“อาร์สยาม” ปลุกกระแสบอยแบนด์! เปิดตัว “ซอยบอย” 3 หนุ่มสุดจี๊ด พร้อมเสิร์ฟความสดใส กวน แสบ ซ่า ในซิงเกิลแรก “อ๊อกเหล็ก”

“อาร์สยาม” ค่ายเพลงที่เต็มไปด้วยศิลปิน และงานเพลงคุณภาพ กับแนวดนตรีที่ไร้ขอบ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเพลงลูกทุ่ง ปลุกกระแสบอยแบนด์ด้วยการเปิดตัว “ซอยบอย” ศิลปินบอยกรุ๊ป คาแรคเตอร์ชัดกลุ่มแรก ที่จะมาสร้างสีสัน เรียกรอยยิ้ม เพิ่มดีกรีความสดใสให้กับทุกคนไปกับ 3 หนุ่มหน้าใส “สิงหา (สิทธินนท์ โรจนเมธากุล)” น้องคนเล็กที่มีความซน น่าเอ็นดู อยู่เป็น มีนิยามในแก๊งก็คือ ‘เอ็นดูบอย’, “ฟลองค์ (เมฆินทร์ มัชธชาติ)” พี่ใหญ่ของแก๊ง ชายหนุ่มอบอุ่น เสียงนุ่ม แต่แฝงความกวน ชวนหลงใหล จนได้ชื่อว่า ‘ละมุนบอย’ และ “เจมส์ (พิพัฒน์ แก้วกว้าง)” พี่คนกลางของแก๊ง ที่ดูแพรวพราว เจ้าคารม ลุค PLAYBOY ขี้เล่น จนได้สมญานามว่า ‘กะล่อนบอย’ พร้อมมามอบความสุข และเสียงเพลงให้กับแฟน ๆ ประเดิมผลงานแรก “อ๊อกเหล็ก” เพลงป็อบน่ารัก ๆ จีบสาวในสไตล์ซอยบอย ที่พกความมั่น กวน แสบ ซ่า จีบสาวสวยประจำไว้เต็มอก แต่สุดท้ายก็พัง เพราะหนุ่มอ๊อกฟอร์ด

ซึ่งเรื่องราวในมิวสิควิดีโอทั้ง “ฟลองค์ สิงหา เจมส์” ถ่ายทอดเนื้อหาออกมาได้อย่างน่ารัก สดใส พร้อมตกหัวใจแฟน ๆ ให้อมยิ้ม และหลงเสน่ห์ ไปกับพวกเขาด้วยความเอ็นดู โดย 3 หนุ่มให้สัมภาษณ์ถึงการมารวมตัวกันว่า

ฟลองค์ “พวกเราต่างคนก็เข้ามาออดิชั่นกับทางอาร์เอสมิวสิคครับ ฟลองค์เคยมาประกวด เดอะ อาร์สยาม มาก่อนด้วยแต่พลาดไป เลยสู้มาออดิชั่นใหม่อีก แล้วพอเข้ามาได้เป็นศิลปินฝึกหัดตอนกลางปีที่แล้ว ทางค่ายอาร์สยาม ก็มีไดเรคชั่นอยากทำบอยกรุ๊ปขึ้นมา เราก็ได้ถูกเลือกเข้ามาลอง Test ครับ”

เจมส์ “ตอนนั้นเราก็กังวลว่า บอยกรุ๊ปอาร์สยาม จะเป็นบอยแบนด์เต้นแบบ T-POP หรือเปล่า แต่แนวทางของอาร์สยามอยากจะสร้างบอยกรุ๊ปที่จับต้องได้ เข้าถึงได้ง่ายแบบที่เราเป็นเลย เราทั้งสามคนจึงได้เข้ามารวมตัวกันได้ครับ”

มีส่วนร่วมยังไงกับการทำงานเพลง ‘อ๊อกเหล็ก’ บ้าง?

สิงหา “เริ่มต้นจากการที่พวกเราได้เจอกับ พี่เกี้ย-อนุชา และ พี่บั๋ง-สุทธิพงษ์ โดยที่เราไม่รู้เลยว่าพวกพี่เขาจะวางเพลงเราแบบไหน พี่ ๆ เขาก็ให้เราลองร้องเพลงที่ชอบ และทำ Content ที่เป็นตัวตนของพวกเราออกมาลงโซเชียลกับกลุ่มคนติดตามเราอยู่ ทำให้เราได้เห็นคาแรคเตอร์ของพวกเรา จนพี่ ๆ เอาไปสร้างเป็นเพลง อ๊อกเหล็ก ขึ้นมา จากความขี้เล่น ซน สนุกของเรา และเนื้อเพลงแอบรัก หยอก ๆ ที่ทุกคนน่าจะชอบ และเอาไปใช้กันครับ”

ฟลองค์ “รวมถึงความเป็นกันเองของพวกเรา เหมือนกลุ่มเด็กผู้ชายที่อยู่ใกล้บ้าน เห็นกันมาตั้งแต่เด็ก เลยเป็นชื่อ ‘ซอยบอย อาร์สยาม’ ซึ่งบอกความเป็นแก๊งป่วนซอยแบบพวกเราได้ชัดเจนเลย”

บรรยากาศการถ่ายทำเอ็มวี ‘อ๊อกเหล็ก’ เป็นยังไงบ้าง?

เจมส์ “กองถ่ายสนุกสนานมากครับ พวกเราไปถ่ายกันในซอยจริง ๆ ตั้งแต่ ตี 5 จนถึงเที่ยงคืน โดยได้ พี่ลูกหยี ที่ทำเอ็มวีของ อาร์สยาม มามากมาย มากำกับให้ เลยทำให้พวกเราได้ปล่อยมุกจีบสาวกันแบบไม่ยั้ง จนต้องตัดออกไปบ้าง ไม่งั้นจะกลายเป็นเพลง รวมมุกจีบสาวเลย”

สิงหา “เนื่องด้วยเป็นเพลงแรกของพวกเรา เราเลยค่อนข้างจะเกร็งมากทั้งการถ่าย Line sync และ Line เรื่อง มีทั้งจำบทไม่ได้ ผมคุ้นแต่เวทีหนังตะลุงตั้งแต่เด็ก พอต้องมาเจอการถ่ายทำเอ็มวีครั้งแรกทำเอากองเกือบเลท”

ฟลองค์ “พวกเราได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองมากครับ ทั้งจีบสาว ทั้งแห้ว ทั้งดูแลนางเอกทั้งเรื่อง เราได้ ‘เค้ก’ จากบ้าน BRIQ Entertainment มาร่วมแสดงด้วย รวมถึงหนุ่มโก้หรูจากอ๊อกฟอร์ด มาปะทะ หนุ่มอ๊อกเหล็กอย่างพวกเรา และ ‘หมูยอ อาร์สยาม’ ที่มารับเชิญเล่นเอ็มวีด้วย”

ฝากผลงาน

สิงหา “ก็อยากจะฝากผลงานด้วยนะครับ สำหรับซิงเกิลแรก เพลงอ๊อกเหล็กนี้ พวกเราตั้งใจทำกันมาก ๆ พวกเราทุ่มเท และพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด เพราะทุกสิ่งที่พวกเราสั่งสมมา ฝึกซ้อมกันมา ก็เพื่อเพลงนี้ครับ ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะครับ ทุกแพลตฟอร์มของ RsiamMusic ครับ”

ติดตามชม MV อ๊อกเหล็ก >> https://www.youtube.com/watch?v=amFC4O2PPqU   

#ซอยบอยอาร์สยาม #อาร์สยาม #RsiamMusic #RSMusic