Music Video ประกอบเพลง How Long will I Love You ร้อง Cover โดย Ellie Goulding (เอลลี่ โกลดิ้ง) ต้นฉบับโดย The Waterboys

How Long will I Love You Cover โดย Ellie Goulding (เอลลี่ โกลดิ้ง) ต้นฉบับโดย The Waterboys  MV ตัวนี้ตัดมาจากภาพยนตร์ที่ ริชาร์ด เคอร์ติส ได้เขียนบทและกำกับ ซึ่งเป็นภาพยตร์ที่ทุกท่านเคยได้รับชมและชื่นชอบและประทับใจมาแล้วจาก Notting Hill, Love Actually, Four Weddings and a Funeral และภาพยนตร์เรื่องล่าสุด About Time อะเบาท์ ไทม์ ย้อนเวลาให้เธอ (ปิ๊ง)รัก เข้าฉาย 10 ตุลาคมนี้

เป็นเวลานานกว่า 3 ทศวรรษที่ผู้กำกับ ริชาร์ด เคอร์ติส ได้สร้างผลงานที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวในโลกภาพยนตร์และทีวี เขาได้มอบตัวละครที่ยากจะลืมเลือนหลายต่อหลายตัวให้กับคนดู เป็นตัวละครที่ทำให้พวกเราได้หัวเราะกับข้อบกพร่องแบบมนุษย์เดินดินของพวกเราเอง และยังได้แบ่งปันน้ำตาในการเดินทางแสนพิเศษที่ดำเนินไปพร้อมกับชีวิตประจำวันของพวกเราเอง 

เคอร์ติสเริ่มฉายแววเด่นในฐานะมือเขียนบทให้กับผลงานทางทีวีที่กลายเป็นงานคลาสสิก อย่าง Not the Nine O’Clock News, Blackadder, Mr Bean และ The Vicar of Dibley เมื่อเขาผันตัวเองไปทำงานภาพยนตร์จอเงิน เคอร์ติสทำให้คนดูต้องประหลาดใจกับงานเขียนบทของเขาในผลงานภาพยนตร์ตลกคลาสสิกอย่าง Four Weddings and a Funeral, Notting Hill และ Bridget Jones’s Diary ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้เขาก้าวไปสู่งานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก นั่นก็คือภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่ฮิตไปทั่วโลกอย่าง Love Actually ติดตามมาด้วยผลงานที่เป็นเสมือนจดหมายรักที่เขาส่งถึงงานดนตรีป็อปจากยุค 60 อย่างเรื่อง The Boat That Rocked ซึ่งเขากำกับเองด้วย 

บัดนี้ กับผลงานชิ้นล่าสุดเรื่อง About Time เคอร์ติสได้มอบผลงานภาพยนตร์ที่ถือว่าเป็นผลงานส่วนตัวมากที่สุดของเขา

ตอนอายุได้ 21 ปี ทิม เลก (โดห์นัลล์ กลีสัน จาก Anna Karenina, Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2) พบความจริงว่าเขาสามารถเดินทางข้ามเวลาได้ …  หนึ่งคืนหลังจากงานฉลองเทศกาลปีใหม่ที่แสนน่าเบื่อผ่านพ้นไปอีกปี พ่อของทิม (บิลล์ ไนฮีย์ จาก The Best Exotic Marigold Hotel, Love Actually) ได้บอกลูกชายของเขาว่าผู้ชายในตระกูลของเขามีความสามารถพิเศษที่จะเดินทางข้ามกาลเวลาได้ ทิมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ได้ แต่เขาสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นและเคยเกิดขึ้นในชีวิตของเขาเองได้ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะทำให้โลกของเขาดีขึ้น…ด้วยการหาแฟน แต่น่าเสียดายที่ทุกอย่างมันไม่ง่ายเหมือนที่คุณคิด

ทิมต้องย้ายจากบ้านเกิดที่คอร์นวอลล์ เมืองริมทะเลไปอยู่ลอนดอน เพื่อเป็นทนายฝึกหัด ในที่สุด เขาได้พบกับ แมรี่ สาวสวยที่ไร้ความมั่นใจ (เรเชล แม็คอดัมส์ จาก Mean Girls, The Notebook, The Vow) พวกเขาตกหลุมรักกัน แต่แล้วอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเดินทางข้ามกาลเวลา กลับทำให้เหตุการณ์เปลี่ยนไปเหมือนเขาไม่เคยเจอเธอมาก่อนเลย พวกเขาได้พบกันครั้งแรกซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ในที่สุด หลังจากเดินทางข้ามกาลเวลาอยู่หลายรอบ เขาก็คว้าหัวใจเธอมาครองได้

จากนั้น ทิมได้ใช้พลังของเขาสร้างเหตุการณ์ขอแต่งงานที่โรแมนติคที่สุด และยังช่วยงานแต่งงานของเขาให้รอดพ้นจากคำพูดที่เลวร้ายที่สุดของเพื่อนเจ้าบ่าว และยังช่วยเพื่อนรักของเขาจากหายนะที่บังเกิดกับงาน แต่เมื่อชีวิตที่ไม่เหมือนคนปกติของเขาดำเนินไป ทิมพบว่าพรสวรรค์ของเขาไม่อาจช่วยเขาจากความโศกเศร้าและชีวิตที่มีขึ้นมีลงที่ส่งผลต่อหลายครอบครัวในทุกหนทุกแห่งได้ มีข้อจำกัดหลายอย่างที่แม้แต่การเดินทางข้ามกาลเวลาก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ และบางครั้งมันยังกลายเป็นเรื่องอันตรายด้วยซ้ำ

About Time คือภาพยนตร์ตลกเกี่ยวกับความรักและการเดินทางข้ามกาลเวลา ซึ่งในที่สุดแล้วมันก็คือการค้นพบว่า การใช้ชีวิตให้ดีที่สุดนั้นอาจไม่ต้องการการเดินทางข้ามกาลเวลาเลยก็ได้