Benjamin Kheng  กับมินิอัลบั้มแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว “A Sea That Never Stops” ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่ท้องทะเลแห่งความเป็นอนันต์

ฟัง/ดาวน์โหลด https://lnk.to/BK_ASeaThatNeverStops

stns_square_graphic2_Final m

หลังจากได้ฝากผลงานเพลง “ Wicked”, “Find Me” และ “Lovers Forever” มาแล้ว Benjamin Kheng ยังเดินหน้าฝากผลงานล่าสุดที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง ในมินิอัลบั้ม “A Sea That Never Stops”

Benjamin ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้อย่างลึกซึ้งและกินใจผ่านบทเพลงและท่วงทำนอง ทำให้มินิอัลบั้มล่าสุดของเขาออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ประกอบไปด้วยเพลง “Shiny”, “Already Home” และ “Make Do” จากผลงานเพลงที่ผ่านมาของเขานั้น ได้บอกเล่าเรื่องราวของการศรัทธาในรักอันแสนบริสุทธิ์ แต่ก็ไม่ลืมที่จะกล่าวถึงความรักที่ไม่เป็นดั่งใจ ด้วยท่วงทำนองที่จะชวนให้ทุกคนออกมาขยับ “A Sea That Never Stops” จะเป็นทั้งหยดน้ำตาและคำสรรเสริญในความรักที่มนุษย์ทุกคนจะได้พบเจอ

Benjamin Kheng ได้กล่าวถึงมินิอัลบั้มล่าสุดที่เป็นเสมือนความภาคภูมิใจของเขาว่า “สิ่งเดียวที่จะทำให้เราเรียนรู้ที่จะบอกลากับทุกสิ่งได้คือเวลาครับ ทุกสิ่งมีวันดับสลาย มนุษย์ก็มีวันตายจาก สิ่งเดียวที่รั้งเหนี่ยวเราเอาไว้คือเวลา เรามักจะเริ่มอ่านหนังสือเล่มใหม่แม้ว่ายังอ่านเล่มเก่าไม่จบ และผมก็ค่อยๆยอมรับความจริงข้อหนึ่งที่ว่า ผมอาจจะเป็นเหมือนคลื่นในทะเลที่สาดซัดชายฝั่ง แต่ท้ายสุดก็หวนกลับคืนสู่ท้องทะเลอีกครั้งครับ”

“A Sea That Never Stops” รวบรวมหลากหลายเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทนิยาย และยังมีกลิ่นอายของคำสอนพระคริสต์ ผสมผสานกับเพลงร็อคและละครเพลง Benjamin Kheng ยังบอกเล่าความรู้สึกของเขาผ่านบทเพลงด้วยท่วงทำนองที่เร้าอารมณ์ ที่บางครั้งก็คลุ้มคลั่งในรัก แต่ในขณะเดียวกันก็พร้อมจะเพิกเฉยมัน มินิอัลบั้มชุดนี้จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถการันตีถึงความสามารถทางด้านดนตรีของเขาได้เป็นอย่างดี

Benjamin หวังว่ามินิอัลบั้มชุดนี้ จะทำให้แฟนๆได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งของมนุษย์ที่มักจะมีขึ้นมีลงอยู่เสมอ จึงอยากให้ทุกคนก้าวผ่านมันไปให้ได้ “ผมหวังว่าคำบอกลาจะช่วยบรรเทาความเศร้าหมองที่เกิดขึ้นครับ เพราะนั่นหมายถึง คุณพร้อมแล้วที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ บางครั้งชีวิตก็มักจะโหดร้าย แต่ก็มักจะเป็นบทกวีที่สวยงามครับ”

ดาวน์โหลดและฟัง “A Sea That Never Stops” พร้อมกันได้แล้ววันนี้ ผ่านทางทุกแพลทฟอร์มดาวน์โหลดและสตรีมมิ่ง (https://lnk.to/BK_ASeaThatNeverStops)

EP Press Photo 2BENJAMIN KHENG

Benjamin Kheng เป็นทั้งนักดนตรี, นักแต่งเพลง,นักแสดง สัญชาติสิงคโปร์ และยังเป็นอดีตนักว่ายน้ำทีมชาติอีกด้วย เขาได้ฝากผลงานเพลงครั้งแรกไปเมื่อปี 2012 ในนามของ “The Sam Willows” วงดนตรีป๊อบที่ประกอบไปด้วยสมาชิกสี่คน และยังได้แสดงสดบนเวที SXSW Festival ที่เมืองออสติน สหรัฐอเมริกา,  the Canadian Music Festival ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา, MU:CON and Zandari Festa ที่เมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้, the Singapore F1 Grand Prix 2013 & 2014 และ the Western Australian Music Festival ที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลียอีกด้วย

Benjamin Kheng กลับมาอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ในนามของศิลปินเดี่ยว กับบทเพลงที่มีชื่อว่า “Wicked” ที่มีความแตกต่างจากผลงานเดิมที่เคยร่วมกับ The Sam Willows ตัวเพลงเป็นมากกว่าเพลงรักธรรมดา แต่ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ถึงแม้จะจบไปแล้ว แต่ก็ยังสวยงามในความทรงจำ นอกจากนี้ Benjamin ยังเอาใจแฟนๆอย่างต่อเนื่อง โดยการออกซิงเกิ้ลที่สอง “Find Me” กับแนวเพลงบัลลาดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวถึงความเจ็บปวดที่ทำให้เขาเข้าใจสัจธรรมในรัก นอกจากนั้น “Find Me” ยังเป็นผลงานที่การันตีถึงความสามารถรอบด้านของ Benjamin ได้เป็นอย่างดี

ต่อเนื่องด้วยซิงเกิ้ลที่สาม กับเพลง “Lovers Forever” หรือมุมมองของความรักที่เป็นนิรันดร์ ที่ปล่อยออกมาในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่กล่าวถึงความรักที่บริสุทธิ์ที่มีให้กับคนรัก จนไม่อาจนึกถึงคืนวันข้างหน้าที่ไม่มีเขาอยู่

ติดตาม Benjamin Kheng

Instagram |Facebook |Twitter |TikTok |YouTube