สิ้นสุดได้สวยงาม! “มามี้ที่รัก” และรายการพิเศษน้ำดี “Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข”

              ขอปรบมือให้กับผู้จัดละคร ผู้กำกับฯ นักแสดงทั้งรุ่นเด็ก รุ่นใหญ่ และทีมงานทุกคนของละคร “มามี้ที่รัก” ที่ได้ลาจอไปอย่างประทับใจ แถมรับคำชื่นชมจากคนดูแบบไม่ขาดสาย ส่วนรายการ Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” ในหัวข้อสุดท้าย “พ่อเลี้ยงแบบนั้น แม่เลี้ยงแบบนี้ หนูฟังใครดี?” ผู้จัดละคร “เอิน ณิธิภัทร์” ก็ได้ชวน “หญิง รฐา” และ “จอย รินลณี” มาพูดคุยกับจิตเวชศาสตร์ เด็กและวัยรุ่น “ผศ.นพ.สมบูรณ์ หทัยอยู่สุข” ในชีวิตทุกคนต้องเคยได้ยินประโยคคลาสสิคว่า สมัยก่อนฉันก็เลี้ยงเธอมาแบบนี้ ด้านคุณพ่อ “เอิน ณิธิภัทร์” แชร์เรื่องวิธีการเลี้ยงลูกของตน สาว “หญิง รฐา” เผยหากเจอเหตุการณ์นี้กับตัวเอง เธอคงจะเลี้ยงลูกแบบสมัยใหม่และเลี้ยงแบบที่แม่เลี้ยงเธอมาด้วย ฟากสาว “จอย รินลณี” เล่าถึงเรื่องการเลี้ยงดูหมาของเธอแบบสปอย คงทำให้เธอเป็นแม่ที่ดีไม่ได้เลย คุณหมอสมบูรณ์ เผยถึงการเลี้ยงดูหมาและเด็กก็เหมือนกัน ทุกคนในบ้านควรเลี้ยงไปในทิศทางเดียวกัน ไม่มีใครที่โหดเกินหรือสปอยเกิน นอกจากนี้ คุณหมอสมบูรณ์ ยังพูดถึงวิธีการเลี้ยงลูกก็เปรียบเสมือนภารกิจที่ทุกคนต้องทำด้วยกัน พื้นฐานการเลี้ยงดูและความเชื่อของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นต้องคุยกันตั้งแต่ก่อนมีลูก หรือ ประชุมครอบครัวพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงลูก และไม่ควรทะเลาะกันต่อหน้าลูก

กระแสมามี้ที่รัก (1)เรียกได้ว่าทั้งตัวเนื้อหาละคร “มามี้ที่รัก” และรายการพิเศษ Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” ที่ผู้จัดละคร “เอิน ณิธิภัทร์” ตั้งใจชวนนักแสดงจากละคร “มามี้ที่รัก” อาทิหญิง รฐา, จอย รินลณี, ณัฐ ศักดาทร, ปีเตอร์แพน ทัศน์พล, ก้อง จักรพันธ์, มาร์ช จุฑาวุฒิ, บอมบ์ ธนิน และ หนูเล็ก มาพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นทั้ง 4 คน ได้แก่ หมอจิ๊บ-พญ.อนัญญา สินรัชตานันท์, ดร.ต้อง-พงษ์รพี บูรณสมภพ, หมอมิน-พญ.เบญจพร ตันตสูติ และ ผศ.นพ.สมบูรณ์ หทัยอยู่สุข ผ่านทางไลฟ์สด Facebook : Ch3Thailad เพื่อมอบสาระความรู้เกี่ยวกับปัญหาครอบครัว 4 หัวข้อ อาทิ บอกลูกยังไงดี เมื่อพ่อมีแฟนใหม่เป็นผู้ชาย, เด็กหัวใจสลายจากหลากหลายความรุนแรง, พ่อแม่พร้อม Post แต่ลูกไม่พร้อม Like และ พ่อเลี้ยงแบบนั้น แม่เลี้ยงแบบนี้ หนูฟังใครดี? ถือว่าเป็นรายการที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากคุณพ่อคุณแม่ที่ได้นำสาระประโยชน์ในรายการไปปรับใช้กับชีวิตครอบครัว

ทั้งหมดนี้ได้ทำให้คนดูรับรู้ถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวว่ามีผลต่อเด็กและเยาวชนมากแค่ไหน รวมไปถึง คุณครู และ โรงเรียน ก็มีความสำคัญที่จะพัฒนาให้เด็กและเยาวชนเติบโตไปในทางที่ดีใครอยากชมไลฟ์ “Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” ย้อนหลังสามารถรับชมได้ทาง Facebook : Ch3Thailad และติดตามละคร “มามี้ที่รัก” ย้อนหลังได้ทางแอปพลิเคชั่น 3Plus