‘ACTART’ ส่งซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ความหมายโดนใจ ‘คนแพ้ (Loser)’ 

หลังจากห่างหายจากการปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ไปนานถึง 2 ปี คราวนี้ ACTART กลับมาอีกครั้ง กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “คนแพ้ (Loser)” ที่มาพร้อมกับความหมายแทงใจคนแพ้

ACTART-1ACTART วงดนตรีป๊อปร็อกที่เกิดจากการรวมตัวของเพื่อน 3 คนจากต่างมหาวิทยาลัย ได้แก่ หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา (นักร้องนำ), วัน-เทวัญ สาครขมำ (กลอง) และ เบนซ์-อนรรค์ชัย วงศ์ธนโรจน์ (กีตาร์) พวกเขาคือเจ้าของเพลงฮิต 200 ล้านวิวอย่าง “นอกจากชื่อฉัน” รวมไปถึง “ก็ยังเป็นเธอ”, “ถ้าบังเอิญ” และอีกมากมาย ซึ่งล้วนฮิตไม่แพ้กัน ปัจจุบันนี้ พวกเขาเป็นศิลปินอิสระ โดยได้เปิดช่องยูทูบ ACTART OFFICIAL ของทางวง ซึ่งมีเพลงฮิต ๆ อย่าง “ทำไมทำไม” และ “เพื่อนที่(ไม่)ดี”

“คนแพ้ (Loser)” เพลงใหม่ล่าสุดกับความหมายเจ็บแทงใจจากวง ACTART  ที่มีเนื้อหาของเพลงพูดถึงเรื่องราวความรักที่เหมือนกับการเล่นเกม เพราะทุกครั้งจะต้องมีผู้ชนะและผู้แพ้ โดยสะท้อนผ่านเนื้อเพลงที่ว่า

‘คนที่มันแพ้ ก็คือทำได้แค่ต้องลืม

ที่ผ่านมาหัวใจเธอให้ยืม เมื่อเธอจะเอาคืนก็ต้องให้ไป’

ซึ่งเพลงนี้ ‘หนึ่ง-อาทิตย์’ นักร้องนำของวงเป็นผู้ที่แต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังได้ ‘ติณณ์ นภาลัย’ (TINN) เจ้าของเพลงวันที่เธอไม่อยู่ มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย

โดย ‘หนึ่ง’ ได้เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า “เพลงนี้ผม (หนึ่ง นักร้องนำ) แต่งท่อนฮุคของเพลงไว้หลายปีแล้วครับ แล้วก็เก็บไว้แบบนั้น จนตอนนี้รู้สึกว่า เพลงนี้มันควรได้รับการแต่งให้เสร็จ และให้ทุกคนได้ฟังสักที ก็เลยจัดการประกอบร่างท่อนอื่น ๆ จนเสร็จครับ จำได้ว่าตอนที่เขียนท่อนฮุคเพลงนี้เก็บไว้ ช่วงนั้นชีวิตพยายามทำอะไร ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จครับ มันท้อมาก ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องความรักนะครับ แต่สุดท้าย ผมก็เอาความรู้สึกตรงนั้น มาเขียนให้มันเกี่ยวกับเรื่องความรักครับ โดยสิ่งที่บอกตัวเองในตอนนั้นก็คือ ถ้ามันสู้ไม่ได้ พยายามแล้วก็ไม่ได้ ก็แค่ก้มหน้ายอมรับ และมอบตัวให้กับความพ่ายแพ้ก็แค่นั้นเอง”

ซึ่งงานนี้พวกเขาก็ไม่ลืมที่คงความเป็น ACTART ที่มีเมโลดี้เพลงที่ POP จำง่าย ฟังแล้วเข้าใจง่าย โดยพวกเขาเล่าว่า “ในส่วนของดนตรีเราก็พยายามหา Sound ต่าง ๆ ที่มันแตกต่างจากความเป็น ACTART เดิม ๆ ครับ อยากให้คนฟังรู้สึกถึงอะไรใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเพลงที่ผ่าน ๆ มาของพวกเราครับ”

สามารถติดตามฟังเพลง “คนแพ้ (Loser)” จาก ACTART ได้แล้ววันนี้ ทาง YOUTUBE : ACTART OFFICIAL https://youtu.be/krdHoW94gYk และรับฟังในทุกช่องทางสตรีมมิ่งที่ https://mcn.solutiononeholding.com/OLS/?p=GR84JXH4

ACTART-2

ช่องทางการติดตามวง ACTART :

[Facebook] https://www.facebook.com/weareactart

[Instagram] https://www.instagram.com/weareactart/

[TikTok] https://www.tiktok.com/@weareactart

[YouTube] https://www.youtube.com/@actartofficial7913

COVER คนแพ้ (Loser) - ACTART

เนื้อเพลง : คนแพ้ (Loser) 

ศิลปิน : ACTART

แพ้ไม่ได้เป็นพระ ชนะไม่ได้เป็นมาร

แต่คนที่แพ้ มันเป็นตัวฉันที่เจ็บอยู่ตรงนี้

แพ้มันก็คือแพ้ เหตุผลมันไม่ต้องมี

แค่ยอมรับความจริงโดยดี ว่าเธอหมดใจ

*รักมันก็เหมือนเกม ใครชนะเกม ก็ได้ไปต่อ

คนแพ้ มันก็ต้องพอ ไม่ควรเฝ้ารอ ต้องเข้าใจ

**ว่าคนที่มันแพ้ ก็คือทำได้แค่ต้องลืม

ที่ผ่านมาหัวใจเธอให้ยืม

เมื่อเธอจะเอาคืนก็ต้องให้ไป

คนที่มันแพ้ ก็คือทำได้แค่เข้าใจ

เมื่อมันถึงเวลาของคนใหม่

คนที่แพ้ก็ต้องดูแลหัวใจ ของตัวเอง

แพ้ก็แค่ยอมรับ ว่ารักคือการแข่งขัน

คนที่แพ้ไม่มีรางวัล เพื่อปลอบใจ

(ซ้ำ *, **)

สุดมือมันยื้อไม่ไหวก็ต้องปล่อย

อย่างน้อยจะได้ไม่เจ็บกว่านี้

คนที่แพ้ก็รู้ที่ยืนมันไม่มี

พยายามแค่ไหน ยิ่งใกล้ก็ยิ่งห่าง

หมดทางจะรั้งและดึงเธอไว้

คนที่แพ้ไม่ว่าจะรักมากเท่าไร

สุดท้าย เขาไม่จำ