5 ความจริง! ของการดูแลผิวหน้า…ที่คุณ(อาจ)ไม่เคยรู้มาก่อน! พร้อมเคล็ดลับความงามฉบับ กวาง เดอะเฟซ เพิ่มความมั่นใจในการดูแลผิว เพื่อเผยตัวตนที่ใช่ในแบบคุณ

นายแพทย์ ดิษฐพงศ์ สัตตบงกช ผู้ก่อตั้ง OHM Clinicกรุงเทพฯ, 15 สิงหาคม 2564 – วิถีการดูแลผิวในช่วง Work from home เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะมองหาเคล็ดลับการดูแลผิวที่เขาว่าดีว่าเด็ดมาทดลองใช้ เพื่อให้มีผิวหน้าที่เรียบเนียน แข็งแรง สดใส อยู่เสมอ เวลาที่ต้องแต่งหน้าทำคอนเทนต์อยู่บ้านหรือจะวิดีโอคอล ประชุมก็ดูสวยเป็นธรรมชาติและสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง บ่งบอกว่าเราดูแลตัวเองดีสุดๆ แต่ก็ยังมีข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหาผิวบางอย่างที่แก้ด้วยวิธีไหนก็ไม่ตอบโจทย์ ไม่ทันใจ หรืออาจจะมีวิธีดูแลผิวที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมในการใช้ชีวิตของแต่ละคน จะมีอะไรบ้างนั้น เราลองมาร่วมหาคำตอบกันเลย

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ผู้นำนวัตกรรมความงามชั้นนำระดับโลก อยู่คู่ทุกความมั่นใจคุณ ได้เรียนเชิญ นายแพทย์ ดิษฐพงศ์ สัตตบงกช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี มาร่วมให้เกร็ดความรู้และคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับการดูแลผิว พร้อมเคล็ดลับการดูแลผิวแบบฉบับ กวาง - วรรณปิยะ ออมสินนพกุล หรือ กวาง เดอะเฟซ ให้สวยใสอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้าง Confidence to be…สวยมั่นใจในแบบฉบับที่เป็นตัวเอง ในรายการ Woody FM รับรองว่าจะมีเทคนิคและเคล็ดลับการเสริมความงามและการดูแลผิวในแบบที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน!

นายแพทย์ ดิษฐพงศ์ สัตตบงกช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้เผยว่า “จริงๆการดูแลผิวสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆจากเรื่องพื้นฐาน อย่างเรื่องของการกิน อยู่ หลับนอน คือการกินอาหารที่มีประโยชน์ การใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม และการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้เลย และการดูแลผิวเองทั้งในแบบที่เราดูแลตัวเองที่บ้านหรือในแบบที่เข้าคลินิกเสริมความงาม โดยมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแล ต่างเปรียบเสมือนการออกกำลังกาย ยิ่งเราออกกำลังกายเร็ว เราก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกายทีหลังเรา หรือคนที่ไม่ออกกำลังกายเลยเป็นต้น ดังนั้น หากเราเริ่มดูแลผิวเร็ว ผิวเราก็จะได้รับการบำรุงให้แข็งแรงสดใสมากขึ้นเร็วเท่านั้น อย่างเช่น กรณีของการเสริมความงาม เมื่อเทียบระหว่างคนที่เริ่มยกกระชับหน้า ด้วยเครื่องอัลเทอราปี ในอายุผิวที่น้อยกว่าและมีความสม่ำเสมอ ผิวหน้าก็จะถูกกระตุ้นและสร้างคอลลาเจน เพื่อสต๊าฟหน้าไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลง หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงก็จะถูกกระตุ้นให้กลับมาเหมือนเดิม เท่ากับอายุผิวในตอนที่ทำครั้งแรกนั้น ทำให้ผิวยังดูยกกระชับและดูเด็กลงเหมือนเดิมไปเรื่อยๆ  ในขณะที่คนที่มาเริ่มทำอัลเทอราปีช้ากว่า ซึ่งมีอายุผิวก่อนทำที่มากกว่า ผิวที่ถูกยกกระชับและกระตุ้นให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมก็อาจจะดูไม่เด็กเท่าคนที่มาทำเร็วกว่า เพราะอายุผิวก่อนทำมีอายุที่มากกว่าอยู่แล้ว”

ด้านนางแบบสาวสวย กวาง เดอะเฟซ ก็ได้เผยเทคนิคการดูแลผิวของตัวเองให้สวยอยู่เสมอแม้ใช้ไลฟ์สไตล์อย่างเต็มที่ว่า กวางบ้าการดูแลผิวมาก ปัญหาผิวของกวางที่กวนใจตัวเองมากๆคือ เรื่อง รูขุมขนกว้าง ซึ่งจะทำให้หน้าเรามันและดูแก่ ไม่สดชื่น ทำยังไงก็ไม่หาย ไม่ว่าจะเลเซอร์ ยอมหน้าแดงเป็นอาทิตย์ หรือจะบินไปที่ทำที่เกาหลี และยังเคยบินไปเพื่อที่จะใช้นวัตกรรมเสริมความงามสำหรับทำให้ผิวหน้าดูฟู ดูอิ่ม ด้วย ซึ่งกวางต้องบินไปทำทุก 6 เดือน เสียค่าใช้จ่ายเกือบแสนในแต่ละครั้ง แล้วยิ่งช่วงนี้สถานการณ์โควิด คือไปไหนไม่ได้เลย ปัญหาผิวเลยกลับมา และอีกอย่างคือกวางเป็นคน   ชอบเที่ยวทะเล ชอบโดนแดดที่ทะเล คือมีความสุข แต่ก็กลัวว่าโดนแดดบ่อยแล้วผิวจะดูแก่เหมือนกัน เชื่อว่าทุกคนก็กลัว แต่กวางก็ต้องหาวิธีดูแลตัวเอง กวางเป็นคนที่ใส่ใจและให้ความสำคัญทั้งเรื่องการกินและการพักผ่อนที่ดี คือทานของที่มีประโยชน์ และเป็นคนที่นอนหลับเยอะมาก ต้องมีครีมที่ดีสำหรับบำรุงผิว และต้องมาสก์หน้าบ่อยๆด้วย อย่างกวางเข้าทำอัลเทอราปีทุก 6 เดือน เพื่อเป็นตัวช่วยชะลอความแก่ของกวาง ทำให้ดูกระชับ และหน้าดูเด็กลงด้วย” 

โดยคุณหมอและกวาง เดอะเฟส ยังได้เผย 5 เคล็ดลับและวิธีดูแลปัญหาผิว ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ดังนี้

  1. จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าวแน่นอนว่า แทบทุกคนต้องเคยได้ยินและก็เป็นจริงดังนั้น แต่รู้หรือไม่ ว่าไม่ใช่แค่จิตใจที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของเรา ยังส่งผลต่อความงามโดยเฉพาะเรื่องของผิวพรรณอีกด้วย หากสภาพจิตใจเราแย่หรือเวลาที่เราเครียด ร่างกายก็จะหลั่งสารที่ส่งผลเสียต่อผิวออกมา ทำให้ผิวดูหม่นหมอง ขาดความสมดุล ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวหรือผื่นแพ้ หรืออาจเกิดริ้วรอยขึ้นได้ เช่นเดียวกับเวลาที่เราสดชื่น ร่างกายก็จะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ทำให้ใบหน้าและผิวดูอวบอิ่ม สดใสและแสดงให้เห็นว่าเรากำลังมีความสุข และยิ่งผิวหนัง เป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย เป็นสิ่งแรกที่คนจะสังเกตเห็นได้มากที่สุด ดังนั้น หากเรามีจิตใจที่แจ่มใสย่อมมีผลต่อสภาพผิวให้สดใสจากภายในสู่ภายนอกอยู่เสมออย่างแน่นอนจิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว
  1. บำรุงผิวอย่างล้ำลึก ด้วยตัวช่วยที่เรียกว่า MASK การมาสก์หน้า เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยดูแลและบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ WFH แบบนี้ และหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า มาสก์ ไม่ได้มีดีแค่ส่วนผสมที่เข้มข้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผิวซึมซับเนื้อครีมจากมาสก์ได้ดีขึ้น และมากกว่าการทาครีมบำรุงผิวในขั้นตอนแบบปกติ ซึ่งจะช่วยให้เห็นประสิทธิภาพในการบำรุงผิวได้สูงโดยความถี่ในการมาสก์หน้าก็ขึ้นอยู่กับประเภทของมาส์กที่เราใช้ด้วย แต่โดยทั่วไปจะแนะนำให้มาสก์สัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งเกินไปWoman in spa
  1. รูขุมขนกว้างกวนใจ แก้ยังไงก็ไม่หายสักที เกิดได้จาก 3สาเหตุ หลัก คือ ต่อมไขมันใหญ่ ทำให้รูขุมขนซึ่งเป็นท่อทางออกของน้ำมันที่เราสร้างขึ้นมีขนาดใหญ่ไปด้วย หรือช่วงอายุที่มากขึ้น ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินเริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น และอาจเกิดจากพฤติกรรมที่เราทำบางอย่างกับผิวหน้าอย่างผิดวิธี เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม มีความรุนแรงของกรดหรือด่างมากเกินไป หรือการกระทำอะไรกับผิวหน้าที่รุนแรง ก็ล้วนส่งผลให้เกิดรูขุมขนกว้างImage of modern asian woman standing in park and smiling. Stylish asia girl looking at camera with happy face, walking in city

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนช่วยกระชับรูขุมขน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในช่วง WFH นี้ แต่อีกหนึ่งทางออกที่คุณหมอแนะนำและเห็นผลรวดเร็ว คือการใช้โบบริสุทธิ์ ด้วยเทคนิค Micro edition ซึ่งเป็นการทำทรีตเมนต์ที่ต่อมไขมันในระดับชั้นผิวหนัง ซึ่งต่างการใช้โบเพื่อลดเลือนริ้วรอย ซึ่งช่วยให้ผิวเรียบเนียนและลดขนาดรูขุมขนได้

  1. ผิวแห้งทำง่าย แต่ผิวอิ่มฟูทำยาก นั่นเป็นเพราะการที่จะทำให้ผิวของเราอิ่มฟู แลดูสดใสตลอดเวลานั้น จะต้องอาศับความใส่ใจและสม่ำเสมอในการดูแลและบำรุง หลักๆคือต้องทำให้ผิวหน้ามีความบาลานซ์และอิ่มน้ำที่เพียงพอ ตัวช่วยช่วงนี้ของหลายคนคงหนีไม่พ้นการบำรุงด้วยครีมหรือเซรั่ม แต่ต้องอย่าลืมทานน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ เน้นการทานอาหารหรือวิตามินเสริมที่มีวิตามินซีและคอลลาเจนก็สามารถช่วยได้แน่นอนแต่ถ้าคลินิกเสริมความงามเปิดเมื่อไหร่ ก็เตรียมตัวทำความรู้จักกับฟิลเลอร์ในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้ใช้เพื่อเติมเต็มผิว แต่เป็นฟิลเลอร์ที่ช่วยเรื่องรูขุมขนและเติมเต็มผิวให้ดูอิ่มฟูโดยเฉพาะ เรียกว่า Skin Radiance เป็นฟิลเลอร์เนื้อเนียน ที่สามารถกลืนไปกับผิวเราได้ดีมาก และเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว เมื่อนำไปใช้ในระดับชั้นผิวหนัง ซึ่งจะช่วยดูดน้ำเข้ามาหาตัวเนื้อฟิลเลอร์ จึงทำให้ผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ รูขุมขนกระชับ และยังแลดูชุ่มชื้น ฉ่ำวาวอิ่มน้ำ และฟู อย่างที่ต้องการอีกด้วยผิวแห้งทำง่าย แต่ผิวอิ่มฟูทำยาก
  1. โดนแดดบ่อยแล้วผิวแก่เร็ว ใครที่เป็นสายเที่ยวทะเล อาบแดด หรือต้องโดนแดดบ่อยๆในชีวิตประจำวัน ต้องระวัง!เนื่องจากแสงแดด เป็นตัวทำลายสิ่งที่สำคัญของผิว อย่างคอลลาเจน ซึ่งอาจทำให้หลายคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบเที่ยวและต้องโดดแดดบ่อยๆ อาจทำให้ผิวแก่ก่อนวัย และยิ่งช่วงอายุมากขึ้น คอลลาเจนก็ยิ่งหายด้วยเช่นกัน โดยชั้น SMAS จะเป็นชั้นผิวที่เวลาดึงหน้ากัน เขาจะผ่าตัดเพื่อเข้ามาดึงชั้นผิวนี้ให้ตึง เพื่อให้ผิวหน้าดูเด็กลง แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกอย่าง เครื่องอัลเทอราปี ซึ่งเป็นเครื่องเดียวที่ลงไปถึงชั้นนี้ แล้วทำให้ชั้นผิวนั้นมีการหดตัวหรือกระชับมากยิ่งขึ้น และยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใหม่ขึ้นมาด้วย โดยคุณหมอแนะนำว่า ยิ่งทำอัลเทอราปีเร็ว ก็จะยิ่งสต๊าฟหน้าไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลง หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงก็จะถูกกระตุ้นให้กลับมาเหมือนเดิม เรียกว่าเป็นได้ทั้งการป้องกันและแก้ไขเลยทีเดียวWonderful woman in white attire and sparkle glasses posing with happy face expression in hot summer day. Pleasant caucasian girl standing near ocean on sky background..

เทคนิคการดูแลผิวจริงๆมีมากมาย และจะเห็นผลลัพธ์อย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับความใส่ใจ และลักษณะผิวของแต่ละบุคคล รวมถึงตัวช่วยดีๆ อย่างนวัตกรรมเสริมความงามต่างๆ ทั้งนี้ควรศึกษาข้อมูลให้ถูกต้องเพื่อความสวยอย่างปลอดภัย สวยอย่างมั่นใจและไม่เสี่ยง! สามารถไปรับฟังความรู้กับคุณหมอและเคล็ดลับความงามฉบับเต็มของ กวาง เดอะเฟซ กันได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=g_NV1SpRbjw และหากท่านใดที่สนใจ สามารถตรวจสอบคลินิกที่ให้บริการ โบบริสุทธิ์ ฟิลเลอร์เนื้อเนียน จากสวิสเซอร์แลนด์  และเครื่องอัลเทอราปีแท้ หลังคลายล็อกดาวน์ได้ที่  www.merzclubthailand.com


เกี่ยวกับ เมิร์ซ เอสเธติกส์

เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นธุรกิจด้านความงามเชิงการแพทย์ ที่มีประวัติอันยาวนานในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคลากรทางการแพทย์ คนไข้ และพนักงาน ได้สามารถใช้ชีวิตในทุกวันด้วยความมั่นใจ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกดูดี รู้สึกดี และได้ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะนิยามสิ่งนั้นว่าอย่างไร โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์และมีความเป็นผู้นำ ได้แก่ อุปกรณ์การแพทย์ และทรีทเมนท์ดูแลผิว ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไข้แต่ละรายด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด กว่า 112ปี เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นที่รู้จักในด้านการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน สำนักงานใหญ่ระดับโลกของเมิร์ซ เอสเธติกส์ ตั้งอยู่ที่เมืองราลี รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีที่ตั้งในอีก 32 ประเทศทั่วโลก เมิร์ซ เอสเธติกส์เป็นส่วนหนึ่งของเมิร์ซ กรุ๊ป ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2451 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ท ประเทศเยอรมนี

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzaesthetics.com

ปัจจุบัน เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า นำเข้า และจัดจำหน่ายกลุ่มสินค้านวัตกรรมความงามเพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณอย่างครบวงจร ได้แก่ เวชภัณฑ์ยา และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อความงาม พร้อมด้วยการบริการหลังการขายและคอร์สฝึกอบรมเทคนิคแก่แพทย์ความงามทุกท่านให้เป็นผู้สรรสร้างความงามอย่างถูกวิธี นำมาซึ่งผลลัพธ์ความงามพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภคที่เข้ารับบริการทุกคน ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่า อยากให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี รู้สึกดี และดูดี งดงามขึ้นกว่าที่เคย

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzclubthailand.com