ช่อง 3 นำความประทับใจแห่งวังวุฒิเวศน์ กลับมาให้ชมอีกครั้งใน “สะใภ้จ้าว”

ละคร “สะใภ้จ้าว” เวอร์ชั่น โป๊ป-น้ำตาล และ อาเล็ก-ณิชา ของช่อง 3 ถือเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่ยังคงครองใจแฟน ๆ ละครแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ผู้ชื่นชอบความรักของคุณหญิงคุณชายในรั้วในวังและจัดเป็นละครน่ารักที่เรียกกระแสความนิยมจากแฟนละครได้สูงจนปัจจุบัน เพราะเมื่อนึกถึงความแก่นเซี้ยวน่ารักของหลานสาวชาวสวนที่มาพบรักกับท่านชายสกุลสูงผู้เย่อหยิ่งแห่งวังวุฒิเวศน์ ท่ามกลางอุปสรรคความรักมากมายที่ต้องฝ่าฟันครบรส ทั้งหมดจึงกลมกล่อมกลายเป็นความทรงจำที่ประทับใจไม่รู้ลืม

86598เพื่อย้อนเวลาแห่งความประทับใจเหล่านั้นกลับไปอีกครั้ง ช่อง 3 จึงนำละครคุณภาพ “สะใภ้จ้าว” ที่ส่งให้พระนางทั้งสองคู่กลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ ละครพรีเรียดมาจนปัจจุบัน กลับมาออกอากาศให้หายคิดถึง และไม่ใช่ความประทับใจจะเกิดขึ้นแต่กับคู่พระนางเท่านั้น เหล่าตัวละครอื่น ๆ อย่างคุณหญิงก้อย ราชนิกุลสาวผู้สูงศักดิ์แห่งวังรัชนีกุล หรือจะเรียกได้ว่าเป็นตัวอิจฉาของเรื่องที่ทั้งฮาและร้ายแบบคุณหนูเอาแต่ใจมากกว่าร้ายโหดหรือร้ายแบบกรี๊ด ๆ ไร้สติ ทำให้มีความน่าสงสารแกมหน้าหมั่นไส้จนโกรธไม่ลง พร้อมกับคำพูดติดปากที่ว่า “หญิงเบื่อ” มันช่างแปลความหมายโดนใจจนเป็นเอกลักษณ์

สำหรับ “สะใภ้จ้าว” เป็นเรื่องราวความน่ารักของสองศรีพี่น้องตระกูลผู้ดีเก่าหลานสาวชาวสวนเมืองนนท์ สาลิน และ ศรีจิตรา ที่มีความรักแสนโรแมนติกให้กับ คุณชายรอง และ คุณชายเล็ก แห่งวังวุฒิเวศน์ ที่พรหมลิขิตบรรดาลให้สองหนุ่มสาวต้องมาพบเจอและรักกัน โดยเกือบโดนจับสลับคู่ตุนาหงันในครั้งแรก แต่เมื่อเป็นคู่กันแล้วโลกจึงรังสรรค์ให้กลับมาคู่กันได้อย่างลงตัว และความลำบากของบรรดาคุณป้าผู้ดีเก่ากับคุณแม่อุ่นเรือนผู้ใจดี ที่จะต้องคอยจับสองศรีพี่น้องนิสัยต่างกันสุดขั้ว มาขัดศรีฉวีวรรณฝึกหัดใส่จริตมารยาหญิงเพื่อเป็น “สะใภ้จ้าว” จะมีวิธีการเก๋ ๆ สมกับยุคสมัยอย่างไร

นำแสดงโดย “ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” ในบท “ศรีจิตรา” ผู้พี่สาว “น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” ในบท “สาลิน” น้องสาวผู้แก่นกระโหลก “โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” คุณชายรองสุดเท่ขวัญใจสาว ๆ และคุณชายเล็ก “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” ร่วมด้วยบรรดานักแสดงรุ่นใหญ่สร้างความเข้มข้นอีกหลายท่าน ผลงาน บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย “หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์”

รับลมหนาวปลายปีกับละคร “สะใภ้จ้าว” ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 18.00-19.00 น. ทางช่อง 3 กด 33 เริ่มตอนแรก 18 พฤศจิกายน 2564

โปสเตอร์เรื่องย่อละคร

สาลิน บรรณารักษ์สาวสวยของห้องสมุดแห่งหนึ่งย่านสุรวงศ์ เธอเป็นบุตรสาวในตระกูลผู้ดีเก่า ซึ่งบิดาเสียชีวิตเป็นเวลานานแล้ว กับ อุ่นเรือน ธิดาสาวชาวสวนเมืองนนทบุรี เมื่อสามีเสียชีวิตลง อุ่นเรือนยังคงสำนึกในบุญคุณข้าวแดงแกงร้อนจาก คุณสร้อย พี่สาวของสามี ซึ่งคอยดูแลเธอและบุตรสาวทั้งสองมาเป็นเวลานาน เธอจึงตัดสินใจอยู่กับ ศรีจิตรา บุตรสาวคนโตที่บ้านราชดำริ ซึ่งเป็นบ้านของคุณสร้อย โดยยกสาลินให้คุณตาคุณยายซึ่งอยู่ที่บ้านสวนเมืองนนทบุรีเป็นผู้เลี้ยงดู สาลินเติบโตในบ้านสวนด้วยความรักความอบอุ่นจากคุณตาคุณยายอย่างเต็มที่ เธอเป็นเด็กสาวที่รักการอ่านหนังสือ เฉลียวฉลาด สดใส ร่าเริง และมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ ผิดกับศรีจิตราผู้เป็นพี่สาวซึ่งเติบโตมาอย่างเรียบร้อย อ่อนหวาน เก่งการบ้านการเรือน และไม่มีปากเสียงใดๆ ทุกอย่างในการดำรงชีวิตของอุ่นเรือนและศรีจิตราจึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณสร้อยผู้เป็นป้าทั้งสิ้น

ชีวิตยังคงดำเนินเช่นนี้เป็นเวลาช้านาน จวบจนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อเสด็จพระองค์หญิงแห่งวังวุฒิเวสม์ ทรงมีรับสั่งให้ คุณสอางค์ นางข้าหลวงเก่าแก่ ซึ่งเป็นพี่สาวของคุณสร้อย ทาบทามศรีจิตราให้มาเป็นคู่หมั้นคู่หมายของ คุณชายดิเรกราชวิทย์ หรือ คุณชายโต แห่งวังวุฒิเวสม์ ทำให้คุณสร้อยรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก เธอจึงรีบจัดเตรียมขัดตัวอบร่ำให้แก่ศรีจิตราเตรียมตัวเข้าวังเป็นการด่วน แต่แล้วความฝันของคุณสร้อยก็ล่มไม่เป็นท่า เมื่อ จรวย สาวใช้ที่มีความทะเยอทะยานในวังเกิดตั้งท้องขึ้น และบุตรชายของจรวยนั้นก็สืบเชื้อสายวุฒิวงศ์จากคุณชายโตนั่นเอง แต่คุณสร้อยก็พิลาปรำพันอยู่ได้ไม่นานนัก เมื่อคุณสอางค์เดินทางมาแจ้งข่าวใหม่ คู่หมั้นคู่หมายคนใหม่ของศรีจิตราหาใช่ใครอื่นคือ คุณชายกิตติราชนรินทร์ หรือ คุณชายรอง นั่นเอง

คุณชายกิตติราชนรินทร์หรือคุณชายรอง หนุ่มหล่อนักการฑูต ชายในฝันของสาวน้อยสาวใหญ่ค่อนพระนคร เขาไม่รู้สึกยินดียินร้ายนักกับการถูกจับคลุมถุงชนในครั้งนี้ ภายหลังจากอกหักจาก ม.ร.ว.หญิงเทพีเพ็ญแสง หรือ คุณหญิงก้อย อดีตคนรักเก่าที่หนีไปแต่งงานกับ อัศนีย์ เถลิงการ อภิมหาเศรษฐีชื่อดังของเมืองไทยที่ต่างประเทศทั้งที่ไม่ได้เลิกรากัน เขารู้สึกเสียใจและผิดหวังในตัวคุณหญิงก้อยเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็รู้สึกประหลาดใจในขณะเดียวกันเมื่อรู้ว่าเธอหย่าขาดกับอัศนีย์ภายหลังการแต่งงานไม่นานนัก และบินกลับเมืองไทยทันทีที่ไร้พันธะจากการสมรสแล้ว

ข่าวเตรียมการหมั้นหมายระหว่างศรีจิตราและคุณชายกิตติราชนรินทร์ สะเทือนไปถึงปลายสวน เมื่อสาลินรู้สึกไม่เห็นด้วยต่อการทาบทามหมั้นหมายในครั้งนี้ เธอจึงพยายามทำให้ศรีจิตราและอุ่นเรือนเปลี่ยนใจ ไม่ยอมทำตามที่คุณสร้อยและคุณสอางค์กำหนด แต่ก็ไม่อาจเปลี่ยนใจพี่สาวและมารดาได้ เมื่อทั้งสองอาศัยอยู่ในบ้านราชดำริอย่างเคารพนอบน้อม และเชื่อฟังคุณสร้อยพี่สาวสามีแต่โดยดีตลอดมา สาลินจึงเกิดความคิดใหม่ในการเปลี่ยนเป้าหมายจากพี่สาวและมารดาเป็นคุณชายรอง ด้วยความหวังว่าเมื่อฝ่ายชายเป็นฝ่ายปฏิเสธด้วยตนเองแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย สาลินจึงตัดสินใจพูดจากับคุณชายรองในเรื่องนี้ด้วยตัวเธอเอง คุณชายรองรู้สึกประหลาดใจมากเมื่อสาวน้อยว่าที่น้องภรรยาของเขาเริ่มพูดคุยเรื่องกีดกันให้เขาออกจากชีวิตของศรีจิตรา แรกเริ่มเดิมทีเขารู้สึกรำคาญสาวน้อยคนนี้เป็นอย่างยิ่ง ด้วยท่าทางแข็งๆ ไม่หัวอ่อนอย่างพี่สาว วาจาที่ฉลาดเฉลียวทันคนของเธอทำให้กลายเป็นความประทับใจในเวลาต่อมาโดยที่ไม่รู้ตัว เขาจึงตกปากรับคำที่จะคืนดีกับหญิงก้อยอดีตคนรักเก่าเพื่อศรีจิตราจะได้เป็นอิสระจากการหมั้นหมายในครั้งนี้

คุณหญิงก้อยราชนิกุลสาวผู้สูงศักดิ์แห่งวังรัชนีกุล เธอเป็นธิดาคนเล็กของ ท่านจันทร์ และ หม่อมวาณี ด้วยความเป็นธิดาคนเล็กทำให้เธอถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจจากผู้เป็นมารดา เธอจึงมีนิสัยเย่อหยิ่งจองหอง ภาคภูมิใจและหลงในรูปโฉมความเป็นเจ้าของตนโดยไม่เคยเห็นหัวคนอื่น ต่างจาก คุณหญิงศศิรัชนี ผู้เป็นพี่สาวราวกับสีขาวและสีดำ เธอยินดีในการกลับมาของคุณชายรองคนรักเก่าเป็นอย่างยิ่ง เธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้คุณชายรองกลับมารักเธอดังเดิม โดยไม่แคร์ต่อตนเองหรือสังคมว่าเธอเป็นแม่หม้ายแม่ร้างมาก่อน แต่ความรักระหว่างเธอและคุณชายรองในครั้งนี้ดูแปลกไปจากครั้งก่อน เมื่อมีสาลินคอยทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์ ให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ แก่คุณชายรองอยู่เสมอ คุณชายรองรู้สึกขำในความเจ้ากี้เจ้าการของสาลินเป็นอย่างยิ่ง แต่ในขณะเดียวกันก็แอบหลงรักในความฉลาดเฉลียวเจ้าเล่ห์เพทุบายของเธอทีละน้อยโดยที่ไม่รู้ตัว

ขณะที่ความสัมพันธ์ของคุณชายรองและสาลินกำลังงอกงามโดยไม่รู้ตัวนั้น ศรีจิตราได้ถูกส่งตัวเข้าวังเพื่ออบรมกิริยามารยาทในการเตรียมตัวเป็นสะใภ้จ้าว ระหว่างนั้นเธอได้มีโอกาสพบ คุณชายเล็ก หรือ ม.ร.ว. บดินทราชทรงพล เขาเป็นคุณชายเล็กแห่งวังวุฒิเวสม์ เป็นคุณชายที่ร่าเริง แจ่มใส สนุกสนาน และเปิดเผย เป็นวิศวกรของบริษัทน้ำมันแห่งหนึ่ง เธอรู้สึกดีที่มีเขาเป็นเพื่อนพูดคุยเรื่องราวทุกอย่างที่เธออยากพูดอยากเปิดเผย ต่างจากท่าทางที่เงียบขรึมและไว้ตัวของคุณชายรองผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่หมายเป็นอย่างมาก วันเวลาผ่านไปจึงเริ่มกลายเป็นความรักโดยที่ศรีจิตราไม่รู้ตัว ฝ่ายคุณชายเล็กนั้นแอบได้ยินแผนการของคุณสอางค์และคุณสร้อยในการจับคู่ให้เขาและสาลิน เขาจึงปลอมตัวเป็น นายพล วิศวกรไปตรวจปั๊มน้ำมันแถวเมืองนนทบุรีเพื่อทำความรู้จักกับสาลิน ด้วยอุปนิสัยที่คล้ายคลึงกันจึงทำให้ทั้งสองเป็นเพื่อนกันในเวลาต่อมา คุณชายเล็กมักแวะไปหาสาลินที่บ้านสวนเป็นประจำเกือบทุกอาทิตย์ เขามักนำขนมนมเนยจากในวังไปฝากเป็นประจำสม่ำเสมอ คุณชายเล็กชอบสาลินมาก มากจนกระทั่งเขาเองคิดว่ามันคือความรัก เขาจึงมักเล่าเรื่องของสาลินให้ศรีจิตราฟังอยู่เสมอ จนเธอรู้สึกสะท้อนในใจ ฝ่ายสาลินเองก็ไม่หยิ่งหย่อนกว่ากัน เมื่อเธอต้องพบปะพูดคุยกับคุณชายรองเป็นประจำในเรื่องรักๆใคร่ๆ ของเขา เธอจึงมักเล่าเรื่องนี้ให้นายพลของเธอฟัง โดยที่ไม่รู้เลยว่ากำลังนินทาพี่ชายของเขาอยู่นั่นเอง และในขณะเดียวกันกับที่ศรีจิตราเองก็เริ่มระแคะระคายเรื่องความสัมพันธ์ของคุณชายรองกับคุณหญิงก้อยจากการเป่าหูของจรวย ทำให้เธออดไม่ได้ที่จะพูดถึงเรื่องนี้กับสาลินด้วยความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ในขณะที่สาลินเองกลับแปลความหมายไปในทางตรงข้ามว่า พี่สาวตนกำลังหลงรักผู้ชายที่ไม่รักตนเองเลย

ความรักระหว่างคุณหญิงก้อยและคุณชายรองเดินทางไปอย่างเรื่อยๆ ท่ามกลางความเบื่อหน่ายของคุณชายรอง เขาเริ่มเบื่อท่าทางเรื่องมากของหญิงก้อย วาจาที่ก้าวร้าวหยิ่งยโสโอหังของเธอเป็นอย่างยิ่ง แต่คนที่เขาอยากคุยด้วยและต่อปากต่อคำเสมอกลับกลายเป็นสาลิน แม่สาวเจ้าปัญหาที่เขาเคยรังแครังคัดในช่วงแรก หญิงก้อยเองรู้ดีถึงความผิดปกติของคุณชายรอง เธอพยายามตามสืบว่าใครกันทำให้คุณชายรองของเธอเริ่มเปลี่ยนไป เมื่อรู้ว่าเป็นสาลิน เธอจึงร่วมมือกับอัศนีย์อดีตสามีเก่าของเธอและ วิรงรอง เพื่อนสาวบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ชื่อดังทำลายชื่อเสียงของสาลิน อัศนีย์เองด้วยพื้นฐานความเจ้าชู้ที่มีอยู่จึงยอมร่วมมือแต่โดยดี เขาเอาตัวเข้ามาทำความรู้จักกับสาลินโดยผ่านทาง จิตริณี เพื่อนในวัยเด็กของเขา ซึ่งทำงานเป็นบรรณารักษ์ที่เดียวกันกับสาลิน สาลินพยายามระวังตัวในทุกทาง แต่แล้วก็พลาดท่าเมื่อเธอถูกมอมยาและถ่ายภาพวาบหวามระหว่างเธอและอัศนีย์ จากการจัดฉากของหญิงก้อยในงานเปิดไนท์คลับของอัศนีย์ในวันหนึ่ง อัศนีย์พยายามปลุกปล้ำและฉวยโอกาสกับเธอ ซึ่งนั่นทำให้คุณชายรองโกรธมาก เขารู้ว่าเป็นแผนการของหญิงก้อยทั้งสิ้น แต่เรื่องราวยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เมื่อหญิงก้อยใช้วิรงรองเป็นเครื่องมือในการลงข่าวหนังสือพิมพ์ เรื่องเสด็จพระองค์หญิงพยายามจับคู่ให้กับบรรดาภาคิไนยของท่าน ซึ่งทำให้เสด็จพระองค์หญิงทรงกริ้วมาก คุณชายเล็กพยายามตามสืบจนทราบเรื่องราวทั้งหมด เขาจึงวางแผนการ และสามารถทำให้วิรงรอง อัศนีย์ และหญิงก้อยแตกคอกันในที่สุด ด้วยความเย่อหยิ่งจองหอง ไม่เห็นหัวคนอื่นของหญิงก้อยนั่นเอง ทำให้วิรงรองโกรธและไม่ยอมเป็นเบี้ยล่างของหญิงก้อยอีกต่อไป เธอตัดสินใจลงภาพความสัมพันธ์ลับๆ ระหว่างเธอและอัศนีย์ภายหลังหย่าขาดกันแล้วจนเป็นข่าวฉาวโฉ่ไปทั่วเมือง และแก้ข่าวให้กับสาลินจนเธอกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ที่ถูกใส่ร้ายอย่างน่าสงสาร

คุณชายรองไม่อาจทนคบกับคุณหญิงก้อยได้อีกต่อแล้ว เขาจึงวางแผนให้เธอเป็นฝ่ายเลิกรากับเขาเสียเอง ด้วยการให้เสด็จพระองค์หญิงทรงแกล้งเล่นละครขับไล่เขาออกจากวัง เพียงเวลาไม่นานข่าวลือเรื่องคุณชายกิตติราชนรินทร์ถูกไล่ออกจากวัง ถูกประกาศตัดออกจากกองมรดกของสกุลวุฒิวงศ์ก็ดังกระฉ่อนไปทั่วพระนคร หญิงก้อยรู้สึกอับอายขายหน้าในการที่ต้องคบกับคุณชายซึ่งมีแต่ตัว จนยิ่งกว่ายาจกคนนี้มาก เธอรังเกียจสภาพความเป็นอยู่ของเขาเป็นอย่างยิ่ง และในที่สุดเมื่อความจนมาเคาะประตูบ้านความรักก็โบยบินออกทางหน้าต่างอย่างว่องไวรวดเร็ว หญิงก้อยตัดสินใจเลิกรากับคุณชายรองในเวลาไม่นานนัก ซึ่งต่างจากสาลินหญิงสาวอีกคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับเขาได้ทุกสภาวะ อีกทั้งยังเข้าเฝ้าเสด็จพระองค์หญิงเพื่อทูลขออภัยโทษเรื่องคุณชายรองคบหากับหญิงก้อยว่าเป็นแผนการของเธอเองทั้งหมด คุณชายรองจึงรู้ในทันทีว่าแท้จริงแล้วเขาตัดสินใจไม่ผิดในการเลือกสาลินเป็นคู่ชีวิตของเขา เมื่อแผนการจบลง คุณชายรองตัดสินใจขอสาลินแต่งงานโดยที่ไม่เคยบอกรักเธอเลย

สาลินเองกลับรู้สึกผิดเมื่อคิดไปเองว่าต้องแต่งงานกับชายที่พี่สาวตนหลงรัก แต่แล้วความจริงก็เปิดเผย เมื่อศรีจิตรายอมรับกับน้องสาวของเธอว่าเธอแอบหลงรักคุณชายเล็ก ไม่ใช่คุณชายรอง และเธอก็เปิดเผยความในใจกับเขาไปแล้ว สาลินรู้สึกดีใจมากเมื่อความจริงเปิดเผยว่า แท้จริงแล้วนายพลเพื่อนสนิทของเธอคือ ม.ร.ว. บดินทราชทรงพลวุฒิวงศ์ คุณชายเล็กแห่งวังวุฒิเวสม์

ความรักกับความชอบใกล้กันนิดเดียว เมื่อคุณชายเล็กรู้ความรู้สึกในใจตนเองอย่างถ่องแท้แล้วว่า แท้จริงแล้วเขาเพียงแต่ชอบอัธยาศัยใจคอสาลิน ชอบมากๆจนคิดไปว่ามันคือความรัก แต่แท้จริงแล้วเขารักศรีจิตรามาเนิ่นนานแล้ว เขาจึงตัดสินใจไปทูลขอเสด็จพระองค์หญิง ขอแต่งงานกับศรีจิตราเป็นคู่ต่อไป หลังจากงานแต่งงานระหว่างสาลินกับกิตติราชนรินทร์ผ่านพ้นไป คุณชายรองตัดสินใจเล่านิทานเพื่อสารภาพรักกับสาลินในงานวันเล่านิทานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีของห้องสมุดที่สาลินทำงานอยู่ เมื่อถึงตอนจบของนิทาน เขาคุกเข่าและขอแต่งงานกับเธอคล้ายเจ้าชายในนิทานไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งสาลินตอบรับด้วยความรู้สึกที่เปี่ยมไปด้วยความสุขที่สุด

และแล้วคุณสร้อยก็สมใจในที่สุด เมื่อหลานสาวทั้งสองได้เป็นสะใภ้จ้าวดังใจหวัง วันคืนที่เหลืออยู่จะช่วยประคองความรักที่อบอุ่นอ่อนโยน และเปี่ยมด้วยความเข้าใจระหว่างสาลินและกิตติราชนรินทร์ต่อไป และจะยังช่วยให้บดินทราชทรงพลมีศรีจิตราเป็นนางเซเฮราซาดนักเล่านิทานประจำตัวของเขาไปตลอดชีวิต

รายชื่อนักแสดง

1. ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ รับบทเป็น ม.ร.ว. กิตติราชนรินทร์
2. พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ รับบทเป็น สาลิน
3. ธีรเดช เมธาวรายุทธ รับบทเป็น ม.ร.ว. บดินทราชทรงพล
4. ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ รับบทเป็น ศรีจิตรา
5. ปรมะ อิ่มอโนทัย รับบทเป็น อัศนีย์
6. อัฐมา ชีวนิชพันธ์ รับบทเป็น ม.ร.ว. เทพีเพ็ญแสง
7. สาวิตรี สามิภักดิ์ รับบทเป็น เสด็จพระองค์หญิง
8. พริมรตา เดชอุดม รับบทเป็น จิตริณี
9. ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ รับบทเป็น ม.ร.ว. ศศิรัชนี
10. ลักขณา วัธนวงส์ศิริ รับบทเป็น จรวย
11. ชานนทร์ ทิพกนก รับบทเป็น ม.ร.ว. ดิเรกราชวิทย์
12. วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบทเป็น สร้อย
13. นัฎฐา ลอยด์ รับบทเป็น สอางค์
14. ขวัญฤดี กลมกล่อม รับบทเป็น อุ่นเรือน
15. พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ รับบทเป็น หม่อมอำพัน
16. ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ รับบทเป็น นมย้อย
17. ปีเตอร์ ธูนสตระ รับบทเป็น ไนเจล
18. เขมิกา สุขประสงค์ดี รับบทเป็น ลลิตา
19. ลิลลี่ แม็คกร๊าธ รับบทเป็น บราลี
20. เผ่าทอง ทองเจือ รับบทเป็น ท่านจันทร์
21. ชนานา นุตาคม รับบทเป็น หม่อมวาณี
22. คมกฤช ยุตติยงค์ รับบทเป็น คุณตา
23. โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบทเป็น คุณยาย
24. มยุรี อิศรเสนา ณ อยุธยา รับบทเป็น ยายพิณ
25. ดีใจ ดีดีดี รับบทเป็น พุดซ้อน
26. อนุสรา วันทองทักษ์ รับบทเป็น ชบาทิพย์
27. ภคมน บุณยะภูติ รับบทเป็น วิรงรอง
28. ศุภชัย สุวรรณอ่อน รับบทเป็น ศุภร
29. พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา รับบทเป็น จิตติณ
30. นันท์นิชา ดิษฐ์พาณิชย์ รับบทเป็น มาลา
31. ลักขณา บุญบุตร รับบทเป็น วรรณา
32. รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ รับบทเป็น ป้าน้อม
33. ภาวินีย์ จูไต๋ รับบทเป็น เจียม
34. ปาริชาต รักมาก รับบทเป็น พิศ
35. นิโลบล วงศ์ภัทรนนท์ รับบทเป็น กำไล
36. ลือศักดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา รับบทเป็น ผล
37. ธนกฤต อยู่โต รับบทเป็น หนุ่มแว่น
38. จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ รับบทเป็น ฉัตรอาชา
39. เนรัญญา มะชะรา รับบทเป็น เลื่อมประภัส
40. วิศววิท แซ่อุ้ย รับบทเป็น สมชาย
41. ซูซานน่า เรโนล รับบทเป็น โสภาพรรณ
42. วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล รับบทเป็น อรรถ
43. ณัฐนี สิทธิสมาน รับบทเป็น ทองนพคุณ