ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและลีเจนดารี เอนเตอร์เทนเมนต์ ประกาศข้อตกลงหลายปีในการร่วมมือสร้างภาพยนตร์ ลีเจนดารีเพิ่มขุมพลังตัวเองจากธุรกิจของคอมคาสต์และเอ็นบีซียูนิเวอร์แซล ซึ่งรวมถึงสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ด้วย

ยูนิเวอร์แซล ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย วันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2013—ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและลีเจนดารี เอนเตอร์เทนเมนต์ จะเข้าสู่ข้อตกลงในการร่วมมือกันสร้างภาพยนตร์เป็นเวลาหลายปี ซึ่งทั้งสองบริษัทจะอำนวยการสร้างและร่วมกันสนับสนุนด้านเงินทุนให้กับภาพยนตร์ของทั้งลีเจนดารีและยูนิเวอร์แซล โดยที่ยูนิเวอร์แซลจะเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ของลีเจนดารีในทั่วโลก การทำให้ยูนิเวอร์แซลเป็นฐานใหม่ของบริษัทใหม่ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ทำให้ลีเจนดารีสามารถเพิ่มศักยภาพตัวเองจากพลังและความสำเร็จของธุรกิจภาพยนตร์และสวนสนุกของยูนิเวอร์แซลได้ แต่พวกเขายังจะได้รับประโยชน์ในการได้รับการสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมจากหน่วยงานต่างๆ ของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซลและคอมคาสต์ผ่านทางโปรแกรม “ซิมโฟนี” ของบริษัทอีกด้วย  การประกาศมีขึ้นในวันนี้โดยอดัม โฟเกลสัน ผู้อำนวยการยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและดอนนา แลงค์ลีย์ ผู้อำนวยการร่วม และโธมัส ทัลล์ ผู้อำนวยการและ CEO ของลีเจนดารี เอนเตอร์เทนเมนต์

“ทรัพย์สินทั่วโลกของคอมคาสต์และเอ็นบีซียูนิเวอร์แซลในจอแก้ว จอเงินและสวนสนุกทำให้ลีเจนดารีมีช่องว่างและโอกาสในการขยายธุรกิจของเรา เรายินดีที่ได้ทำธุรกิจร่วมกับทีมงานชั้นเยี่ยมเช่นนี้ และเราก็มุ่งหวังที่จะได้เห็นการร่วมมือกันที่ประสบความสำเร็จของเราครับ” ทัลล์กล่าว

การร่วมมือกันด้านภาพยนตร์ระหว่างยูนิเวอร์แซลและลีเจนดารีเป็นข้อตกลงที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองบริษัท โดยลีเจนดารี ที่โด่งดังจากการอำนวยการสร้างและสนับสนุนด้านเงินทุนภาพยนตร์สเกลใหญ่ที่ประสบความสำเร็จจะยังคงสร้างและให้เงินทุนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่สร้างจากทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง และยูนิเวอร์แซล ที่มีประวัติในการเปลี่ยนภาพยนตร์ทุกรูปแบบและทุกขนาดให้กลายเป็นภาพยนตร์ยอดนิยมด้วยความสามารถพิเศษในการบ่มเพาะและหล่อเลี้ยงแฟรนไชส์ออริจินอล จะทำการตลาด ร่วมให้เงินทุนและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของลีเจนดารีเป็นเวลาห้าปี เริ่มตั้งแต่ปี 2014

“ลีเจนดารีได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันยอดเยี่ยมในการเล็งเห็นและเสาะหาทรัพย์สินทางปัญญาทรงพลังเรื่องใหม่ๆ จากไอเดีย ก่อนที่จะจับคู่มันกับทีมผู้สร้างที่แข็งแรง และเปลี่ยนไอเดียเหล่านั้นให้กลายเป็นหนังบล็อกบัสเตอร์ยอดนิยมครับ” โฟเกลสันและแลงค์ลีย์กล่าว “ทีมยูนิเวอร์แซลรู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสได้ร่วมมือกับลีเจนดารีในการเปลี่ยนไอเดียเหล่านั้นให้กลายเป็นหนังที่ดีที่สุดและประสบความสำเร็จที่สุดสำหรับทั่วโลกครับ”

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลง ยูนิเวอร์แซลและลีเจนดารีจะร่วมกันพิจารณาถึงโอกาสในการขยายแฟรนไชส์และทรัพย์สินทางปัญญาของลีเจนดารีให้เป็นสวนสนุกของยูนิเวอร์แซล และยูนิเวอร์แซลก็จะมีโอกาสได้ร่วมมือกับลีเจนดารีในโปรเจ็กต์ต่างๆ ในประเทศจีนหลังจากที่ลีเจนดารีได้ทำข้อตกลงกับไชนา ฟิล์ม กรุ๊ปเรียบร้อยแล้ว

“ลีเจนดารียังคงพิสูจน์ให้เห็นว่าไอเดียยิ่งใหญ่เป็นเรื่องที่เข้าถึงได้และสามารถสร้างรายได้ได้สำหรับผู้ชมทั่วโลกของเรา เราตื่นเต้นมากที่ได้ตอบรับความท้าทายและตลาดที่เปลี่ยนแปลงกับโธมัสและทีมงานของเขาและเราก็ตื่นเต้นถึงโอกาสที่ข้อตกลงนี้จะนำมาสู่สวนสนุกทั่วโลกของเราด้วย” รอน เมเยอร์ ประธานและ COO แห่งยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์กล่าว

“เราตื่นเต้นมากที่ได้ทำธุรกิจกับโธมัสและลีเจนดารีครับ” สตีฟ เบิร์ค CEO เอ็นบีซียูนิเวอร์แซล กล่าว “การร่วมมือกันครั้งนี้เหมาะกับทั้งสองบริษัทอย่างยิ่งและผมก็มั่นใจว่าเมื่อเราร่วมมือกันแล้ว เราจะอยู่ในสถานะที่ดีกว่าเดิมการนำเสนอคอนเทนท์ความบันเทิงที่น่าสนใจและมีผลกำไรต่อผู้ชมทั่วโลกของเราในอีกหลายปีข้างหน้า”

 

เกี่ยวกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เป็นแผนกหนึ่งของยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ www.universalstudios.com) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์เป็นส่วนหนึ่งของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซล โดยเอ็นบีซียูนิเวอร์แซลเป็นหนึ่งในบริษัทด้านสื่อและความบันเทิงระดับแนวหน้าของโลกที่พัฒนา สร้างและทำการตลาดสื่อบันเทิง ข่าวและข้อมูลนำเสนอต่อผู้ชมทั่วโลก เอ็นบีซียูนิเวอร์แซล เป็นเจ้าของและบริหารงานเครือข่ายด้านข่าวสารและความบันเทิงที่มีมูลค่ามากมาย บริษัทผลิตภาพยนตร์ บริษัทผลิตรายการโทรทัศน์สำคัญๆ สถานีโทรทัศน์ชั้นนำ สวนสนุกที่มีชื่อเสียงระดับโลกและธุรกิจทางด้านอินเทอร์เน็ตมากมาย เอ็นบีซียูนิเวอร์แซลมีเจ้าของคือคอมคาสต์ คอร์ปอเรชัน

 

เกี่ยวกับลีเจนดารี เอนเตอร์เทนเมนต์

ลีเจนดารี เอนเตอร์เทนเมนต์ เป็นบริษัทด้านสื่อระดับชั้นนำที่มีแผนกภาพยนตร์ (ลีเจนดารี พิคเจอร์ส) และการ์ตูน (ลีเจนดารี คอมิกส์) เป็นเจ้าของ อำนวยการสร้างและนำเสนอคอนเทนท์ต่างๆ ให้กับผู้ชมเมนสตรีมโดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มแฟนๆ ที่มีจำนวนมาก ลีเจนดารีได้ครอบครองเนิร์ดดิสท์ อินดัสทรี ซึ่งเป็นบริษัทสื่อป๊อปคัลเจอร์ระดับแนวหน้าและไฟว์ 33 ซึ่งเป็นบริษัทนวัตกรรมระดับโลกที่มุ่งเน้นด้านแฟรนไชส์ ภาพยนตร์และการทำการตลาด IP ผ่านทางการเป็นเจ้าของร่วมหรือเจ้าของโดยสมบูรณ์ ลีเจนดารีได้สร้างคลังสื่อไว้มากมายและได้ตั้งตัวเองเป็นแบรนด์ที่ไว้วางใจได่ในการนำเสนอความบันเทิงเชิงพาณิชย์คุณภาพสูง ซึ่งรวมถึงทรัพย์สินทางปัญญาที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก รวมแล้ว ลีเจนดารี พิคเจอร์สและบริษัทในเครือทำรายได้ไปกว่า 8 พันล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก ผลงานที่กำลังจะเข้าฉายของลีเจนดารีได้แก่ PACIFIC RIM ที่กำกับโดยกุยเลอร์โม เดล โทโร, SEVENTH SON ที่นำแสดงโดยเจฟฟ์ บริดเจส, WARCRAFT, GODZILLA ที่สร้างจากตัวละครดังโดยโตโฮ คัมปะนีและ HOT WHEELS เมื่อเร็วๆ นี้ ลีเจนดารีเพิ่งประกาศการสร้างผลงานภาพยนตร์เรื่องถัดไปของกุยเลอร์โม เดล โทโร เรื่อง CRIMSON PEAK ผลงานต่อไปของลีเจนดารีที่ร่วมมือกับวอร์เนอร์ บรอส. ได้แก่ 300: RISE OF AN EMPIRE ส่วนผลงานความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้ระหว่างลีเจนดารีและวอร์เนอร์ บรอส. ได้แก่ ภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมเรื่อง INCEPTION (823 ล้านเหรียญทั่วโลก) รวมถึงภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ระดับโลกอย่างไตรภาค THE DARK KNIGHT trilogy (2.5 พันล้านเหรียญทั่วโลก), แฟรนไชส์ THE HANGOVER ทั้งสามภาค (1.4 พันล้านเหรียญ), CLASH OF THE TITANS (493 ล้านเหรียญทั่วโลก), 300 (456 ล้านเหรียญทั่วโลก) และ MAN OF STEEL ที่เพิ่งเข้าฉาย และทำรายได้ไปประมาณ 197 ล้านเหรียญในการเปิดตัวรอบโลก