ส่องแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของ ‘จิม ทอมป์สัน’ ที่ยกทัพนางแบบดังมาเฉิดฉายบนรันเวย์ เปิด 42 ลุคสุดปังที่ชูการเบลนด์ศิลปวัฒนธรรมไทยเข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

กรุงเทพฯ 13 ธันวาคม 2566 – หนึ่งในไฮไลต์ที่เรียกเสียงฮือฮาภายในงานฉลองเปิดตัว Jim Thompson Heritage Quarter สุดอลังการคงจะหนีไม่พ้นแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของจิม ทอมป์สัน ที่เหล่านางแบบนายแบบชื่อดังตบเท้าร่วมเดินอวดโฉมบนรันเวย์เพื่อเผย 42 แฟชั่นลุคสุดปัง ท่ามกลางบรรยากาศแสนงดงามจัดเต็มแสงสีเสียง

โดยเหล่าคนดังที่มาสวมใส่ชุดจากคอลเลกชันพิเศษของ จิม ทอมป์สัน ได้แก่ แอนชิลี สก็อต-เคมมิส เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021, น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015, รวมถึงนางแบบชื่อดังระดับโลก นลิน-ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร ซินดี้ สิรินยา บิชอพ, ตะวัน-จิรัชญา เกตุคง ผู้ชนะ Asia’s Next Top Model ซีซัน 4 รวมไปถึงนักแสดงหนุ่ม กระทิง-ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ ก็ร่วมตบเท้าขึ้นเดินบนรันเวย์ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

01_ส่องแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของ ‘จิม ทอมป์สัน’ ที่ยกทัพนางแบบดังภายในงานเปิดตัว มีศิลปินสุดฮอตและเซเลบชื่อดังจากทุกวงการ อาทิ สองหนุ่มคู่ซี้ที่ฮอตไม่หยุดอย่าง ซี-พฤกษ์ พานิช และ นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดียจนติดแฮชแท็กอันดับ 1ในไทยและอันดับ 10 ทั่วโลกในทวิตเตอร์หรือ X

ที่ฟรอนต์โรว์ยังมีดารา-เซเลบอีกมากมายที่มาร่วมชมโชว์อย่างคับคั่ง อาทิ ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร” กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ใบปอ-ธิติยา จิระพรศิลป์” “โก้-วศิน อัศวนฤนาทพอลล่า เทเลอร์” “อาร์ต-อารยา อินทรา และคนดังอีกมากมาย พร้อมด้วยผู้บริหารจากผู้นำวงการรีเทล อาทิ กลุ่มเซ็นทรัล, กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์, วันแบงค็อก และสยามพิวรรธน์ ที่ให้เกียรติเข้าร่วมงาน

รันเวย์สุดตระการตาตกแต่งด้วยสีสันของคอลเลกชันผ้าตกแต่งบ้านสุดเอ็กซ์คลูซีฟของจิม ทอมป์สัน และเริ่มต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยชุดการแสดงเปิดงาน สร้างความตื่นเต้นด้วยกลองฉลองชัยผสมผสานกับการแสดงศิลปะร่ายรำในชุด “Silk Fabric Dance” ที่พลิ้วไหวสวยงามอลังการ เผยให้เห็นถึงความประณีตละเอียดอ่อนของลวดลายผลิตภัณฑ์ผ้าไหมของจิม ทอมป์สัน ที่โลดแล่นสะกดทุกสายตา นอกจากนี้ แต่ละบทเพลงที่เลือกมาประกอบรันเวย์ครั้งนี้ ยังอินสไปร์มาจากการเส้นทางการสร้างธุรกิจของแบรนด์ตั้งแต่ยุคปี 1950 จวบจนถึงปัจจุบัน

แฟชั่นโชว์สุดพิเศษครั้งนี้เผยโฉม Cruise Collection ที่นำเสนอทั้งลายพรินต์สดใสและสีพื้นในแบบคลาสสิกแมตช์ง่ายในสไตล์ที่เหมาะกับซัมเมอร์เมืองไทย โดย บี อินทวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของจิมทอมป์สัน รังสรรค์ทุกลุคที่บอกเล่าดีเอ็นเอของแบรนด์จิม ทอมป์สัน ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชั้นเยี่ยมและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดย บี อินทวงศ์ เป็นผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นระดับโลก และเคยร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมาย อาทิ Diane von Fürstenberg, Vera Bradley และ Calvin Klein

คอลเลกชันพิเศษนำเสนอหลากหลายไอเทมไว้ติดตู้เสื้อผ้า สุภาพสตรีสามารถเลือกแต่งเป็นชุดเดรส (มินิเดรส มิดิเดรส และแม็กซีเดรส) กระโปรง เสื้อเบลาส์ เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว กางเกงขา 4 ส่วน กางเกงขายาว ส่วนสุภาพบุรุษก็สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้จากหลากหลายพีซ ทั้งเชิ้ตแขนยาว สเวตเตอร์ผ้าคอตตอน เสื้อยืด กางเกงขาสั้น กางเกงขายาว กางเกงว่ายน้ำ ไปจนถึงไอเทมทางการอย่างสูทแจ็คการ์ดผ้าไหม/คอตตอน เบลเซอร์ แจ็กเก็ตทักซิโดผ้าลินิน โดยคอลเลกชันนี้นำเสนอลวดลายอันงดงามประณีตในแบบฉบับของจิม ทอมป์สัน ทั้งลายดอกไม้ ลายที่อินสไปร์มาจากศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และลายกราฟิกสไตล์โมเดิร์น ทั้งยังมาพร้อมไอเทมสีพื้นมากมายให้เลือก ตั้งแต่พาเลตสีอ่อนละมุนไปจนถึงสีสดใสที่สะดุดทุกสายตา ไอเทมทุกชิ้นบนรันเวย์รังสรรค์ขึ้นจากวัสดุคุณภาพเยี่ยม ทั้งผ้าไหมไทย ไหมทวิลล์ แจ็คการ์ด เรยอน ป๊อปปลิน คอตตอน และลินิน ทุกชิ้นสวมใส่สบายเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

ส่องคีย์ลุคจากรันเวย์ จิม ทอมป์สัน

โชว์ครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนของจิม ทอมป์สัน ในฐานะแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก ด้วยคอลเลกชันที่ผสมผสานมรดกตกทอดอันล้ำค่าที่ใส่โมเดิร์นทวิสต์ไว้ได้อย่างลงตัว รันเวย์เปิดด้วยเดรส Kaftan ผ้าไหมพลิ้วไหวลวดลายดอกกล้วยไม้ ครีเอตลุคสวยที่ให้ความรีแลกซ์ทว่าดูสง่าด้วยพาเลตสีน้ำเงิน ทอง และน้ำตาล พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้า FitFlop สีน้ำเงิน Medieval Blue ซึ่งถือเป็นการปล่อยทีเซอร์สำหรับคอลเลกชัน House on the Klong ผลงานคอลแลบระหว่าง FitFlop x Jim Thompson ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2024 โดยคอลเลกชันนี้ดึงแรงบันดาลใจมาจากสวนอันร่มรื่นที่บ้านไทยจิม ทอมป์สัน

อีกหนึ่งลุคโดดเด่นคือเดรสคลุมเข่าสีฟ้าอ่อนลายดอกไม้นุ่มนวล ตัวเดรสทำจากผ้าไหมไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับโลกให้แก่แบรนด์

สลับมาที่ลุคของหนุ่ม ๆ ที่พร้อมออกไปรีแลกซ์ด้วยเชิ้ตลินินลายมัดหมี่เพสลีย์และกางเกงขาสั้นลินินลวดลายต้นปาล์ม หรือจะเป็นลุคเชิ้ตผ้าไหมแพทเทิร์นสีขาวน้ำเงินที่จับคู่กับกางเกงคาร์โก้สีขาว และเพิ่มสไตล์สตรีทด้วยหมวกบั๊กเก็ต อีกหนึ่งลุคเท่ที่พร้อมออกไปชิลแบบมีสไตล์ คือเชิ้ตฮาวายผ้าคอตตอนปักลายและเชิ้ตโปโลผ้าคอตตอนสีพื้น (แขนสั้นและแขนยาว) ที่แมตช์กับกางเกงสีขาว หรือกางเกงฟิชเชอร์แมน ไอเทมสุดไอคอนิกจาก จิม ทอมป์สัน

อีกลุคน่ารักสบาย ๆ สำหรับสาว ๆ เห็นจะเป็นเสื้อเบราส์คอกว้างผ้าลินินสีขาวสุดคลาสสิก จับคู่กับกางเกงขาสั้นผ้าไหมผูกเชือกเก๋ ๆ ใส่ดีเทลพิเศษเป็นแพทเทิร์นดอกไม้สีเหลือง และเพิ่มความสดใสสนุกสนานด้วยกระเป๋าสานและผ้าพันคอ

รันเวย์ในครั้งนี้ยังแต่งแต้มไปด้วยพาเลตสีพาสเทลละมุนตา ทั้งเชิ้ตคอจีนผ้าไหมเรยอนของผู้ชาย และเดรสคลุมผูกคาดเอวทำจากผ้าไหม Habothai สีเขียวอ่อนของผู้หญิง ที่เหมาะกับทั้งวันที่รีแลกซ์และอีเวนต์แบบกึ่งทางการ

ด้านลุคจากพาเลตสีเขียวของจิม ทอมป์สัน ก็สะกดทุกสายตาไม่แพ้สีพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นแม็กซีเดรสผ้าไหมแขนกุดเลเยอร์ระบายลายดอกกุหลาบสีเขียว เสื้อเบราส์คอระบายผ้าไหม Habothai ลวดลายดอกบุหงาส่าหรีโทนสีดำ เขียว และส้ม ที่คอมพลีตลุคด้วยกางเกงฟิชเชอร์แมนสีเขียว ต่อกันด้วยมิดิเดรสผูกเอวผ้าเรยอนและไหม Habothai ลวดลายดอกไม้ ตบท้ายลุคสีเขียวด้วยมินิเดรสเปิดไหล่สีเขียวสุดเก๋พร้อมดีเทลระบาย พร้อมเติมลุคสนุกพร้อมออกไปเที่ยวด้วยกระเป๋าผ้าไหมใบสวย

มาต่อกันที่ลวดลาย Sarung อันงดงามประณีตบนไอเทมสุดเก๋ทั้งสำหรับชายและหญิง ทั้งเดรสเปิดไหล่เอวสม็อกลวดลายสีเอิร์ทโทนและเชิ้ตแยนยาวคลาสสิกในลวดลายแมตช์กันพร้อมเพิ่มความสนุกสนานด้วยริบบิ้นผ้าไหมทวิลล์  อีกหนึ่งลุคสุดชิคที่ต้องพูดถึง คือกระโปรงหน้าสั้นหลังยาวสีน้ำเงิน รวมไปถึงเสื้อเบราส์และเดรสยาวสีชมพูสดก็ดูโดดเด่นสง่างามน่ามอง

คอลเลกชันนี้ยังนำเสนอโทนสีดำเพื่อครีเอตลุคสุภาพเป็นทางการอย่างสูทผ้าแจ็คการ์ดสีดำของผู้ชาย เพื่อแต่งคู่กับเดรสคล้องคอลายต้นปาล์มทำจากผ้าไหมผสมคอตตอนที่เหมาะสำหรับงานเลี้ยงช่วงเย็นหรืองานค็อกเทล ส่วนอีกลุคที่สวยเนี้ยบเหมาะสำหรับหลากหลายโอกาสคือ โททอลลุคสีส้มแสนเก๋ ที่มีทั้งเสื้อจับจีบช่วงเอวและกางเกงผ้าไหมแจ็คการ์ดนแพทเทิร์นเดียวกัน

ปิดท้ายกันด้วยลุคฟินาเล่แสนงดงามของทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี โดยไฟนอลลุคของผู้ชายเป็นเบลเซอร์กระดุมสองแถวสีทองเมทัลลิกที่สวมใส่กับกางเกงแบบมีเชือกผูกทำจากผ้าไหมเพื่อเพิ่มกิมมิคให้ลุคทางการ

สำหรับชุดฟินาเล่ของผู้หญิงในงานครั้งนี้ นางแบบปรากฏตัวในเดรสผ้าไหมมัดหมี่สีทองเมทัลลิกอันวิจิตรงดงามของจิม ทอมป์สัน ที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดผ้าไหมไทยของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผลงานชิ้นนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงเส้นทางสายไหมของแบรนด์จิม ทอมป์สันที่เปี่ยมด้วยประวัติศาสตร์ที่ได้เดินทางมาสู่ยุคปัจจุบัน พร้อมมุ่งหน้าสู่การเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก

32_ส่องแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของ ‘จิม ทอมป์สัน’ ที่ยกทัพนางแบบดังมาเฉิดฉายรันเวย์สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของจิม ทอมป์สัน ที่งานเปิดตัว Jim Thompson Heritage Quarter เป็นการเปิดโลกใบใหม่ให้วงการแฟชั่นด้วยการนำความงดงามของหัตถศิลป์ไทยมาตีความในบริบทใหม่ สอดคล้องกับการเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกภายใต้แท็กไลน์ Beyond Silk ของจิม ทอมป์สัน