“สนามหลวงมิวสิก” เปิดตัวน้องใหม่ วง “Kalipse” เดบิวต์ซิงเกิลแรกสุดคูล “Not About You”

จังหวะเหมาะ  สนามหลวงมิวสิก  ในเครือ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค   เปิดตัว วง Alternative R&B รุ่นใหม่  “Kalipse” (คา –  ลิป – ซี่)  ประกอบด้วยสมาชิก  2 คน ได้แก่ ชาร์ลี  – ชนิสรา แมคเคย์  (นักร้องนำ) และ “ดีน- ใจยุทธ เฮงวิชัย  (มือเบส) พร้อมปล่อยซิงเกิลแรก เพลง Not About Youดนตรีในสไตล์ Synth Wave ผสมผสานการร้องแบบ R&B  ฟังง่าย สุดคูล พร้อมปล่อยออกมาแนะนำตัวกับคนฟังได้อย่างเฟรนด์ลี่

โดยการได้ร่วมงานกันระหว่าง Kalipse และ สนามหลวงมิวสิก เริ่มต้นจากที่ “ดีน” ได้เจอกับ “ตุล ไวฑูรเกียรติ” หรือ “ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ที่เป็นกรรมการในรายการประกวดทำเพลง NFT แห่งหนึ่ง ซึ่งทำให้ดีน ได้พูดคุยและเสนองานของตัวเองว่ากำลังทำวงดนตรอยู่ ทำให้ทั้งสองคนได้แลกช่องทางการติดต่อเพื่อฟังผลงานต่างๆ รวมทั้งเดโมเพลง ผลปรากฏว่า “ตุล” ชอบมาก จึงได้พูดคุยกับทั้งวงอย่างเป็นทางการอีกที หลังจากนั้นประมาณ 6 เดือน Kalipse ก็ได้มาอยู่ภายใต้สังกัดสนามหลวงมิวสิกในที่สุด

Kalipse  เล่าว่า  Not About You” คือเพลงเปิดตัวในฐานะศิลปินในสังกัดสนามหลวงมิวสิก  เป็นเพลงที่ทั้งวงและค่ายคิดว่าเป็นเพลงของ Kalipse ที่ฟังง่ายที่สุด ภาพรวมของดนตรีก็จะเป็นสไตล์ Synth Wave ผสมผสานการร้องแบบ R&B ใช้เสียงซินธิไซเซอร์เป็นเสียงหลัก และเป็นเพลงแรกของ Kalipse  เลย ที่มีการใช้ภาษาไทยเข้าประกอบ ซึ่งปกติที่ผ่านมาเราใช้ภาษาอังกฤษในเพลงทั้งหมด  เพราะเราตั้งใจให้ เข้าถึงกลุ่มคนฟังที่หลากหลาย Synth Wave ที่ทำออกมาก็ฟังง่าย และสามารถฟังได้เรื่อย ๆ และถือเป็นการร่วมงานกับ ‘พี่ตุล ไวฑูรเกียรติ’ อย่างเป็นทางการอีกด้วย ในฐานะ Executive Producer  ที่มาช่วยมองภาพรวมของเพลงให้เรา เพื่อหาจุดไปพัฒนาเพิ่ม และช่วยคุมการบันทึกเสียงให้เป็นไปอย่างมีระบบและราบรื่นที่สุดด้วย นอกจากนั้นยังได้ร่วมงานกับ ‘พี่ขลุ่ย – บริพัตร หวานคำเพราะ’ มาช่วยขัดเกลาคอร์ดในเพลงให้มีความลงตัวมากขึ้น และ ‘ก้อง – เทพวิพัฒน์ ประชุมชนเจริญ’ ก็มาช่วยในเรื่องของเสียงกีต้าร์ด้วย  ในส่วนของเนื้อหาเพลง “ชาร์ลี”  ตั้งใจเล่าถึงความสัมพันธ์ครั้งเก่าที่จบไป แต่พอมานึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในตอนนั้น จึงทำให้รู้ว่าความสัมพันธ์นี้มันไม่ได้ดีเลย แต่เราเพิ่งจะมาดูออกตอนที่ความสัมพันธ์นี้จบมาได้สักพัก มันเลยทำให้ชาร์ลีคิดมาตลอดว่าจะไม่มีวันแต่งเพลงให้คนไร้ค่าคนนั้นที่ผ่านมาในชีวิต จึงทำให้ได้ชื่อเพลง “Not About You” มาในที่สุด  ซึ่งเราอยากให้ทุกคนได้ลองฟัง หวังว่าจะถูกใจกัน”

สามารถติดตามซิงเกิล Not About You” ของศิลปิน “Kalipse” ได้แล้วทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง

และติดตามชมมิวสิกวิดีโอได้แล้วที่ Youtube : https://youtu.be/nFmuKnigGEY?si=hSH4VK0NjhxrgNg2

ติดตามความเคลื่นไหวของ “Kalipse”  เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial,

Youtube : https://www.youtube.com/@sanamluangmusicofficial ,

#notaboutyou @kalipse.band  #sanamluangmusic