รีวิว Huawei Mateview: หน้าจอสำหรับ WFH ที่สมบูรณ์แบบ

ด้วยสถานการณ์การระบาดใหญ่ของ Covid-19 ดูเหมือนว่าทุกคนต้องเปลี่ยนไปใช้ชีวิตแบบใหม่ รวมถึงการทำงานจากที่บ้าน (WFH) ด้วยเช่นกัน นี่คือเมื่อหน้าจอดี ๆ สำหรับการทำงานมีความสำคัญ แทนที่จะนั่งทำงานผ่านแล็ปท็อป หน้าจอจะช่วยให้คุณนั่งตัวตรงและดูเอกสารการทำงานของคุณโดยไม่ทำให้คอและไหล่ตึง หน้าจอที่ดีเช่นจอภาพ huawei mateview ราคากลาง ๆ อาจช่วยได้มาก

การออกแบบ Mateview หน้าจอสำหรับการทำงาน

Huawei Mateview เป็นหนึ่งในหน้าจอที่สวยงามและน่าทึ่งที่สุดในตลาด เป็นผลงานชิ้นเอกด้านการออกแบบ ตัวเครื่องเป็นโครงอะลูมิเนียมทั้งหมดที่ยื่นจากด้านหลังของจอภาพไปยังขาตั้ง ดูมีความมินิมอล แต่ก็ดูสง่างามไปพร้อมกัน แผงแสดงผลและขาตั้งเชื่อมต่อกันด้วยบานพับสแตนเลสที่ทันสมัย บานพับนี้ช่วยให้คุณปรับเปลี่ยนความสูงและความเอียงมุมของจอแสดงผลได้อย่างง่ายดายด้วยการกดเท่านั้น นอกจากนี้ Mateview ยังมีการออกแบบอัจฉริยะด้วย Smart Bar ที่ไวต่อการสัมผัสอยู่ที่ฐานของแผงแสดงผล

ด้วย Smart Bar คุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าต่าง ๆ เช่น แหล่งสัญญาณเชื่อมต่อด้วยการปัดและแตะ ตัวอย่างเช่น คุณแตะหนึ่งครั้งเพื่อยืนยันตัวเลือก แตะสองครั้งเพื่อย้อนกลับ ปัดไปทางซ้ายและขวาเพื่อปรับระดับเสียงหรือความสว่าง เป็นต้น ขาตั้งยังมีลำโพงด้านหน้าคู่หนึ่งติดตั้งไว้ด้วย ที่ด้านหลังของขาตั้ง มี mini-DisplayPort, พอร์ต HDMI และพอร์ต USB-C สำหรับจ่ายไฟ นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB-A 3.0 สองพอร์ต พอร์ต USB-C (สำหรับทั้งการเชื่อมต่อหรือการชาร์จ) แจ็คเสียงและปุ่มเปิดปิดที่ด้านขวาของขา

ประสิทธิภาพการทำงาน

สิ่งสำคัญที่สุดคือ Mateview มีแผงแสดงผล 4K+ ที่แทบไม่มีขอบจอ พร้อมอัตราส่วนภาพ 3:2ส่งผลให้มีความละเอียด 3,840 x 2,560 พิกเซล ให้คุณมีพื้นที่หน้าจอเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 3,840 x 2,160 พิกเซล ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแสดงเนื้อหาเพิ่มเติมเมื่อเรียกดูหน้าเว็บไซต์เมื่อคุณเลื่อนลง นอกจากนี้ โปรแกรมตัดต่อวิดีโอมีหน้าจอวิดีโอหลักในอัตราส่วน 16:9 หน้าจอนี้ได้รับการปรับอย่างมืออาชีพเพื่อให้สีมีความแม่นยำมากขึ้น โดยสามารถแสดงสีได้ 1.07 พันล้านสี ครอบคลุม 98% ของขอบเขตสี DCI-P3 มาตรฐานโรงภาพยนตร์ และ 100 เปอร์เซ็นต์ของขอบเขตสี sRGB

หากคุณมีสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตของ Huawei ที่ฐานของขาตั้งหน้าจอ คุณจะพบโลโก้ NFC นี่คือที่ที่คุณสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Huawei ที่เข้ากันกับหน้าจอได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย คุณยังสามารถฉายภาพจากแล็ปท็อปของคุณไปยัง Mateview แบบไร้สายได้ และยังสามารถเชื่อมต่อแล็ปท็อป หรือเดสก์ท็อปกับ Mateview ผ่านการเชื่อมต่อแบบมีสาย เช่น USB-C หรือ HDMI แผงแสดงผลของ MateView มีอัตราการรีเฟรชที่ 60Hz เท่านั้น สำหรับนักเล่นเกม คุณอาจต้องมองหาหน้าจออื่นที่มีอัตราการรีเฟรชสูงกว่านี้

นอกเหนือจากราคาที่ค่อนข้างสูงแล้ว Huawei Mateview ยังเป็นอุปกรณ์เสริมที่สวยงามและทันสมัยอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะเป็นนักตัดต่อวิดีโอ งานศิลปะ หรืองานเอกสารทั่วไป หน้าจอนี้จะเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำงานจากที่บ้านของคุณ ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น