“นิลมังกร The Reality” ประเดิมเทปแรก จัดทัพธุรกิจนวัตกรรมสุดเจ๋ง เปิดไอเดียชวนทึ่ง ดุเดือดทุกคอมเมนต์   

ประเดิมเทปแรกกับกองทัพธุรกิจนวัตกรรมสุดเจ๋ง ไอเดียชวนทึ่งเพียบสำหรับรายการ “นิลมังกร The Reality” ออกอากาศทางช่อง 7HD กด 35 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดธุรกิจ นวัตกรรมอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งเป็นเวลากว่า 1 ปี กับคัดสรรสุดยอดธุรกิจกว่า 1,000 ทีม จาก 4 ภาคทั่วประเทศ จนได้ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 20 ทีม แต่จะมีเพียงแค่ 12 ทีมเท่านั้นที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป  โดยทั้ง 20 ทีมจะต้องทำการนำเสนอธุรกิจของตัวเองต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิไม่ว่าจะเป็น ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), รศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, ผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการศูนย์ BrandKU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม สุดยอดครีเอทีฟ ขวัญใจวัยรุ่น และ คุณซ้ง ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ด้วยการนำเสนอธุรกิจของตัวเองทีมละ 5 นาทีเพื่อมัดใจกรรมการ หลังจากนั้นจะเป็นการตอบคำถามจากเหล่าคณะกรรมการ ซึ่งกรรมการทั้ง 6 คนสามารถกดปุ่มผ่าน ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ตลอดระยะเวลาการนำเสนอธุรกิจ ถ้าทีมไหนได้สัญญาณไฟ (สีเขียว) ทั้งหมด 4 ผ่าน ขึ้นไปจากคณะกรรมการ จึงจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่การคัดเลือก 12 นิลมังกรในรอบต่อไป

143_1744เริ่มขับเคี่ยวความคิดไหวพริบไปกับการแข่งขันในการนำเสนอแผนธุรกิจของทีม เดย์เวิร์ค (Daywork)   1 ใน 5 ตัวแทนของภาคเหนือ จากจังหวัดเชียงใหม่ ที่มาพร้อมกับ แพลตฟอร์มจัดหางานสุดเจ๋ง  และอีกหนึ่งทีตัวแทนของภาคเหนือนเช่นกันทีม แคมพ์ฟาย (Campfire) จากจังหวัดเชียงราย เหล่าเกมเมอร์ที่บอกว่า จะเอาแพสชั่น ผลักดันเกมของคนไทยไปตีตลาดโลก, ทีม ดราย-ดาย (Dry Dye) ดีกรีแชมป์ภาคกลางจากจังหวัดกรุงเทพฯ ด้วยการสร้างสรรค์สุดยอดนวัตกรรม กระบวนการย้อมผ้าแบบไม่ใช้น้ำแบบรักษ์โลก, ทีม SAINUA BY PINSOUQ (สายเนื้อ บาย พินซุก)ตัวแทนภาคใต้ จากจังหวัดปัตตานี  ผู้ที่ริเริ่มคิดนวัตกรรมที่จะมาช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับพี่น้องชาวมุสลิมทั่วประเทศ กับแพลตฟอร์มตลาดฮาลาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย, ทีม PLA RA MAE LAMUN (ปลาร้าแม่ละมุล) ตัวแทนภาคอีสาน จากจังหวัดมหาสารคามที่มาพร้อมกับความแซ่บและความนัว ด้วยการนำเอาน้ำปลาร้าที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของภาคอีสาน และยังเป็นธุรกิจที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น มาพัฒนา เพื่อส่งออกปลาร้าไทยไปสู่ตลาดโลก ทีมไหนจะพิชิตใจกรรมการไปได้ต้องไปลุ้น

ติดตามชมความสนุกสนานชวนตื่นตาตื่นใจไปกับเกมการแข่งขันที่เข้มข้น พร้อมเรียนรู้ธุรกิจนวัตกรรมแปลกใหม่มากมาย ห้ามพลาดในรายการ “นิลมังกร The Reality” วันอังคารที่ 23พ.ย. นี้ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35