อาหารยังไม่แซ่บ แต่คอมเม้นต์สุดโหด ศึกเชฟสะท้านทุ่ง เสาร์นี้ช่อง 8

สายกินต้องไม่พลาด กับรายการ “ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ทางช่อง 8  ในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 นี้ พิธีกร เอ ไชยา มิตรชัย และกรรมการตัดสิน เชฟเคน และ โก๊ะตี๋ อารามบอย  จะพาไปชิมเมนูสุดพิเศษ ของดีจังหวัดอ่างทองเสาร์นี้ กับ “หนูนา” หรือ “หนูพุก” ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อมาก ๆ ด้วยรสชาติอร่อย เนื้อเยอะไม่แพ้เนื้อไก่ โดยแม่ครัวประจำถิ่น  2 ทีม เข้าแข่งขันกันอย่างดุเดือด รวมถึงกรรมการตัดสินที่รับรองว่าฟังแล้วจะร้องซี๊ดดด เจ็บใจๆ กันไปตามๆกัน

              วัตถุดิบชั้นเยี่ยม คือ “หนูนา ”  ที่นำมาใช้ได้ทั้งเนื้อและหนังของหนูนา ซึ่งกรรมการตัดสินแนะนำว่าจะต้องทำให้สะอาด และเครื่องเทศต้องถึง ไม่งั้นมีกลิ่นคาวแน่ๆ ซึ่งใน่ส่วนกระดูกนั้นตอนทำก็ร่อนออกได้ง่ายมาก ดูแล้วไม่ยากอะไร โดยทั้งสองทีมวันนี้ คือ ทีมสีแดง พี่จิ๋ม กับ พี่เนตร จาก ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จะทำเมนู ถุงทองหนูนา และ แกงอ่อมหนูนา  ส่วน ทีมสีน้ำเงิน ที่มี ยายหาด และ  พี่หนิง  จาก ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เลือกทำเมนูชื่อ นารีกลางดง และ แกงคั่วมะขามเทศหนูนาย่าง ฟังแค่ชื่อทั้ง 4 เมนู ก็ทำเอาลุ้นว่าจะปรุงออกมารสชาติเด็ดดวงแค่ไหน แต่เท่าที่ทราบ คณะกรรมการและเชฟเคน ขอให้ทั้งสองทีมตัด 2 เมนูแรกที่แข่งกันออกไป ต้องไปวัดกันเมนูถัดไป  งานนี้พิธีกร เอ ไชยา สะดุ้งโหยงเพราะประกาศว่า แซ่บยิ่งกว่าอาหาร ก็คอมเม้นต์กรรมการนี้ แหล่ะ(ฮาฮ่า)  จะสุดโหดแค่ไหน ต้องลองไปติดตามชม

ติดตามชมการแข่งขันทำอาหารประจำถิ่น ชิงแชมป์ประจำอำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง และร่วมลุ้นเอาใจช่วย แม่ครัวทั้งสองทีมให้ผ่านเข้ารอบกันได้ในรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27   #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8 #ช่อง8กดเลข27