“เจี้ย แปซิฟิก” ยก “หม่ำ จ๊กม๊ก” เป็นยอดตลกไอดอลในดวงใจ ขายไอเดียโชว์หมัดเด็ดเล่นมุกสดเรียกเสียงฮาในหนัง “ฮักอ่ำหล่ำ”

ถูกยกให้เป็นตลกชื่อดังชั้นแถวหน้าของฝั่งลาว งานนี้ตลกหนุ่มหน้าฮาอย่าง เจี้ย แปซิฟิก (พูมชนะ สีริวงสา) ขอยกตลกชื่อดังของไทยอย่าง หม่ำ จ๊กมก เป็นไอดอลยอดตลกในดวงใจ ถึงขั้นติดตามผลงานทุกชิ้นของตลกรุ่นพี่ เพื่อเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการคิดมุกโชว์หมัดเด็ดในภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตอย่าง ”ฮักอ่ำหล่ำ 

งานนี้ลองมาฟังตลกหนุ่มหน้าฮา เจี้ย แปซิฟิก  เปิดใจถึงไอดอลตลกไทยกันดู 

“…ถ้าพูดถึงไอดอลในดวงใจผม ต้องคนนี้เลยครับ พี่หม่ำ จ๊กม๊ก ผมเป็นแฟนพันธ์แท้พี่เขาเลยก็ว่าได้ ชอบดูผลงานที่พี่เขาเล่น แล้วเอามาปรับใช้ในการแสดงของตัวเอง อย่างผมมีอาชีพเป็นตลกอยู่แล้ว ก็จะคอยดูวิธีการเล่น ดูจังหวะการเล่นของพี่หม่ำ ว่าเขาเล่นอย่างไร ผมชอบที่พี่เขาคิดมุกสดๆ เล่นอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าพี่เขาจะเล่นอะไร เล่นกับใคร เขาจะหาจังหวะยิงมุกได้อย่างลงตัว ผมก็เอามาปรับใช้ในหนังเรื่องนี้ ก็พยายามคิดมุกสดๆ มาขายผู้กำกับว่าแบบนี้โอคมั้ย เพราะบางทีหน้ากองมีอะไรที่เราคิดว่าเล่นได้ หรือเอามุกนั่นมุกนี้มาใส่ได้ ผมก็จะหยิบมาขายผู้กำกับดู พอเทสให้คนในกองดูแล้วขำ เขาก็จะให้เล่นแบบสดๆในเลย ซึ่งผมว่ามันได้ความสดดีครับ

สำหรับมุกที่ผมชอบมากๆ ในหนังเรื่องนี้ คือ มุกต่อกลอนกันในวงเหล้า มุกนี้ผมและเจ่ ที่เป็นคู่หูในเรื่องช่วยกันแต่งกลอนขึ้นมา เรียกว่ากลอนพาไปคือตอนแรกไม่มีมุกนี้อยู่ในเรื่อง แต่อยู่ๆเจ่เปิดหัวขึ้นมา ผมเลยต่อกลอนไปแล้วก็รับส่งกันไปเรื่อยๆ โดยที่ทีมงานก็รีบหากระดาษปากกามาช่วยกันจด กลัวว่าผมจะลืม เพราะมันเป็นกลอนสดมากๆ (หัวเราะ) และอีกมุกหนึ่งที่ทีมงานลงความเห็นว่ามันเวิร์คมาก คือฉากที่ผมและเจ่ต้องจูงควายกลับจากท้องนา เลยร้องเพลงรับ-ส่งกัน เพลงนี้ใช้เวลาแต่งอยู่เกือบ2ชั่วโมง ตอนแรกทีมงานจะใช้เปิดเพลงแล้วให้เราเต้นกันไป แต่ผมกลัวจะได้ไม่ฟิวเลยขอลองเขียนเพลงดู แก้กันปรับกันจนมาร้องเป็นเพลงอย่างที่ได้เห็นในตัวอย่าง ขนาดผมร้องเองยังขำเองเลยครับ ทีมงานนี้ฮากันตรึม ผมและเจ่ก็ดีใจที่เล่นไปแล้วมันโดน เราก็พยายามช่วยกันคิด ช่วยกันเกลามุกพวกนี้จนออกมาอย่างที่เห็นในหนังครับ  ก็พยายามคิดมุกใหม่ๆ มาใส่ในหนังครับ อยากให้คนดูได้ชมอะไรใหม่ๆ เลยต้องทำการบ้านเตรียมตัวค่อนข้างเยอะ มีมุกอะไรเด็ดๆก็ยิงเข้าไปแบบไม่ยั้ง ไม่มีหมกเม็ด หนังเรื่องแรกในชีวิตผมอยากให้คนดูประทับ ดูแล้วยิ้มได้ตอนออกจากโรง อยากฝากให้แฟนๆช่วยเป็นกำลังใจให้หมู่เฮาชาวลาวกับหนังลาวแท้ๆ เรื่องฮักอ่ำหล่ำ 27 มิถุนามาฮานำกันเด้อพี่น้อง…”

มาร่วมฮาไม่ยั้งกับมุกสดๆ ของเจี้ย แปซิฟิก ในภาพยนตร์สัญชาติลาวขนานแท้เรื่อง “ฮักอ่ำหล่ำ” ร่วมด้วย  สัก วงCell , กิ๊ก ไพลินดา (Miss Laos ปี2009) และ อาลี่         พอนมะนี (ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง วง Shawty)  ร้อยเรียงมุกฮาโดยบริษัท บิลเลี่ยน อายส์ ฟิล์ม และ  จัดจำหน่ายโดยบริษัทเอ็ม  พิคเจอร์ส  พร้อมสร้างเสียงฮา 27 มิถุนายนนี้ ฮาม่วนชื่นทุกโรงภาพยนตร์