ฝน ธนสุนธร เผย การร้องเพลงตรงต้นฉบับถูกละเลยมานาน ยกระบบ AI ใน ร้องต้องรอด เป็นแบบฝึกหัดที่ดีเพื่อเริ่มร้องเพลงอย่างถูกต้อง

การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว แต่การรักษาแชมป์นั้นยากกว่า วันจันทร์นี้ (30 ส.ค. 64) ถึงคราวที่ บิ๊ก – จักริน จันทร์เป็ง แชมป์ 2 สมัย รายการ ร้องต้องรอด ต้องสู้เพื่อรักษาตำแหน่งไว้อีกครั้งกับเป้าหมายการคว้าเงินรางวัลกลับไปดูแลพ่อและจุนเจือครอบครัว ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ บิ๊ก ต้องเจอกับผู้ท้าชิงตัวเด็ด พลอยสวย สกุลเทวาสถิตย์ สาวหน้าคมสวยทรงเสน่ห์มาพร้อมเสียงหวานสะเทือนอารมณ์ บอกเลยว่าแชมป์ต้องมีสะท้านใจกันบ้าง

ในรอบชิงแชมป์นี้ บิ๊ก และ พลอยสวย ต้องร้องพิชิตใจเหล่าคอมเมนเตเตอร์ หนึ่งในนั้นก็คือสุภาพบุรุษมาดเท่อย่าง แจ๊ค – ธนพล สัมมาพรต ที่รับเชิญมาร่วมคอมเมนต์คอลูกทุ่งรุ่นใหม่ งานนี้ แจ๊คแอบบอกทริคว่า “นักร้องที่จะพิชิตใจผมคือ อารมณ์เพลงต้องดี เพราะคนเก่งมีเยอะ ผมไม่ได้ฟังแค่คุณเอื้อนได้หรือเอื้อนเก่ง สำหรับผมความสำคัญส่วนนี้มันน้อยกว่าการสื่อสารบทเพลงนั้นให้เข้าถึงอารมณ์”ต้องรอลุ้นพร้อมกันว่าใครจะได้ครองแชมป์!!

ส่วนวันอังคารที่ 31 ส.ค. – พุธที่ 1 ก.ย. มาฟังเพลงเพราะจากเจ้าหญิงลูกทุ่ง ฝน ธนสุนธร กับเพลง เจ้าสาวจำปาเพลงอีสานอินดี้เนื้อหาเศร้ากินใจ แต่งคำร้อง/ทำนอง โดย ปรีชา ปัดภัย และเรียบเรียงโดย ธงชัย ถาวรโชติ ซึ่ง ฝน เผยว่า “ได้มาเป็นคอมเมนเตเตอร์ครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก และคิดถึงการคอมเมนต์มาก ดีใจที่ได้มาฟังเพลงเพราะ ๆ และได้มาให้ความรู้กับน้อง ๆ คิดว่าการร้องเพลงให้ถูกต้องตามต้นฉบับมันถูกละเลยมานานแล้ว เข้าใจว่าแต่ละคนมีสไตล์การเอื้อนของตัวเองแต่บางทีมันยังไม่ลงล็อค พอนำระบบ AI เข้ามาตัดสิน ฝนคิดว่านี่เป็นแบบฝึกหัดที่ดีที่จะทำให้คนเริ่มฝึกการร้องเพลงอย่างถูกต้อง อย่างสมัยของฝน เราต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง ซึ่งฝนมีแม่ผึ้ง พุ่มพวง เป็นต้นแบบ ฝนจะฟังแม้กระทั่งว่าต้องหยุดหายใจในตรงไหน และฟังซ้ำหลายร้อยรอบเพื่อเก็บรายละเอียดให้หมด นี่เป็นเคล็ดลับการฝึกร้องเพลงของฝนค่ะ

สำหรับ 2 ผู้ท้าชิงที่จะมาสู้กับระบบ AI เพื่อคว้าตั๋วเข้าไปล้มแชมป์ คนแรกคือ เจมส์ – ธนวัฒน์ สร้อยดี นักร้องหนุ่มหน้าหวานจากจังหวัดพิจิตร ต้องรอดเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ของครอบครัวที่เกิดขึ้นช่วงโควิดอีกทั้งแม่ก็ยังป่วยเส้นเลือดในสมองตีบต้องใช้เงินรักษาจำนวนมาก อีกฝั่งคือ เค้ก – ชาลิสา เก่งทันการ พี่สาวที่ต้องรอดเพื่อหาเงินไปเป็นค่าผ่าตัดให้น้องชายซึ่งป่วยโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด ปัจจุบันอาการกำลังทรุดหนักเพราะผนังและลิ้นหัวใจรั่ว มาร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเขาทุกคนสู้เพื่อฝันเหล่านั้นอย่างเต็มที่ในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม – พุธที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35