“แซ็ค เอฟรอน” ประชันแอ็คติ้งสุดเข้มข้นกับ “เดนนิส เควด” ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกที่ “เงิน” ซื้อไม่ได้ ในภาพยนตร์เรื่อง “At Any Price”

เอ็ม พิคเจอร์ส คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับการคัดเลือกเข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ Telluride Film Festival (เทลลูไรด์ ฟิล์ม เฟสติวัล) , Toronto Film Festival (โตรอนโต ฟิล์ม เฟสติวัล) และ Venice Film Festival (เวนิส ฟิล์ม เฟสติวัล) แถมยังได้รับคำชมจากบรรดาเหล่านักวิจารณ์ชื่อดังระดับโลกกับภาพยนตร์ดราม่าเรื่องเยี่ยม “At Any Price” (แอท เอนี่ ไพรซ์) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “สัมพันธ์รักไม่เคยร้าง” พบกับการประชันบทบาทสุดเข้มข้นของนักแสดงดาวชื่อดัง Zac Efron (แซ็ค เอฟรอน) และนักแสดงมากฝีมืออย่าง Dennis Quaid (เดนิส เควด) ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวชาวอเมริกัน ที่ต้องก้าวผ่านเส้นความฝันที่ต้องแลกมาด้วยอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ จากผลงานการกำกับของ Ramin Bahrani (รามิน บาห์รานี่)    ลองมาฟัง Zac Efron (แซ็ค เอฟรอน) นักแสดงนำของเรื่องเปิดใจถึงบทบาทที่เขาได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้กันดู… 

“…ภาพยนตร์เรื่องนี้ผมรับบทเป็น Dean Whipple (ดีน วิปเปิ้ล) ลูกชายคนที่สองของครอบครัว Whipple (วิปเปิ้ล) ตัวDean มีความฝันที่จะเป็นนักแข่งรถแนสคาร์ เขาพยายามแหกคอกที่จะไม่สานต่อธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตรของครอบครัวเหมือนกับพี่ชายของเขา ทำให้Dean (ดีน) มักจะมีปากเสียงไม่ลงรอยกับพ่อของเขาอยู่ตลอดเวลา เพราะพ่อคาดหวังให้ Dean (ดีน)เดินตามเส้นทางที่พ่อขีดไว้ แต่Dean (ดีน) ปฏิเสธอยู่ตลอดเวลาเลยเป็นที่มาของความร้าวฉานภายในครอบครัว การแข่งรถจึงเป็นเหมือนการได้ระบายออกทุกความรู้สึกของเขาครับ  สุดท้ายแล้วเขาจะเลือกสิ่งไหนเพื่อครอบครัว ระหว่างความฝันที่จะก้าวเข้าสู่เส้นทางนักแข่งที่เรารัก หรือยอมทำเดินตามเส้นทางที่พ่อเขากำหนดไว้ต้องลองติดตามชมดูครับ

                        ผมได้รับแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดด้านมืดของตัวละคร Dean (ดีน) มาจากพอล นิวแมนที่แสดงในภาพยนตร์เรื่อง HUD เขาเป็นลูกชายนอกคอกที่ชื่นชอบการแข่งรถเหมือนกันครับ ผมตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้จับพวงมาลัยแข่งรถ สารภาพตามตรงนะครับว่าการแข่งรถทำให้ผมรู้สึกกลัวมาก แต่โชคดีที่ผมมีครูฝึกที่ยอดเยี่ยมมาคอยติวเข้มให้ ครูฝึกสอนให้ผมมั่นใจในการขับรถตะลุยเข้าไปในไร่ข้าวโพดอย่างบ้าคลั่ง มันเป็นอะไรที่บ้าสุดๆแล้วเท่าที่ผมเลยเล่นมา (หัวเราะ) ต้องขอบคุณBahrani (บาห์รานี่)ที่วางใจให้ผมได้ถ่ายทอดความเป็น Dean (ดีน) ออกมาอย่างสุดติ่ง และขอบคุณ Dennis Quaid (เดนิส เควด)ที่สอนเทคนิคการแสดงให้ผมอย่างสุดพลัง ผมแฮปปี้ที่ได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ สำหรับคนที่กำลังเดินตามความฝันของตัวเอง ผมอยากให้ลองมาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ดูเพราะคุณอาจจะได้คำตอบจากภาพยนตร์เรื่องนี้ในการเลือกเส้นทางชีวิตของคุณเองครับ…” 

ด้าน Dennis Quaid (เดนิส เควด) กล่าวเสริมว่า 

“…ในเรื่องผมรับบทเป็น Henry Whipple (เฮนรี่ วิปเปิ้ล) นักธุรกิจด้านการเกษตร เขาเป็นทั้งเกษตรกรและเซลล์แมนขายเมล็ดพันธุ์ข้าวโพด แถมยังเป็นคุณพ่อจอมเผด็จการที่พยายามขีดเส้นทางเดินให้กับลูกๆ ของเขา ครั้งหนึ่งเขาเคยสูญเสียความรักจากลูกชายคนโตที่หนีการสานต่อธุรกิจของครอบครัวไปเดินตามทางฝัน เขาเลยหมายมั่นปั้นมือให้ลูกชายคนรองขึ้นมาสืบทอดกิจการแทน แต่แล้วเขาก็ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อลูกชายปฏิเสธความคิดของเขาอย่างไร้เยื่อไย Henry (เฮนรี่) หมกมุ่นอยู่กับมรดกตกทอดของครอบครัวการขยายฟาร์มของตัวเอง และการสร้างภาพจอมปลอมให้คนในชุมชนเห็นว่าครอบครัว Whipple (วิปเปิ้ล) เป็นครอบครัวเก่าแก่ที่ยิ่งใหญ่ทางด้านการเกษตร จนลืมมองข้ามเรื่องความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวที่กำลังเกิดปัญหาบานปลาย  Henry(เฮนรี่)จะมีวิธีสะสางปัญหาในครอบครัวของเขาอย่างไรต้องลองไปติดตามดูกันครับ

                        ผมกล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่าบทบาทของHenry(เฮนรี่) เป็นบทที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตการแสดงของผมเลยก็ว่าได้ ผมต้องไปเรียนรู้วิธีการทำการเกษตรจากเกษตรกรตัวจริง ไปกินอยู่หลับนอนฟังเรื่องราวชีวิตของพวกเขา ซึ่งมันช่วยให้ผมเข้าใจชีวิตของการเป็นเกษตรกรมากขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังสะท้อนถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในครอบครัวอเมริกายุคใหม่ ที่ทุกคนต่างคนต่างดิ้นรนที่จะวิ่งแข่งกับคนอื่นให้ทัน  แน่นอนว่าผู้ชมจะได้เห็นถึงวิธีการต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาพิสูจน์ความรัก ความสามัคคีของคนในครอบครัว Whipple (วิปเปิ้ล) ว่าเขาจะมีความกลมกลืนเหนียวแน่นพอที่จะผ่านพ้นอุปสรรคเหล่านี้ไปได้หรือไม่  การได้ร่วมงานกับ Bahrani (บาห์รานี่) นับว่าเขาเป็นผู้กำกับที่แข็งแรงมากๆ เขาดึงความสามารถจากนักแสดงและคอยกระตุ้นให้ทุกคนแสดงมันออกมาในรูปแบบใหม่ๆ ผมชอบที่ได้ร่วมงานกับมือเขียนบทที่เป็นผู้กำกับไปด้วยในตัว นั่นแปลว่าพวกเขาจะรู้ดีว่าต้องการอะไรจากนักแสดงครับ…” 

At Any Price สัมพันธ์รักไม่เคยร้าง” ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของสายสัมพันธ์รักที่เงินซื้อไม่ได้ นำแดงโดย Zac Efron (แซ็ค เอฟรอน) , Dennis Quaid (เดนิส เควด) , Heather Graham (เฮทเธอร์ เกรแฮม) , Kim Dickens (คิม ดิกเก้นส์) กำกับการแสดงโดย Ramin Bahrani (รามิน บาห์รานี่)    27 มิถุนายนนี้ โรงภาพยนตร์เครือเอเพ็กซ์ , เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ เอสเอฟ ซีนีม่า