SAAนิสิตเก่าศศินทร์ ชื่นชมเสพงานศิลป์สร้างแรงบันดาลใจ ดื่มด่ำงานอาร์ต 3 ศิลปินก้องโลก ณ River City Bangkok

เพราะชีวิตเต็มเปี่ยมไปด้วยงานศิลป์แทรกอยู่ในทุกอณูและมีใจรักในงานออกแบบสร้างสรรค์ผลงานชั้นเยี่ยมตลอดมากวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท เคอี กรุ๊ป จำกัด ในฐานะนายกสมาคมนิสิตเก่าสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย (SAA : Sasin Alumni Association) จึงขอนำศิลปะมาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสมาคม สานสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่ารุ่นพี่รุ่นน้องให้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดผ่านงานศิลป์ โดยเชิญศิษย์เก่ากิตติมศักดิ์ อาทิ ลินดา เชง, ลิสา เลิศไพบูลย์, .ดร. เอียน เฟนวิค, อรวรรณ คราประยูร, ปิยมา สารสิน, อตินุช ตันติวิท ฯลฯ เข้าร่วมชื่นชมผลงานศิลปะจากฝีมือศิลปินชื่อก้องโลก ณ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

MD-[SAA12] SAA Groupภายในนิทรรศงานได้นำเสนอผลงานศิลปะจากฝีมือศิลปินชื่อก้องโลก 3 ท่านประกอบด้วยวินเซนต์ แวน โก๊ะ ศิลปินโพสอิมเพรสชั่นนิสชาวดัตช์ ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นจิตรกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ฝีแปรงที่มีความงามจากลายเส้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ แสดงออกถึงความลึกซึ้งต่อศิลปะในช่วงศตวรรษที่ 20 ภาพเขียนชิ้นเอก อาทิ The Starry Night ค.ศ.1889, ภาพ Sunflower ค.ศ.1888, ภาพ Irises ค.ศ.1889 เรื่อยไปจนถึง Portrait of Dr.Gachet ผลงานชิ้นสุดท้าย ซึ่งเขาวาดไว้ไม่กี่เดือนก่อนเสียชีวิตในเดือนกรกฎาคม ค.ศ.1890 โดยครั้งนี้นำเสนอผลงานผ่านนิทรรศการมัลติมีเดีย Van Gogh. Life and Art นำเสนอผลงานมากกว่า 300 ชิ้นในเวลา 40 นาที (ถึง 31 ธค. 63)

MD-[SAA15] AW1 ภาพศิลปินแอนดี้ วอร์ฮอล เจ้าพ่อป๊อปอาร์ตชาวอเมริกัน งานของเขาสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในเรื่อง คนดัง วงการบันเทิง และการโฆษณา ซึ่งเจริญรุ่งเรืองในช่วงยุค 60 งานของแอนดี้มีหลายประเภท และเขายังเป็นศิลปินรุ่นแรกๆ ที่นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในงานศิลปะด้วย โดยครั้งนี้นำเสนอผ่านงาน “ANDY WARHOL: POP ART” แบ่งเป็นโซนต่างๆ นำเสนอชิ้นงานประเภท ภาพถ่ายบุคคล – ภาพถ่ายทั่วไป, ภาพถ่ายคนดัง, นิตยสาร – ปกอัลบั้ม, การพิมพ์แบบ  ซิลค์พรินต์ติ้งและอื่น ๆ ประกอบด้วยผลงานชิ้นโบว์แดงของเขา ทั้งภาพถ่ายบุคคล อาทิ Marilyn (1984) และ Liz Taylor (1971 ) รวมถึงผลงานอื่นๆ อาทิ หน้าปก Interview Magazine และ Campbell’s Soup Can (1967) (ถึง 24 พย. 63)

MD-[SAA23] AWW1 ภาพศิลปินอ้ายเว่ยเว่ย ศิลปินชาวจีน ผู้มีแนวคิดขบถต่อความอยุติธรรม เป็นนักเคลื่อนไหวคนสำคัญที่ใช้ศิลปะเป็นอาวุธ มีผลงานด้านสถาปัตยกรรม ศิลปะสื่อประสม ภาพถ่าย ภาพยนตร์ รวมถึงการวิจารณ์สังคมและวัฒนธรรมจีน ผลงานของ อ้ายเว่ยเว่ย ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของศิลปะในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ครั้งนี้นำผลงานชิ้นเยี่ยม ชุด Year of the Rat มาจัดแสดง เป็นการบอกเล่าเรื่องราว 12 นักษัตร ผ่านเส้นสายลายแปรงแบบเลโก้ ด้วยสีสันฉูดฉาดร้อนแรง บ่งบอกถึงพลังในตัวสัตว์ที่เป็นตัวแทนแต่ละปีเกิด (ถึง 10 ธค. 63)

โดยงานนี้พี่น้องศิษย์เก่าศศินทร์ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างชื่นชมดื่มด่ำกับงานศิลปะที่สะท้อนแนวคิดของศิลปินดังและการจัดนิทรรศการที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจอีกทั้งยังได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอย่างสนุกเข้มข้นทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้ได้รับแนวคิดดีๆสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆนำไปต่อยอดพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้จริงและยังสร้างสุนทรียภาพในการใช้ชีวิตอย่างดีอีกด้วย

MD-[SAA1] คุณกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ นายกสมาคมศิษย์เก่าศศินทร์ กล่าวว่า “ในฐานะผู้ก่อตั้งอาณาจักร คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีดีไซน์โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากทั่วโลก ทำให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าศิลปะไม่เคยหยุดนิ่ง นักสร้างสรรค์งานศิลป์ทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นดีไซเนอร์ แฟชั่นดีไซน์ สถาปนิก อินทีเรีย จำเป็นต้องหมั่นหาความรู้ เปิดโลกเปิดมุมมองและพัฒนางานอย่างไม่หยุดยั้ง เสน่ห์ของงานดีไซน์ไม่ใช่เพียงแค่ความโดดเด่น หรือความสวยงาม แต่ยังแฝงด้วยความรู้สึกที่สร้างความสุขในการดำเนินชีวิตประจำวันได้ด้วย เช่นเดียวกับการได้มาเยี่ยมชมนิทรรศการงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังทั้ง 3 ท่าน สร้างความพึงพอใจให้กับพี่น้องศิษย์เก่าศศินทร์ทุกท่านได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ นำไปพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ถือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์จรรโลงใจ ซึ่งสมาคมฯ จะจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้อย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไป”

MD-[SAA26] AWW4ผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการศิลปะของศิลปิน สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่ชั้น 2  ณ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์อาร์ตและแอนทีค ซอยเจริญกรุง 24 เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์ – วันศุกร์ 11.00-20.00 น., วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เวลา  10.00-20.00น. 

ติดต่อสอบถามโทร 02-237-0077
หรือสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://rivercitybangkok.com/
Facebook: River City Bangkok และ Instagram: River City Contemporary

MD-[SAA14] SAA และแขก