และ Greca ถูกนำเสนอผ่านเก้าอี้รูปทรงโค้งมน อีกทั้งโซฟาในรูปแบบหนังและผ้า chenille  พร้อมผสมผสานด้วยลวดลาย Barocco อีกด้วย ซึ่งลวดลายข้างต้นนี้สามารถพบเห็นได้ผ่านเครื่องใช้สำหรับโต๊ะอาหาร จากคอลเล็กชั่นที่ร่วมกันออกแบบระหว่าง Rosenthal และ Versace  ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้โลหะขัดเงาตกแต่งด้วยโทนสีทอง Versace อย่างสวยงาม เฉกเช่น พนักพิงเก้าอี้ที่ถ่ายทอดความรู้สึกที่ลื่นไหล และขอบโต๊ะกาแฟที่มอบโครงสร้างที่แข็งแรง  โดยคอลเล็กชั่นเฟอร์นิเจอร์ล่าสุดนี้นำเสนอชิ้นงานที่โดดเด่นอย่าง โซฟา Medusa 95’ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเตียง ออกแบบด้วย เอกลักษณ์ของ Versace อย่างเต็มเปี่ยม เหนือความคาดหมายและหรูหรา อีกทั้งมอบความสะดวกสบายในการใช้งาน ชวนให้นึกถึงเตียงขนาดใหญ่ที่สามารถพักผ่อนอย่างแท้จริง ตัดเย็บด้วยหนังคุณภาพสูงพร้อมหมอนผ้า chenille ลวดลาย Barocco ให้เลือกสรร และวัสดุหนังที่สามารถใช้งานสำหรับภายในและภายนอกอาคารอีกด้วย 

แขกผู้มีเกียรติจะได้สัมผัสกับเรื่องราวของ Versace Palazzo ณ เมืองมิลาน เมื่อเดินผ่านห้องต่างๆ จะได้ยินเสียงบรรยายที่ร่วมมือกับสถานทีวิทยุอิสระที่มีชื่อเสียงในมิลานอย่าง Radio Raheem โดยภาพเสียงดนตรีภายในห้องสลับกับเสียงที่บอกเล่าเรื่องราวไอคอนิกผ่านผนังห้องของ Palazzo อันเป็นสถานที่ครอบครัว Versace และ Atelier ขนานนามว่าบ้านตั้งแต่ช่วงปี 1980 โดยเรื่องราวที่ถูกเปิดเผยภายใน Palazzo แบ่งปันด้านแฟชั่นและวัฒนธรรมอย่างกว้างขวาง อาทิ การนำเสนอแฟชั่นโชว์ Fendace ที่ได้เขย่าวงการแฟชั่นผ่านการร่วมมือระหว่างแบรนด์ Fendi และ Versace รวมถึงการถือกำเนิด Supermodel  จากรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง – ฤดูหนาวปี 1991 ที่จัดขึ้นบริเวณลานของ Palazzo อีกทั้งเป็นพื้นที่ฉลองและรวมตัวเหล่าครอบครัว Versace หลังจบแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2024 อย่าง Anne Hathaway และ Hyunjin โดยผลงาน Versace Home: If These Walls Could Talk จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 17-21 เมษายน ในช่วง Salone del Mobile พร้อมเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมผ่านการลงทะเบียนล่วงหน้าบนเว็บไซต์ Versace.com

Versace Home 2024 

คอลเล็กชั่น Versace Home 2024 ผลิตและจัดจำหน่ายโดย Luxury Living Group ประกอบด้วยหลักการออกแบบดังต่อไปนี้

Medusa ’95 


Medusa ’95 ได้รับการพัฒนาจากลวดลาย Medusa อันเป็นเอกลักษณ์ของเฮาส์ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 1995 นำมาตกแต่งบนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ อาทิ Medusa ’95 Conversation Sofa ที่ชวนให้นึกถึงเตียงขนาดใหญ่ พร้อมรายละเอียดการเย็บขอบหนังอย่างละเอียด ที่วางแขนเสริมเบาะผ้า chenille ปักลวดลาย Barocco ผลิตออกมาใน 2 รูปแบบ สำหรับใช้งานทั้งภายใน และภายนอกอาคาร Medusa ’95 Rounded Chair เก้าอี้ทรงโค้งมน ฐานเก้าอี้สามารถหมุนและปรับได้ Medusa ’95 Big Armchair เก้าอี้พร้อมที่วางแขนที่ถูกออกแบบมาระหว่างโซฟาและอาร์มแชร์ Medusa ’95 Bed เตียงที่บุด้วยด้วยเบาะผ้า หรือหนัง ผสมผสานกับโครงเหล็กโครเมียมพื้นผิวเงาและโลหะเคลือบสีทอง Ottoman Medusa ’95 รูปทรงเรขาคณิต และ Medusa ’95 Coffee Tables รุ่นพิเศษ ที่โดดเด่นด้วยพื้นผิวกระจกด้านบน ลวดลายกราฟฟิก และโลหะ

La Medusa 

Medusa สัญลักษณ์ที่ทรงพลังและเป็นที่จดจำมากที่สุดของ Versace ถูกมานำเสนอใน Versace Home เช่นกัน  La Medusa Armchair เก้าอี้พร้อมที่วางแขน โดดเด่นด้วยโครงสร้างสีขาวนวล ฐานมันเงา บานพับสีทองหรือโครเมียมขัดเงา และโลโก้แบบ 3 มิติ  La Medusa Chair ตกแต่งด้วยซิปตลอดแนวพนักพิงและรูปทรงเรียวลงไปจนถึงปลายขาเก้าอี้ La Medusa Dining Table โต๊ะรับประทานอาหาร ที่มีโครงสร้างเป็นโลหะ พร้อมท็อปหินอ่อนที่มีให้เลือกทั้งสีดำ และสีขาว ตัดด้วยอะไหล่โครเมียมหรือทองขัดเงา พร้อมเก้าอี้ที่โดดเด่นด้วยซิปตลอดแนวพนักพิง และการออกแบบส่วนปลายของขาเก้าอี้เรียวลง  La Medusa Deco Low Cabinet ตู้เก็บของที่โดดเด่นด้วยโครงสร้างแบบเอียง จากไม้เคลือบแลคเกอร์ ในพื้นผิวแบบต่างๆ พร้อมท็อปหินอ่อนที่มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ Calacatta Gold, Calcite Blue, Marquina Nero และ Valentine Grey พร้อมด้วยพรม Medusa Rugs ทั้ง 2 แบบในโทนสีอ่อน ตกแต่งด้วยลาย Medusa ที่มุมของพรม

La Medusa Metal and La Medusa Round Metal 

นำเสนอด้วย 2 คอลเล็กชั่น ประกอบด้วย La Medusa Metal Armchair สีดำพร้อมพนักพิง และเบาะรองนั่งที่ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของโครงเก้าอี้ La Medusa Round Metal Armchair เก้าอี้พร้อมที่วางแขน ทำจากโลหะทรงกลม โดดเด่นด้วยที่นั่งแบบยาว และพนักพิงยาวรูปทรงวงรี 

Via Gesù Medusa and Via Gesù Greca

คอลเล็กชั่นที่ตั้งชื่อตาม  Versace’s Palazzo ณ เมืองมิลาน ประกอบด้วย ลวดลาย Medusa และ Greca อันเป็นเอกลักษณ์ของเฮาส์ นำเสนอออกมาเป็น The Lady Desk, Bedside Table (1หรือ2 ลิ้นชัก) และ Chest of Drawers ตู้ลิ้นชักที่ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ Medusa และลวดลาย Greca อยู่ตรงกลาง พร้อมคอนโซลโลหะสีทอง และพรมทรงวงกลม 

La Greca

ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนถึงความไม่มีที่สิ้นสุด และความสามัคคี สัญลักษณ์กุญแจกรีก สื่อถึงความต่อเนื่องตามความหมายของ Versace โดยนำมาถ่ายทอดใหม่ผ่านการผสมผสานและดีไซน์ล่าสุด เข้ากันกับดีไซน์ดั้งเดิมของเฮาส์ กลายเป็นเป็น La Greca Small Armchair เก้าอี้พร้อมที่วางแขนขนาดเล็ก La Greca พร้อมพนักพิงบุนวม ที่ใช้งานได้จริง ตกแต่งด้วยซิปสีทอง La Greca Bed เตียงลวดลายควิลท์ ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งซิปบริเวณกึ่งกลาง และหัวเตียง  La Greca Sphere และ La Greca linear ที่นำเอกลักษณ์ของ Versace มาสร้างสรรค์เป็นโคมไฟระย้า

Iconic and Iconic Round 

คอลเล็กชั่น Iconic โดดเด่นด้วยรูปทรงและลายเส้นที่ชัดเจน The Iconic Sectional Sofa นำเสนอ 3 และ 4 ที่นั่ง พร้อมทรงตรงหรือทรงโค้ง ในโทนสีดำและสีขาว โดยที่วางแขนออกแบบราวกับแยกส่วนจากโครงสร้างหลัก ตกแต่งฐานด้วยโลหะสีทองขัดเงา รวมถึง โต๊ะข้างเตียง ตู้ลิ้นชัก ตู้บุฟเฟ่ต์ ตู้เก็บของแบบเตี้ย และตู้เก็บของแบบสูง ที่ประดับด้วยโลโก้แบบ 3 มิติ ในขณะเดียวกัน The Iconic Round Coffee Tables ประกอบไปด้วยโต๊ะขนาดที่หลากหลายนำมาเชื่อมต่อเข้าด้วยกันเป็นโต๊ะรูปทรงกลม ตกแต่งด้วยโครเมียมหรือทองขัดเงาพร้อมท็อปสีดำ อีกทั้งจำหน่ายรุ่นพิเศษอย่าง ท็อปที่ทำจากกระเบื้องพอร์ซเลน ลวดลายตารางหมากรุก หรือ เกมกระดานผสมผสานกับ Barocco อย่างหรูหราในจำนวนจำกัด