“คิ้ว-อนงค์นาถ” โอด!!ไม่ง่าย กับบทราชินีแอคหลุมใน ซีรีส์  “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่”

คิ้ว   สาวหมวยหน้าเก๋ “คิ้ว-อนงค์นาถ ยูสานนท์” ถึงกับออกปากว่าไม่ง่ายที่ต้องมารับบทเป็น “จี๋” นักศึกษาสาวชั้นปีที่ 3 แห่งคณะสื่อสารมวลชน ผู้หญิงหนึ่งเดียวในกลุ่มของม่อน ราชินีแอคหลุม เพื่อปั่นกระแสต่าง ๆ ในโลกโซเชียล กับซีรีส์  “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” ที่ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผลิตขึ้นมาเพื่อสะท้อนปัญหาสังคมไทยในปัจจุบันที่ผู้เสพสื่อโซเชียลมักติดกับดักข่าวปลอม (Fake News) กันอย่างง่ายดาย เพียงเพราะแฮชแท็กที่ติดเทรนด์ โดยออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 23.15 น. ทางช่อง PPTV HD 36  และแอปพลิเคชัน iQIYI ซึ่งหลังจากที่ออกอากาศไปตอนแรกก็ได้รับกระแสตอบรับจากโลกโซเชียลอยู่ไม่น้อย

 “คิ้ว-อนงค์นาถ” เผยว่า “เรื่องนี้รับบทเป็น “จี๋” ค่ะ คาแร็คเตอร์เป็นคนรุ่นใหม่ที่ชอบเล่นโซเชียล เวลามีข่าวอะไรออกมาจี๋จะรู้ทันที แฮชแท็กอะไรติดอันดับของ ณ เวลานั้น ๆ เป็นพวกคลั่งเสพข่าว แล้วมาอัพเดทข่าวให้เพื่อน ๆ ฟัง ถามจี๋คล้าย ๆ คิ้วตรงไหน มีความห้าวนิด ๆ ในบางเรื่อง เช่น ถ้าเราไม่patได้รับความเป็นธรรม เราก็มีอีกลุคที่ต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อตัวเองบ้าง นิสัยตรงนี้คิ้วก็สามารถมาใช้ในหนังได้ แต่ก่อนถ่ายทำทีมงานก็ให้เวิร์คช็อปเพื่อจูนตัวเราให้เข้ากับคาแร็คเตอร์ว่าตัวละครจี๋ควรจะห้าวแบบไหน ปูภูมิหลังให้กับจี๋ การทำงานในซีรีส์เรื่องนี้ ก็เหนื่อยนิดนึง มีแอ็คชั่นเบา ๆ ตอนถูกไล่ล่า แต่ก็สนุกดี เป็นการทำงานที่ท้าทายของคิ้วอีกเรื่องเลยค่ะ จี๋อยากให้ทุกคนลองชมกัน เพราะให้อะไรกับคนดูมากพอสมควร เดี๋ยวนี้เราทุกคนมีสื่ออยู่ในมือ สามารถจะแชร์ข้อมูลอะไรก็ได้ออกไป โดยไม่ต้องคำนึงถึงความเป็นจริง จะสร้างเรื่องหรือบิดเบือนยังไงก็ได้ ซึ่งค่อนข้างอันตรายมาก เป็นอาวุธอย่างหนึ่งเลย ฉะนั้นก่อนที่เราจะแชร์ข่าวอะไรต้องคิดให้ดี พยายามกลั่นกรองข่าวสารก่อนค่ะ”

สำหรับวันที่ 8 ตุลาคมนี้ “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” EP.2 ดำเนินมาถึงตอนที่ “มีการปั่นกระแสในโลกโซเชียลถึงข่าวปลอมต่าง ๆ จากเหตุการณ์ระเบิด ที่เกี่ยวข้อง #5กันยาระเบิดทั่วกรุง ว่าเรื่องทั้งหมดจะต้องใช้กฎหมาย Security ในการควบคุม ม่อน แด๊ก จี๋ ถูกตำรวจบุกมาที่บ้าน แต่ทั้งสามคนก็หลบหนีได้ทัน ทั้งสามคนไม่รู้จะไปซ่อนตัวที่ไหนดี ม่อนจึงพาทุกคนไปขอความช่วยเหลือจาก อ.อลิน”

Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” จะออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 23.15 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง36 รวมถึงเว็บไซต์ PPTVHD36 และดูฟรีบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com 

#PPTVHD36 #iQiyi #BangkokZeroTheSeries #บางกอกซีโร่

#กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ #MajorCineplex